Hoạt động học tạo hình: Vẽ gà con

Hoạt động học tạo hình: Vẽ gà con I. Mục đích: *- Trẻ biết phối hợp các nét vẽ: nét cong tròn, nét xiên, nét cong, chấm tròn... để vẽ...

Hoạt động học tạo hình: Vẽ gà con

I. Mục đích:
*- Trẻ biết phối hợp các nét vẽ: nét cong tròn, nét xiên, nét cong, chấm tròn... để vẽ những chú gà con một cách sáng tạo, biết bố cục tranh và tô màu hợp lý.
  - Trẻ biết lắng nghe các âm thanh khác nhau ở sân trường, đoán được tên âm
thanh và biết cách mô phỏng lại âm thanh đó.
  - Trẻ hứng thú nghe băng các bài hát trong chủ đề và biết hát theo băng.
*- Rèn kỹ năng cầm bút, kỹ năng vẽ và tô màu cho trẻ.
  - Phát triển tai nghe, khả năng phán đoán của trẻ.
  - Phát triển tai nghe, khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
*- Giáo dục trẻ có ý thức học tập tốt, biết trân trọng sản phẩm mình làm ra, biết yêu cái đẹp và có mong muốn tạo ra cái đẹp.
  - Giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh tai để có một đôi tai khoẻ mạnh, tinh tường.
  - Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc bảo vệ các con vật có ích.
II. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu vẽ đàn gà con của cô giáo (2 tranh). Vở tạo hình, sáp màu cho trẻ.

- Vòng, phấn, bóng cho trẻ.
- Đồ dùng, đồ chơi ở các góc.
- Vẽ một vòng tròn lớn ở góc lớp để làm “chuồng gà”.
- Đài catset, đĩa các bài hát trong chủ đề.

III. Tiến hành:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Bổ sung
1) Hoạt động học: Tạo hình: Vẽ gà con (Đề tài)
a) Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú
- Cô bật nhạc bài hát: “Đàn gà con”
Nhạc: Phi-Líp-Pen-Cô
Lời Việt: Việt Anh
- Hỏi trẻ: Bài hát nói về điều gì?
- Dẫn dắt vào bài.
b) Hoạt động 2: Quan sát và nhận xét tranh mẫu.
- Cô cho trẻ quan sát tranh cô vẽ mẫu và đàm thoại cùng trẻ:
+ Cô có tranh vẽ gì đây?
+ Con gà con gồm những bộ phận nào?
+ Đầu, mình, đuôi, mỏ, chân có đặc điểm gì?
+ Các chú gà con đều có màu gì?...
- Sau lời nhận xét của trẻ cô khái quát lại giúp trẻ ghi nhớ.
- Các con ạ! hôm nay cô cùng các con sẽ thể hiện sự khéo léo của mình qua tác phẩm tạo hình: “Vẽ gà con”, cô muốn các con hãy vẽ những con gà con thật đẹp nhé!
c) Hoạt động 3: Cô hướng dẫn trẻ vẽ.
- Cô hỏi và cho trẻ nêu ý định của mình:
+ Con định vẽ những con gà con như thế nào? Cách vẽ chúng ra sao? Tô màu như thế nào?
- Cô có thể vẽ mẫu nhanh những con gà con theo mô tả của trẻ lên trên bảng cho trẻ quan sát.
d) Hoạt động 4: Bé thực hành vẽ.
- Cô nhắc trẻ ngồi đúng tư thế, cách để vở, cầm bút đúng cách.
- Trẻ vẽ, cô bao quát, hướng dẫn, động viên trẻ kịp thời.
- Gợi mở và khuyến khích những ý tưởng sáng tạo của trẻ.
- Hướng dẫn thêm cho những trẻ yếu.
e) Hoạt động 5: Nhận xét sản phẩm.
- Cô cho trẻ trưng bày và nhận xét sản phẩm của nhau, tìm ra sản phẩm đẹp.
- Cô nhận xét chung, động viên tuyên dương trẻ.
2) Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: “Lắng nghe các âm thanh trên sân trường”
- Cô cùng trẻ dạo chơi trên sân trường

- Cô hướng trẻ lắng nghe  xem có những âm thanh nào trên sân trường?
- Cho trẻ tả lại âm thanh đó.

- Cô gợi cho trẻ bắt chước tiếng của các âm thanh, tiếng của các con vật, tiếng nước chảy, tiếng gió... mà trẻ nghe được.
- Giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh tai để có một đôi tai khoẻ mạnh, tinh tường.
b) Hoạt động 2: Trò chơi: “Dung dăng dung dẻ”
c) Hoạt động 3: Chơi tự do.
3) Hoạt động chiều
a) Hoạt động 1: Trò chơi “Người làm vườn”
- Cô nhắc lại cách chơi trò chơi.
- Cho trẻ chơi trò chơi, cô bao quát động viên khuyến khích trẻ kịp thời.
- Nhận xét trẻ chơi.
b) Hoạt động 2: Nghe băng các bài hát trong chủ đề.
- Cô bật băng các bài hát trong chủ đề cho trẻ nghe.
- Cô khuyến khích trẻ hát cùng băng đĩa.
- Cô bao quát và động viên trẻ kịp thời.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối ngày.



- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ quan sát và nêu nhận xét.




- Trẻ lắng nghe.




- Trẻ hưởng ứng.

- Trẻ nêu ý định của mình.


- Trẻ quan sát cô vẽ gà con.


- Trẻ ngồi, để vở, cầm bút đúng cách.
- Trẻ thực hiện.





- Trẻ trưng bày và nêu nhận xét.
- Trẻ lắng nghe.




- Trẻ dạo chơi trên sân trường cùng cô.
- Trẻ tập trung lắng nghe các âm thanh và miêu tả lại âm thanh đó.
- Trẻ bắt chước tiếng của các âm thanh.

- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ chơi trò chơi.




- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.

- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ hào hứng hát cùng băng đĩa.


Đánh giá trẻ trong các hoạt động
......................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 7509250380013749549

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item