Âm nhạc: ''Sinh hoạt văn nghệ theo chủ đề''
Âm nhạc: ''Sinh hoạt văn nghệ theo chủ đề'' I. Mục đích *- Trẻ hát và biểu diễn đẹp các bài hát trong chủ đề. Hứn...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/am-nhac-sinh-hoat-van-nghe-theo-chu-de.html?m=0
Âm nhạc: ''Sinh hoạt văn nghệ theo chủ đề''
I. Mục đích
*- Trẻ
hát và biểu diễn đẹp các bài hát trong chủ đề. Hứng thú nghe hát và nhiệt tình hưởng ứng cùng cô.
- Trẻ tái tạo các kỹ năng đã học để vẽ về các
cô các bác trong trường một cách sáng tạo.
- Trẻ biết sắp xếp đồ dùng, đồ chơi gọn gàng
ngăn nắp cùng cô giáo
Hứng thú tham gia biểu diễn văn nghệ
*- Trẻ
có kỹ năng nghe, hát và vận động theo nhạc.
- Rèn kỹ năng vẽ, phát triển óc sáng tạo của
trẻ.
- Rèn kỹ năng lao động, tính gọn gàng ngăn
nắp cho trẻ.
*- Giáo
dục trẻ có ý thức học tập tốt, tích cực tham gia vào các hoạt động.
- Giáo dục trẻ biết trân trọng sản phẩm mình
làm ra, biết yêu cái đẹp và có mong muốn tạo ra cái đẹp.
- Giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh môi trường
lớp học sạch sẽ, biết giúp đỡ mọi người các công việc vừa sức.
- Chơi trò chơi ngoan, đoàn
kết với bạn bè.
II. Chuẩn bị
- Đài cátset, xắc xô, thanh gõ, song loan, mũ múa.
- Vòng, phấn, bóng cho trẻ.
- Đồ chơi các góc, khăn lau, giá đựng đồ chơi.
- Chương trình văn nghệ, phiếu bé ngoan cho trẻ.
III. Tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Ghi chú
|
1) Âm nhạc: ''Sinh hoạt văn nghệ theo
chủ đề''
- Cô tổ chức chương trình biểu diễn với vai trò là người dẫn chương
trình.
- Cô giới thiệu chủ đề của chương trình văn nghệ hôm
nay là: “Trường mầm non thân yêu của bé”
- Mở đầu chương trình là bài hát “Trường
chúng cháu là trường mầm non” Sáng tác: Phạm Tuyên do tập thể lớp 5 tuổi C trình
bày.
- Tiếp theo chương trình tốp nữ sẽ đến với chương trình
bài múa “Gác trăng”
- Tổ Chim non trình bày bài “Ngày
vui của bé”
- Song ca “Hải Yến - Phương Linh” biểu diễn bài “Đi học”.
- Tiếp theo là bài hát “Ngày
đầu tiên đi học” do cô giáo Thêu trình bày( khuyến khích trẻ hưởng ứng
cùng cô)
- Tổ Thỏ nâu hát kết hợp xắc xô bài “Cả
tuần đều ngoan”
- Bạn Phúc Nghĩa đến với bài thơ: “Tình bạn”
- Sau đây là bài hát ''Vui đến trường'' do bạn Ngọc Ánh
và Thu Lan trình bày.
- Tổ
Gà con sẽ đến với bài thơ: “Gà học chữ”.
- Bạn
Doanh Doanh cũng muốn thể hiện tình cảm với cô giáo của mình qua bài hát: “Chào ngày mới”
- Hai
bạn Khánh Linh và Thanh Bình đến với bài thơ “Làm
quen chữ số”
- Cô cho trẻ chơi trò chơi ''Ai nhanh nhất''.
- Cô biểu diễn cùng trẻ bài “Cô
giáo”
- Cô khép lại chương trình văn nghệ với thông điệp “Hãyngoan
hơn nữa, chăm học hơn nữa để xứng đáng là những cháu ngoan Bác Hồ”.
2. Hoạt động ngoài trời
a) Hoạt động 1: “Vẽ
các cô các bác trên sân trường”
- Cô cùng trẻ hát bài “trường chúng cháu là trường mầm non” và trò chuyện cùng trẻ về các cô các bác trong trường.
- Hỏi ý định của trẻ: Con sẽ vẽ ai trong trường mầm
non? Vẽ như thế nào? (Cô có thể gợi ý nếu trẻ gặp khó khăn)
- Cho trẻ vẽ các cô, các bác bằng phấn trên sân
trường (Cô quan sát, gợi ý, giúp đỡ, động viên trẻ kịp thời)
- Nhận xét sản phẩm của trẻ.
b) Hoạt động 2: Trò chơi
“Dung dăng dung dẻ”
3. Hoạt động chiều
a)
Hoạt động 1: Trò chơi: Thả đỉa ba ba.
b) Hoạt động 2: Lao động - vệ sinh:
- Cho trẻ lau và sắp xếp đồ
chơi trong lớp.
- Hướng dẫn trẻ rửa tay sạch
sẽ.
c) Hoạt động 3: Nêu gương
* Nêu gương cuối ngày.
* Nêu gương cuối tuần.
|
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ hát bài: “Trường chúng cháu là trường mầm non”.
- Tốp nữ biểu diễn
- Tổ chim non biểu diễn
- Trẻ biểu diễn.
- Trẻ lắng nghe và nhiệt tình hưởng ứng cùng cô.
- Tổ thỏ nâu biểu diễn.
- Cháu
Nghĩa đọc thơ.
- Ngọc
Ánh và Thu Lanbiểu diễn.
- Tổ gà con biểu diễn
- Cháu Doanh Doanh biểu diễn bài hát.
- Hai
bạn đọc thơ.
- Trẻ
chơi trò chơi
- Trẻ
biểu diễn cùng cô.
- Trẻ
lắng nghe.
- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.
- Trẻ nói ý định của trẻ.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ nhận xét cùng cô.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lau rửa, sắp xếp đồ dùng, đồ chơi cùng cô
giáo.
- Trẻ
rửa tay sạch sẽ.
|
Đánh giá cuối ngày
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment