Giáo án Tạo hình Vẽ con bướm (theo mẫu)
Giáo án Tạo hình Vẽ con bướm (theo mẫu) Nội dung Mục đích yêu cầu Chuẩn bị ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-tao-hinh-ve-con-buom-theo-mau.html?m=0
Giáo án Tạo hình
Vẽ con bướm (theo mẫu)
Nội dung
|
Mục đích yêu
cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến hành
|
Tạo hình
Vẽ con bướm
(theo mẫu)
|
* Kiến thức
- Trẻ biết một số đặc điểm bên ngoài của con bướm.
- Trẻ biết vẽ hình dạng của con bướm bằng những nét cong,
nét uốn.
*Kỹ năng
- Trẻ có kỹ năng vẽ những nét cong, nét uốn.
- Trẻ biết cầm bút đúng cách và tô màu đều.
* Thái độ
- Trẻ biết yêu quý và giữ gìn những sản phẩm mình làm ra.
|
* Đồ dùng của cô:
+ Tranh mẫu, giấy A3, bút
màu…
+ Nhạc bài hát theo chủ đề.
*Đồ dùng của trẻ:
- Vở, bút màu.
|
1.Ổn định tổ chức
-
Cô bắt nhịp cho trẻ hát bài hát “Ong và bướm” cô trò truyện với trẻ về nội
dung bài hát.
-
Cô hướng trẻ vào bài học.
2.Nội dung chính
* Cho trẻ quan sát tranh mẫu.
-
Con bướm có những bộ phận gì?
-
Thân con bướm có hình dạng như thế nào?
-
Đầu con bướm có hình dạng hình gì?
-
Ngoài ra con bướm còn có gì đây?
-
Bức tranh con bướm thật đẹp phải không các con? Các con có muốn vẽ con bướm
đẹp như trong tranh không?
*
Cô vẽ mẫu
-
Trước tiên cô vẽ nét cong tròn để tạo thành thân của con bướm, sau đó cô vẽ
hình tròn nhỏ bên trên để tạo thành đầu của con bướm, sau đó cô vẽ những nét
cong nhỏ để tạo thành cánh của con bướm. Con bướm còn thiếu gì? Cô sẽ vẽ hai
nét uốn trên đầu để tạo thành vòi hút mật của con bướm, sau đó cô chấm nhỏ để
tạo thành mắt của bướm. Vẽ song cô tô mầu cho bức tranh thêm đẹp.
-
Vậy là cô đã vẽ xong con bướm rồi
-
Bạn nào có thể nhắc lại cho cô cách vẽ con bướm nào?
*Trẻ thực hiện
+ Cô bật nhạc bài
hát “Ong và bướm” khi trẻ vẽ.
-
Cô đi từng nhóm hướng dẫn trẻ cách vẽ, cô giúp đỡ những trẻ chưa thực hiện
được.
- C« bao qu¸t, híng dÉn trÎ ®Ó trÎ hoµn
thiÖn ®îc s¶n phÈm.
* Trưng bày sản phẩm
- Cô cho trẻ mang sản phẩm
lên trưng bày sản phẩm của mình.
- Cô nhận xét chung.
+ Con thích nhất bài nào?
+ Vì sao con thích?
+ Mời một trẻ tự giới thiệu
về bài vẽ của mình.
- Cô nhận xét sản phẩm, động
viên, khuyến khích những trẻ chưa thực hiện được.
- Giáo dục: trẻ biết yêu
quý và giữ gìn sản phẩm của mình làm ra.
3. Kết thúc:
Cả lớp hát bài hát “Cá vàng
bơi” và đi về góc chơi.
|
*Lưu ý:
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment