Giáo án thể dục: “Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát”
Giáo án thể dục: “Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát” TC: “Phi công” 1. Kiến thức: - Trẻ biết cách tập bài tập: “Đi trên ghế thể d...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-the-duc-di-tren-ghe-the-duc-dau-doi-tui-cat.html?m=0
Giáo án thể dục: “Đi
trên ghế thể dục đầu đội túi cát”
TC: “Phi công”
1. Kiến thức:
- Trẻ biết cách tập bài tập:
“Đi trên ghế thể dục đầu
đội túi cát’’ : Trẻ đi trên ghế, đầu đội túi cát, mắt nhìn thẳng
đầu không cúi,
2. Kỷ năng:
-
Rèn luyện cho trẻ sự khéo léo, tự tin, dẻo dai kiên trì khi thực hiện; biết định
hướng trong không gian. Kỹ năng nhận thức bản thân, hợp tác chia sẽ.
- Chơi trò chơi đúng luật
chơi, đúng cách chơi.
3. Giáo dục:
-
Giáo dục trẻ tự tin mạnh dạn khi đi trên ghế.
- Giáo dục trẻ có tính kỹ luật trật tự trong giờ học.
- Giáo dục trẻ có tính kỹ luật trật tự trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ
- Trang phục của cô và trẻ
gọn gàng, phù hợp.
- Băng
ghế, túi cát.
-
ống cờ, băng ghế, túi cát.
- Địa điểm: trong
lớp, trẻ đứng hai hàng dọc
III. NỘI DUNG TIẾN HÀNH
* Trò chuyện với trẻ
- Vẫy trẻ lại gần
- Cô trò chuyện với trẻ về
chủ đề.
* Kiểm tra sức khỏe trẻ
- Trước khi tập cô muốn biết lớp mình
hôm nay có bạn nào bị ốm, cảm thấy cần được nghỉ ngơi không? Có bạn nào đau
chân không( Trẻ trả lời)
* Khởi động:
- Trẻ vui hát “ Đoàn tàu nhỏ xíu” đi
thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân sau đó chuyển đội hình thành 3 hàng
ngang.
* Trọng đông:
+ BTPTC
( 2 lần 8 nhịp)
- Tập kết hợp bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố”
- Tay: Hai tay đưa ra trước, dơ lên cao
- Chân: Chân bước sang phải, đưa về, khựu
gối, sau đó đổi chân
- Bụng: Cúi gập người về
phía trước.
- Bật: Cho trẻ đứng, tay chống hông, bật
nhảy tách chân, chụm chân tại chổ.
- Trẻ chuyển đội hình
thành 2 hàng dọc
+ VĐCB: “Đi trên ghế thể dục đầu đội
túi cát”
- Cô làm mẫu lần 1
+ Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp giải thích
động tác
Cô đứng trước vạch xuất
phát, ở tư thế chuẩn bị, đi đến đầu ghế, bước từng chân lên ghế
sau đó đặt túi cát lên đầu hai tay chống hông, mắt nhìn thẳng đầu không cúi đi
tiếp tục đến đầu ghế kia tay cầm túi cát bước xuống từng chân rồi về cuối hàng
đứng.
- Trẻ
thực hiện mẫu: Cho 3 – 4 trẻ đã tập được ra làm động tác mẫu
+ Trẻ thực hiện 2 lần.
- Cô cho 1 trẻ/lượt tập
- Cô
nhân xét sau lần tập của
trẻ..
-> Các cháu ơi! hôm
nay các cháu chơi rất ngoan, bây giờ cô sẽ mang đến cho lớp mình 1 trò chơi có
tên gọi “Phi ngựa”, các cháu có thích không nào!
- Cô nêu luật chơi, cách chơi.
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
- Cô quan sát, bao quát trẻ chơi
- Động viên, khen trẻ
- Nhận xét, đánh giá
* Hồi tĩnh:
- Trẻ đi vòng tròn và ra chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trò chuyện về 1 số PTGT đường thủy
– đường hàng không.
TCVĐ: “Ô tô vào bến”
- Tiến hành: dặn dò trẻ
trước khi ra sân.
a.
HĐCCĐ:
- Cô đọc
câu đố về Thuyền buồm :
Làm bằng gỗ, nổi
trên sông
Có buồm giong nhanh tới
bến.
- Câu đố nói
về cái gì ?
- Các con đã nhìn thấy thuyền buồm chưa
?
- Thuyền buồm chạy ở đâu ?
- Gọi
là ptgt đường gì ?
- Ngoài
thuyền buồm ra các con con biết những ptgt
nào đi dưới nước
nữa
?
- Muốn các pt
này đi được cần phải có gì ?
* Cô làm tiếng máy bay kêu ù
ù hỏi tiếng kêu của pt gì ?
- Máy
bay bay ở đâu ?
- Gọi
là ptgt đường gì ?
- Ngoài máy bay bay ở
trên trời ra các con còn biết những loại ptgt
nào
bay ở
trên trời nữa không ?
+ GD: khi ngồi trên các ptgt phải ngồi
yên, không thò đầu thò tay ra ngoài.
b.
Trò chơi vận động: “Ô tô vào bến”
- Cô hướng dẫn cách chơi, cho trẻ chơi
2-3 lần
c.
Chơi tự do: “ Cầu trượt, xích đu”
- Cô giới thiệu đồ chơi
- Trẻ chọn đồ chơi
- Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Làm quen trò chơi mới “Chèo thuyền”
+ Cách chơi:
- Cô hướng dẫn cho trẻ gồi
xuống đất thành hàng dọc theo từng nhóm từ 5 đến 10 trẻ.
- Cho chân trẻ dạng hình chữ
V, em nọ ngồi sát em kia, 2 tay bám vào vai bạn ngồi trước.Mình hơi gập chúi về
phía trước, rồi lại ngửa người ra phía sau, vừa đẩy vừa nói : “Chèo thuyền, hò
dzô ta.Chèo thuyền, dzô ta!”
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
*
Chơi kết hợp ở các góc:
- Vẫy cháu lại gần, trò chuyện vui vẽ...
- Các cháu ơi! Lúc sáng chúng mình chơi
có vui không? Cháu đã làm gì? Chơi ở góc chơi nào?Chơi có thích không? Thích
chơi thì phải làm thế nào?
- Giờ xem ở các góc chơi lúc sáng xếp
gonk chưa nào? Nếu cô cho các cháu chơi tiếp các cháu có xếp được gọn như thế nữa
không? - Mời các cháu về góc chơi
Cô quan sát trẻ chơi ở các góc, động
viên, khuyến khích trẻ chơi, chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn gàng, sạch sẽ.