Giáo án thể dục: “Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát”

Giáo án thể dục: “Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát” TC: “Phi công” 1. Kiến thức: - Trẻ biết cách tập bài tập: “Đi trên ghế thể d...

Giáo án thể dục: “Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát”
TC: “Phi công”

1. Kiến thức:
- Trẻ biết cách tập bài tập: “Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát’’ :  Trẻ đi trên ghế, đầu đội túi cát, mắt nhìn thẳng đầu không cúi,
2. Kỷ năng:
- Rèn luyện cho trẻ sự khéo léo, tự tin, dẻo dai kiên trì khi thực hiện; biết định hướng trong không gian. Kỹ năng nhận thức bản thân, hợp tác chia sẽ.
- Chơi trò chơi đúng luật chơi, đúng cách chơi.
3. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ tự tin mạnh dạn khi đi trên ghế.
    - Giáo dục trẻ có tính kỹ luật trật tự trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ
- Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, phù hợp.
- Băng ghế, túi cát.
- ống cờ, băng ghế, túi cát.
       - Địa điểm: trong lớp, trẻ đứng hai hàng dọc
III. NỘI DUNG TIẾN HÀNH
* Trò chuyện với trẻ
- Vẫy trẻ lại gần
- Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề.
* Kiểm tra sức khỏe trẻ
- Trước khi tập cô muốn biết lớp mình hôm nay có bạn nào bị ốm, cảm thấy cần được nghỉ ngơi không? Có bạn nào đau chân không( Trẻ trả lời)

* Khởi động:
- Trẻ vui hát “ Đoàn tàu nhỏ xíu” đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân sau đó chuyển đội hình thành 3 hàng ngang.
* Trọng đông:
+ BTPTC ( 2 lần 8 nhịp)
  - Tập kết hợp bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố”
- Tay: Hai tay đưa ra trước, dơ lên cao
- Chân: Chân bước sang phải, đưa về, khựu gối, sau đó đổi chân
- Bụng: Cúi gập người về phía trước.
- Bật: Cho trẻ đứng, tay chống hông, bật nhảy tách chân, chụm chân tại chổ.
- Trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng dọc
+ VĐCB: Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát”
 - Cô làm mẫu lần 1
+ Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp giải thích động tác
Cô đứng trước vạch xuất phát, ở tư thế chuẩn bị, đi đến đầu ghế, bước từng chân lên ghế sau đó đặt túi cát lên đầu hai tay chống hông, mắt nhìn thẳng đầu không cúi đi tiếp tục đến đầu ghế kia tay cầm túi cát bước xuống từng chân rồi về cuối hàng đứng.
- Trẻ thực hiện mẫu: Cho 3 – 4 trẻ đã tập được ra làm động tác mẫu
+ Trẻ thực hiện 2 lần.
- Cô cho 1 trẻ/lượt tập
- Cô nhân xét sau lần tập của trẻ..
-> Các cháu ơi! hôm nay các cháu chơi rất ngoan, bây giờ cô sẽ mang đến cho lớp mình 1 trò chơi có tên gọi “Phi ngựa”, các cháu có thích không nào!
- Cô nêu luật chơi, cách chơi.
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
 - Cô quan sát, bao quát trẻ chơi
- Động viên, khen trẻ
- Nhận xét, đánh giá
* Hồi tĩnh:
 - Trẻ đi vòng tròn và ra chơi.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trò chuyện về 1 số PTGT đường thủy – đường hàng không.
TCVĐ: “Ô tô vào bến”
 - Tiến hành: dặn dò trẻ trước khi ra sân.
a. HĐCCĐ:
-  Cô đọc câu đố về Thuyền buồm :  
                                       Làm bằng gỗ, nổi trên sông 
                                       Có buồm giong nhanh tới bến. 
-  Câu đố nói về cái gì ? 
-  Các con đã nhìn thấy thuyền buồm chưa ? 
-  Thuyền buồm chạy ở đâu ? 
-  Gọi là ptgt đường gì ? 
-  Ngoài thuyền buồm ra các con con biết những ptgt nào đi dưới nước 
nữa ? 
-  Muốn các pt này đi được cần phải có gì ? 
*  Cô làm tiếng máy bay kêu ù ù hỏi tiếng kêu của pt gì ? 
-  Máy bay bay ở đâu ? 
-  Gọi là ptgt đường gì ? 
-  Ngoài máy bay bay ở trên trời ra các con còn biết những loại ptgt nào 
bay ở trên trời nữa không ?
+ GD: khi ngồi trên các ptgt phải ngồi yên, không thò đầu thò tay ra ngoài.
b. Trò chơi vận động: “Ô tô vào bến”
- Cô hướng dẫn cách chơi, cho trẻ chơi 2-3 lần
c. Chơi tự do: “ Cầu trượt, xích đu”
- Cô giới thiệu đồ chơi
- Trẻ chọn đồ chơi
- Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Làm quen trò chơi mới “Chèo thuyền”
+ Cách chơi:
- Cô hướng dẫn cho trẻ gồi xuống đất thành hàng dọc theo từng nhóm từ 5 đến 10 trẻ.
- Cho chân trẻ dạng hình chữ V, em nọ ngồi sát em kia, 2 tay bám vào vai bạn ngồi trước.Mình hơi gập chúi về phía trước, rồi lại ngửa người ra phía sau, vừa đẩy vừa nói : “Chèo thuyền, hò dzô ta.Chèo thuyền, dzô ta!”
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
* Chơi kết hợp ở các góc:
- Vẫy cháu lại gần, trò chuyện vui vẽ...
- Các cháu ơi! Lúc sáng chúng mình chơi có vui không? Cháu đã làm gì? Chơi ở góc chơi nào?Chơi có thích không? Thích chơi thì phải làm thế nào?
- Giờ xem ở các góc chơi lúc sáng xếp gonk chưa nào? Nếu cô cho các cháu chơi tiếp các cháu có xếp được gọn như thế nữa không? - Mời các cháu về góc chơi

Cô quan sát trẻ chơi ở các góc, động viên, khuyến khích trẻ chơi, chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn gàng, sạch sẽ.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 6112014917069257118

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item