Hoạt động học tạo hình: Tô màu đèn ông sao (Mẫu)
Hoạt động học tạo hình Tô màu đèn ông sao (Mẫu) I. Mục đích: *- Trẻ biết cách tô theo nét chấm mờ và tô màu đèn ông sao theo mẫu c...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hoat-dong-hoc-tao-hinh-to-mau-den-ong-sao.html?m=0
Hoạt động học tạo hình
Tô màu đèn ông sao (Mẫu)
I. Mục đích:
*- Trẻ biết cách tô theo nét chấm mờ và tô màu
đèn ông sao theo mẫu của cô giáo.
- Trẻ biết que tính thành chiếc đèn ông sao
dưới sự hướng dẫn của cô giáo.
- Trẻ thuộc bài đồng dao: “Con công hay múa”
*-
Rèn kỹ năng cầm bút và tô màu.
- Phát triển óc sáng tạo của trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, khả năng ghi
nhớ có chủ định cho trẻ.
*- Giáo
dục trẻ có ý thức học tập tốt, biết trân trọng sản phẩm mình làm ra, biết yêu
các đẹp
và có mong muốn tạo ra cái đẹp.
- Giáo dục trẻ biết chơi đoàn kết cùng bạn,
không quăng ném đồ chơi.
II. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu “Tô màu đèn ông
sao” của cô giáo. Tranh để cô tô mẫu.
- Vở tạo hình, bút màu cho
trẻ.
- Que tính cho trẻ xếp đèn
ông sao.
- Vòng, phấn, bóng cho trẻ.
- Đồ
dùng, đồ chơi ở các góc.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Bổ sung
|
1) Hoạt
động học: Tạo
hình:
Tô màu đèn ông sao (Mẫu)
* Hoạt
động 1: Trò chuyện, gây hứng thú.
-
Cô hát cho trẻ nghe bài: “Chiếc đèn ông sao” và trò chuyện với trẻ:
- Bài hát nói về cái gì?
- Ai biết gì về đèn ông sao kể cho cô và các bạn cùng nghe?
- Dẫn dắt vào bài
*Hoạt động 2: Quan sát và nhận xét tranh
mẫu.
- Cô cho trẻ quan sát tranh và đàm thoại cùng trẻ:
+ Tranh vẽ cái gì?
+ Đèn ông sao được tô bằng những màu gì?
+ Vòng tròn bên ngoài được tô màu gì?
+ Ông sao bên trong tô màu gì?
+ Khi tô màu các con phải chú ý điều gì?
- Các con ạ! hôm nay cô cùng các con sẽ thể hiện niềm vui của mình khi
tết trung thu sắp đến qua tác phẩm tạo hình: “Tô màu đèn ông sao”, cô muốn
các con hãy tô các bức tranh đèn ông sao thật đẹp nhé!
*Hoạt
động 3: Cô tô mẫu
- Cô vừa tô vừa nói cách tô kết hợp đàm thoại cùng
trẻ.
Trước tiên cô cầm bút bằng
tay phải tô theo nét chấm mờ đèn ông sao, sau đó cô lựa chọn màu cho phù hợp
để tô, cô tô màu khéo léo không chờm ra ngoài...
- Cô nhấn mạnh cách tô, cách chọn màu sắc phù hợp để
tô.
*Hoạt
động 4: Trẻ thực hiện.
- Cô nhắc trẻ ngồi đúng tư thế, cách để vở, cầm bút
đúng cách.
- Cô cho trẻ tô, cô đến từng nhóm quan sát, hướng
dẫn, động viên trẻ kịp thời.
*Hoạt
động 5: Trưng bày và nhận xét sản phẩm
- Cô cho trẻ trưng bày và nhận xét sản phẩm của
nhau, tìm ra sản phẩm đẹp.
- Cô nhận xét chung, động viên tuyên dương trẻ.
2) Hoạt
động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Xếp đèn ông sao bằng que tính.
- Cho cùng trẻ hát bài: “Đêm trung thu”
- Hỏi trẻ:
+ Bài hát nói
về niềm vui của bạn nhỏ trong ngày
gì?
+ Các
con thì sao? Các con có thích được đi rước đèn, phá cỗ trong đêm trung thu
không?
+ Các con đã có đèn ông sao chưa?
- Cô giới thiệu chiếc đèn ông sao được cô xếp mẫu bằng
que tính cho trẻ quan sát và đàm thoại cùng trẻ:
+ Chiếc đèn ông sao có bao nhiêu cánh?
+ Mỗi cánh được xếp bằng mấy que tính?
+ Cách xếp như thế nào?
- Cho trẻ dùng que xếp chiếc đèn ông sao theo ý thích
của trẻ (Cô bao quát và giúp đỡ trẻ hoàn thành ý tưởng)
- Cô giáo dục trẻ: Biết trân trọng sản phẩm của mình và
của bạn.
b)
Hoạt động 2: Trò chơi: Nu na nu nống.
c)
Hoạt động 3: Chơi tự do.
3) Hoạt
động chiều
a) Hoạt động 1: Trò chơi
“Chi chi chành chành”
b)
Hoạt động 2:
Ôn bài đồng dao: “Con công hay múa”.
- Cô tổ chức cho trẻ ôn lại các bài đồng dao trong chủ
đề dưới hình thức thi đua giữa các tổ, nhóm, các cá nhân (khuyến khích trẻ
thể hiện điệu bộ khi đọc đồng dao)
- Trong quá trình trẻ đọc cô nhắc trẻ đọc to rõ lời,
chú ý sửa sai, sửa ngọng cho trẻ.
c) Hoạt động 3: Chơi tự
chọn
* Nêu
gương cuối ngày.
|
- Trẻ lắng nghe cô hát và trò chuyện cùng cô.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ quan sát và nêu nhận xét.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ hưởng ứng.
- Trẻ lắng nghe và chú ý quan sát.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ lắng nghe và làm theo hướng dẫn.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ trưng bày và nhận xét sản phẩm.
- Trẻ
lắng nghe.
- Trẻ
hát cùng cô.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ quan sát và đàm thoại cùng cô.
- Trẻ xếp đèn ông sao bằng que tính.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ đọc đồng dao theo yêu cầu của cô.
|
Đánh giá
trẻ trong các hoạt động
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment