Giáo án thể dục: “Ném trúng đích nằm ngang”
Giáo án thể dục: “Ném trúng đích nằm ngang” TC: “ Kéo co” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: Trẻ biết cầm bóng ( túi cát) đưa ra t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-the-duc-nem-trung-dich-nam-ngang.html?m=0
Giáo án thể dục: “Ném trúng đích
nằm ngang”
TC: “ Kéo co”
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1.
Kiến thức:
Trẻ
biết cầm bóng ( túi cát) đưa ra trước, vòng ra sau đưa cao qua đầu và ném trúng
đích bằng cả 2 tay.
2.
Kỷ năng:
Rèn khả năng định hướng để ném trúng
đích và sự khéo léo của đôi tay.
Phát triển cơ tay, vai, mắt...
3. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ
chơi cẩn thận
- Trẻ biết tập thể dục sẽ giúp cho cơ
thể khỏe mạnh
-
Trẻ mạnh dạn, tự tin tham gia vào các hoạt động
II. CHUẨN BỊ
2 vòng thể
dục, túi cát, cờ, hoa cho trẻ.
Mô hình nhà có ký hiệu để trẻ chơi trò chơi.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
* Kiểm tra sức khỏe trẻ
Hoạt
động 1: Đọc thơ “ Em yêu nhà em” trò chuyện về ngôi nhà của mình, về
các thành viên trong gia đình, sở thích của mỗi người…
Hoạt động 2:
* Khởi động:
Cho trẻ hát bài “ nhà của tôi” đi quanh sân, kết hợp đi các tư thế…sau đó đứng
vào thành 3 hàng ngang.
*
Trọng động:
+BTPTC:
( 2 lần 8 nhịp )
-
Tập kết hợp bài hát “Cả nhà thương nhau”
-
Tay vai: Hai tay thay nhau quay dọc thân.
-
Chân: Tay giang ngang, đưa ra trước trùng gối.
-
Bụng: Tay chống hông, quay người sang hai bên.
-
Bật: Bật bước đệm trên một chân.
+VĐCB:
“
Ném trúng đích nằm ngang”
-
Tách trẻ ra làm hai hàng đứng đối diện nhau. Vẽ vạch chuẩn, cách 1,2m đặt vòng
làm đích. Tập mẫu cho trẻ xem 2 lần.
-
Lần 1 không phân tích động tác.
-
Lần 2 phân tích động tác: Đứng trước vạch, cúi nhặt túi cát đưa ra trước vòng
ra sau đưa cao qua đầu nhằm trúng đích và ném.
- Ai có thể lên tập cho các bạn xem? Các bạn
sẽ quan sát xem bạn mình tập có giống với cô vừa tập không nhé?
-
Lần lượt từng đôi trẻ lên tập luyện, mỗi trẻ được tập 3 lần, yêu cầu trẻ ném
bằng cả hai tay. Để trẻ hứng thú cô cho trẻ cùng thi đua với nhau.
+ TCVĐ: “ Kéo co”
-
Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi.
-
Cho trẻ chơi 2- 3 lần.
*
Giáo dục:
Mỗi chúng ta đều có một ngôi nhà, được sống hạnh phúc trong ngôi nhà của mình,
chúng mình phải làm gì để chăm sóc ngôi nhà của mình?
Các bạn nhớ phải luôn giữ gìn ngôi nhà của
mình, không vẽ bậy lên tường nhà, thường xuyên giúp bố mẹ quét nhà, lau chùi
một số đồ dùng trong gia đình của mình. Có như vậy ngôi nhà của chúng mình luôn
vui vẻ, hạnh phúc.
* Hồi
tĩnh: Đi nhẹ nhàng quanh sân kết hợp hát “ nhà của tôi”
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
“
Trò chuyện về gia đình của bé”
- Dặn dò trẻ
trước khi ra sân
a. HĐCCĐ:
-Cô dẫn trẻ ra
sân, cho trẻ ngồi thành vòng tròn
- Trò chuyện với trẻ về gia đình: Cô gợi
hỏi trẻ: Trong gia đình con có mấy người? là những ai?
- Cho trẻ kể tên từng người trong gia
đình.
- Bố con tên gì? Làm nghề gì?
- Mẹ con tên gì? Làm nghề gì?
* Giáo dục trẻ:
Biết yêu quý bản thân mình, biết vâng lời ông bà, cha mẹ...
b. TCVĐ: “Gieo
hạt”
- Cô nhắc lại
cách chơi
- Tổ chức cho
trẻ chơi 2 -3 lần.
c. CTD: “Xích đu, cầu trượt”
Cô bao quát, đảm
bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Hướng dẫn trò chơi mới “Về đúng nhà”
1.
Yêu cầu:
- Rèn luyện phản xạ nhanh cho
trẻ.
- Nhận biết và phân biệt được
giới tính
2. Chuẩn bị:
- 4 bức tranh, 2 bức tranh vẽ
khuôn mặt bé trai, 2 bức tranh vẽ khuôn mặt bé gái.
2. Cách chơi: “Về đúng nhà”
Luật chơi: Trên nền nhà vẽ 2 vòng tròn
tượng trưng cho 2 ngôi nhà, một nhà dành cho bé trai, 1 nhà dành cho bé gái,
trẻ đi quanh nhà vừa đi vừa hát “ nhà của tôi’, khi có hiệu lệnh trẻ phải chạy
nhanh về ngôi nhà của mình. Ai về nhầm nhà sẽ phải nhảy lò cò.
=> Tổ chức cho trẻ chơi trò
chơi 3 – 4 lần.
* Chơi kết hợp ở các
góc:
- Cô quan sát trẻ chởi các góc, gợi ý,
động viên, khuến khích trẻ chơi, chơi xong cho trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi gọn
gàng, vệ sinh sạch sẽ.