Hoạt động học Tạo hình: Tô màu chân dung cô giáo

Hoạt động học Tạo hình Tô màu chân dung cô giáo I. Mục đích: *- Trẻ biết cách cầm bút, chọn màu và tô màu chân dung cô giáo theo ý ...

Hoạt động học Tạo hình
Tô màu chân dung cô giáo

I. Mục đích:
*- Trẻ biết cách cầm bút, chọn màu và tô màu chân dung cô giáo theo ý thích của trẻ.
  - Trẻ biết nhặt rác là tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
  - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả, biết đọc theo cô bài thơ ''Bàn tay cụ giỏo''
*- Rèn kỹ năng cầm bút, kỹ năng tô màu cho trẻ.
  - Rèn kỹ năng lao động, trẻ có thói quen bỏ rác đúng nơi quy định, biết phân biệt môi trường sạch, môi trường bẩn ở trường mầm non.
  - Phát triển ngôn ngữ, khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
*- Giáo dục trẻ biết yêu mến, kính trọng cô giáo, biết trân trọng sản phẩm mình làm ra.
  - Giáo dục trẻ thói quen giữ cho môi trường ngoài xã hội nói chung và môi trường trong trường lớp luôn được sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
- Tranh mấu của cô giáo.
- Bàn ghế, vở tạo hình, sáp màu cho trẻ

- Thùng rác, bóng, vòng, phấn.
- Tranh thơ “Bàn tay cô giáo”.
- Đồ dùng đồ chơi ở các góc.

III.Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

Bổ sung
1. Hoạt động học: Tạo hình: Tô màu chân dung cô giáo (Đề tài)
* Hoạt động 1: Trò chuyện, gây hứng thú.
- Cô hát cho trẻ nghe bài: “Cô giáo” và trò chuyện với trẻ:
- Bài hát nói về ai?
- ở lớp cô giáo thường dạy con những gì?
- Con có yêu cô giáo của mình không?
- Dẫn dắt vào bài
*Hoạt động 2: Quan sát và nhận xét tranh mẫu
- Cô cho trẻ quan sát tranh và đàm thoại cùng trẻ:
+ Tranh vẽ ai?
+ Tóc cô màu gì?
+ áo cô màu gì?
- Các con ạ! hôm nay cô cùng các con sẽ thể hiện tình cảm của mình với cô giáo qua tác phẩm tạo hình: “Tô màu chân dung cô giáo”, cô muốn các con hãy tô các bức tranh về cô giáo thật đẹp nhé!
*Hoạt động 3: Cô hướng dẫn.
- Cô nhấn mạnh cách tô, cách chọn màu sắc phù hợp để tô cho bức chân dung thêm đẹp.
- Cô hỏi ý định của trẻ:
+ Tô màu chân dung cô giáo con định tô như thế nào? Tóc cô giáo màu gì? Con sẽ tô áo cho cô giáo màu gì?...
*Hoạt động 4: Trẻ thực hiện.
- Cô nhắc trẻ ngồi đúng tư thế, cách để vở, cầm bút đúng cách.
- Cô cho trẻ tô, cô đến từng nhóm quan sát, hướng dẫn, động viên trẻ kịp thời.
*Hoạt động 5: Trưng bày và nhận xét sản phẩm
- Cô cho trẻ trưng bày và nhận xét sản phẩm của nhau, tìm ra sản phẩm đẹp.
- Cô nhận xét chung, động viên tuyên dương trẻ.
2. Hoạt động ngoài trời
a) Hoạt động 1: Trò chơi: "Dung dăng dung dẻ”
b) Hoạt động 2: “Hãy nhặt rác bỏ vào thùng”
- Cô tạo tình huống để vài vỏ bim bim, vỏ sữa rơi ở sân trường.
- Hãy nhặt cho cô vỏ bim bim rơi trên sân trường.
- Ai có nhận xét gì về vỏ túi bim bim vứt trên sân trường?
- Ai có thể tìm cho cô trên vỏ bao bim bim biểu tượng khuyên chúng ta bỏ túi bim bim vào đúng chỗ khi ăn xong.
- Cho trẻ tìm, cô khẳng định: đó là biểu tượng: “Hãy bỏ rác vào thùng”.
- Cho trẻ truyền tay nhau vỏ túi bim bim đó để nhìn thấy biểu tượng.
- Con còn nhìn thấy biểu tượng này trên bao bì nào nữa?
- Biểu tượng này giúp ích gì cho môi trường?
- Ngoài vỏ bim bim, vỏ sữa là rác cần phải bỏ vào thùng thì trên sân trường còn gì cần phải nhặt và bỏ vào thùng nữa?
- Cho trẻ nhặt hết rác trên sân trường bỏ vào thùng.
- Giáo dục trẻ: Các con hãy luôn bỏ rác vào thùng đúng nơi quy định nhé để môi trường xung quanh chúng ta luôn sạch đẹp.
- Cho trẻ vệ sinh chân tay sạch sẽ.

c. Hoạt động 2: Chơi tự do
3. Hoạt động chiều
a) Hoạt động 1: Trò chơi ''Chi chi chành chành”
b) Hoạt động 2: Làm quen bài thơ ''Bàn tay cô giáo''.
- Cô trò chuyện với trẻ về tình cảm của bé với cô giáo.
- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ lần 1, giới thiệu tên bài, tên tác giả.
- Cô đọc lại 2-3 lần (kết hợp tranh), khuyến khích trẻ đọc cùng cô.
- Cô hỏi tên bài thơ, tên tác giả.                                                              - Giáo dục trẻ biết yêu quý, kính trọng cô giáo.
c)Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối ngày.

- Trẻ lắng nghe cô hát và trò chuyện cùng cô.

- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ quan sát và nêu nhận xét.



- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ hưởng ứng.

- Trẻ lắng nghe và chú ý quan sát.


- Trẻ nói ý định của mình.



- Trẻ lắng nghe và làm theo hướng dẫn.
- Trẻ thực hiện.



- Trẻ trưng bày và nhận xét sản phẩm.
- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ chơi trò chơi.


- Trẻ nhặt

- Trẻ nhận xét.

- Trẻ tìm.




- Trẻ truyền tay để xem.

- Trẻ kể.

- Giữ cho môi trường sạch sẽ.


- Lá cây, vỏ kẹo.
- Trẻ nhặt rác cùng cô.

- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ vệ sinh chân tay sạch sẽ.


- Trẻ chơi trò chơi.



- Trẻ trò chuyện cùng cô.

- Trẻ chú ý nghe.

- Đọc cùng cô.

- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.



Đánh giá trẻ trong các hoạt động
......................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 3538192831615010862

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item