Hoạt động học tạo hình: Vẽ gà con
Hoạt động học tạo hình: Vẽ gà con I. Mục đích: *- Trẻ biết phối hợp các nét vẽ: nét cong tròn, nét xiên, nét cong, chấm tròn... để vẽ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hoat-dong-hoc-tao-hinh-ve-ga-con.html?m=0
Hoạt động học tạo hình: Vẽ gà con
I.
Mục đích:
*-
Trẻ biết phối hợp các nét vẽ: nét cong tròn, nét xiên, nét cong, chấm tròn... để
vẽ những chú gà con một cách sáng tạo, biết bố cục tranh và tô màu hợp lý.
- Trẻ biết lắng nghe các âm thanh khác nhau ở
sân trường, đoán được tên âm
thanh và biết
cách mô phỏng lại âm thanh đó.
- Trẻ hứng thú
nghe băng các bài hát trong chủ đề và biết hát theo băng.
*- Rèn kỹ năng cầm
bút, kỹ năng vẽ và tô màu cho trẻ.
- Phát
triển tai nghe, khả năng phán đoán của trẻ.
- Phát triển tai
nghe, khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
*- Giáo dục trẻ có ý thức học tập tốt, biết trân trọng
sản phẩm mình làm ra, biết yêu cái đẹp và có mong muốn tạo ra cái đẹp.
- Giáo dục trẻ
biết giữ vệ sinh tai để có một đôi tai khoẻ mạnh, tinh tường.
- Giáo dục
trẻ biết yêu quý, chăm sóc bảo vệ các con vật có ích.
II. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu vẽ đàn gà con của cô giáo (2 tranh). Vở tạo
hình, sáp màu cho trẻ.
- Vòng,
phấn, bóng cho trẻ.
- Đồ dùng, đồ chơi ở các góc.
- Vẽ một vòng tròn lớn ở góc lớp để làm “chuồng gà”.
- Đài catset, đĩa các bài hát trong chủ đề.
III. Tiến hành:
Hoạt động của
cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
Bổ sung
|
1) Hoạt động học: Tạo hình: Vẽ gà con (Đề tài)
a) Hoạt động 1: Trò
chuyện gây hứng thú
- Cô bật nhạc bài hát: “Đàn gà
con”
Nhạc:
Phi-Líp-Pen-Cô
Lời
Việt: Việt Anh
- Hỏi trẻ: Bài hát nói về điều gì?
- Dẫn dắt vào bài.
b) Hoạt động
2: Quan sát và nhận xét tranh mẫu.
- Cô cho trẻ quan sát
tranh cô vẽ mẫu và đàm thoại cùng trẻ:
+ Cô có tranh vẽ gì đây?
+ Con gà con gồm những bộ phận nào?
+ Đầu, mình, đuôi, mỏ, chân có đặc điểm gì?
+ Các chú gà con đều có màu gì?...
- Sau lời nhận xét của trẻ
cô khái quát lại giúp trẻ ghi nhớ.
- Các con ạ! hôm nay cô cùng các con sẽ thể hiện sự
khéo léo của mình qua tác phẩm tạo hình: “Vẽ gà con”, cô muốn các con hãy vẽ
những con gà con thật đẹp nhé!
c) Hoạt động 3: Cô hướng dẫn trẻ vẽ.
- Cô hỏi và cho trẻ nêu ý
định của mình:
+ Con định vẽ những con
gà con như thế nào? Cách vẽ chúng ra sao? Tô màu như thế nào?
- Cô có thể vẽ mẫu nhanh
những con gà con theo mô tả của trẻ lên trên bảng cho trẻ quan sát.
d) Hoạt động 4: Bé thực hành vẽ.
- Cô nhắc trẻ ngồi đúng tư
thế, cách để vở, cầm bút đúng cách.
- Trẻ vẽ, cô bao quát, hướng
dẫn, động viên trẻ kịp thời.
- Gợi mở và khuyến khích
những ý tưởng sáng tạo của trẻ.
- Hướng dẫn thêm cho những trẻ yếu.
e) Hoạt động 5: Nhận xét sản
phẩm.
- Cô cho trẻ trưng bày và
nhận xét sản phẩm của nhau, tìm ra sản phẩm đẹp.
- Cô nhận xét chung, động
viên tuyên dương trẻ.
2) Hoạt động ngoài trời.
a)
Hoạt động 1:
“Lắng nghe các âm thanh trên sân trường”
- Cô cùng trẻ dạo chơi
trên sân trường
- Cô hướng trẻ lắng
nghe xem có những âm thanh nào trên
sân trường?
-
Cho trẻ tả lại âm thanh đó.
-
Cô gợi cho trẻ bắt chước tiếng của các âm thanh, tiếng của các con vật, tiếng
nước chảy, tiếng gió... mà trẻ nghe được.
- Giáo dục trẻ
biết giữ vệ sinh tai để có một đôi tai khoẻ mạnh, tinh tường.
b) Hoạt động 2: Trò chơi: “Dung dăng dung dẻ”
c) Hoạt động 3: Chơi tự do.
3) Hoạt động chiều
a) Hoạt động 1: Trò chơi “Người làm vườn”
- Cô nhắc lại cách chơi trò
chơi.
- Cho trẻ chơi trò chơi, cô bao quát động viên khuyến
khích trẻ kịp thời.
- Nhận xét trẻ chơi.
b) Hoạt động 2: Nghe băng các bài hát
trong chủ đề.
- Cô bật băng các bài hát trong chủ đề cho
trẻ nghe.
- Cô khuyến khích trẻ hát cùng băng đĩa.
- Cô bao quát và động viên trẻ kịp thời.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối ngày.
|
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ quan sát và nêu nhận xét.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ hưởng ứng.
- Trẻ nêu ý định của mình.
- Trẻ quan sát cô vẽ gà con.
- Trẻ ngồi, để vở, cầm bút đúng cách.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ trưng bày và nêu nhận xét.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ dạo chơi trên sân
trường cùng cô.
-
Trẻ tập trung lắng nghe các âm thanh và miêu tả lại âm thanh đó.
-
Trẻ bắt chước tiếng của các âm thanh.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ hào hứng hát cùng băng đĩa.
|
Đánh giá trẻ trong các hoạt động
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment