Phát triển nhận thức đề tài Đếm đến 3, tạo nhóm có 3 đối tượng
Phát triển nhận thức đề tài Đếm đến 3, tạo nhóm có 3 đối tượng I. HOẠT ĐỘNG HỌC Lĩnh vực : Phát triển nhận thức Đề tài: Đếm đ...
Nội dung HĐ
|
Hoạt động của
cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
*HĐ1:
Ổn định tổ chức, gây hứng thú
*HĐ2:
Nội dung
+HĐ2.1
Ôn nhận biết số 1,2
+HĐ2.2. Tạo nhóm có số lượng 3
và đếm đến 3.
+ HĐ
2.3. Luyện kĩ năng đếm và nhận biết nhóm có số lượng là 3.
*HĐ3.
Kết thúc
|
- Cô giới thiệu
bài, cho trẻ quan sát các góc :
-Cho trẻ quan sát ngăn tủ đựng
đồ dùng đồ chơi xem đồ chơi nào có 1 cái.
- Cho trẻ kể
tên những đồ chơi có 1 cái.
- Những đồ
chơi nào có 2 cái.
- Cô gõ phách tre 1,2,2,1 tiếng, trẻ vỗ tay và
đếm theo.
- Cho trẻ xếp 3 bông hoa và
2 con bướm 1 hàng
ngang từ trái qua phải
-Cho trẻ so
sánh số bướm và sô bông hoa
- bông hoa và
con bướm số nào nhiều hơn? vì sao?
- Số con bướm
và số bông hoa số nào nhiều hơn? Số hoa và số bướm số nào ít hơn? Cho trẻ đếm
lại số bông hoa và số con bướm
- Muốn số bông hoa và
số con bướm bằng nhau
phải làm gì?
- Cho trẻ đếm số bông
hoa và số con bướm là 3
- số bông hoa
và số con bướm đều bằng bao nhiêu?
- Cho trẻ cất
dần số bông hoa và số con bướm vừa cất vừa đếm
- Các cháu đếm
xem có mấy cái bát trên bàn?
- Bức tranh vẽ
về gia đình có mấy người?
- Các con tìm
xem xung quanh lớp có đồ dùng, đồ chơi nào có 3 cái
Trò chơi: “Tìm
nhà”
-Trên nền nhà
cô các hình chữ nhật, hình tròn, hình vuông, hình tam giác và cho trẻ nói tên
các hình.
- Cô nêu cách chơi và luật chơi
- cho trẻ chơi
2-3 lần. sau mỗi lần chơi cô nhận xét.
- Cô nhân xét
tuyên dương trẻ.
|
-
Trẻ Q/s
-Trẻ q/s và
tìm đ/c có 1 cái.
- Trẻ kể
- Trẻ tìm đ/c
có 2 cái
-trẻ số bông
hoa và số con bướm
- trẻ so sánh
số bướm và sô bông hoa
- Trẻ trả lời
- Thêm 1 cái thìa
- Bằng nhau
- Trẻ
cất
- Trẻ đếm đ/d,
đ/c xung quanh lớp.
- Trẻ lắng nghe
– Trẻ Chơi trò
chơi
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây
hứng thú
- Cô nói về
nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi
*HĐ2: Nội dung
1.
Hoạt động có chủ đích: “: Vẽ trên sân ngôi nhà của bé”
- Cô trò
chuyện cùng trẻ về ngôi nhà của mình:
- Nhà của con
là kiểu nhà
gì?
- Ngôi nhà gồm
có những bộ phận gì?
- Xung quanh
ngôi nhà có gì?
- Hôm nay
chúng mình cùng nhau vẽ về ngôi nhà của mình nhé
- Để vẽ được
ngôi nhà con sẽ vẽ những gì?
- Trước tiên tường nhà được
vẽ bằng những nét gì? Mái nhà vẽ như thế nào? Cửa chính, cửa sổ vẽ bằng những nét gì?
- Cho trẻ thực
hiện vẽ.
2.Trò chơi vận
động: “Bắt chước tạo dáng”
- Cô gt cách
chơi: Trước khi chơi có giáo gơi ý trẻ nhớ lại một số hình ảnh. Ví dụ: Cháu thấy con mèo
ngủ như thế nào? Bố lái xe máy như thế nào? Gà trống vỗ cánh như thế
nào? Các cháu hãy nghĩ xem mình làm con gì hay làm giống ai”. Sau đó cô cho
trẻ chạy tự do trên sân theo nhịp gõ xắc xô, khi cô nói “Tạo dáng” thì tất cả
các cháu dừng lại, tao những hình ảnh mình đã chọn
- Cho trẻ chơi
4-5 lần
3. Chơi tự do:
Cho trẻ chơi tự do phấn, chơi với các thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát
và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc
Cô nhận xét
buổi chơi, sau đó cho trẻ đi rửa tay, kt sỉ số và cho trẻ vào lớp
|
-
Trẻ lắng nghe
-Trẻ trả lời
-
1 vài trẻ nêu ý định
- Trẻ vẽ
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi trò
chơi vận động
- Trẻ chơi
theo ý thích.
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*HĐ1: Ổn định
tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ hát
bài “Cháu yêu bà”
- Trò chuyện
về nội dung bài hát
* HĐ2: Nội
dung
- Cho trẻ quan sát bức tranh
- Cô chỉ vào
từng người và nói: “Ông”, “Bà”, “Cháu” và cho trẻ nhắc lại 3 lần
- Sau đó, cô gọi 3 trẻ lên: Cô nói từng từ“Ông”, “Bà”,
“Cháu” và yêu cầu trẻ chỉ vào tranh
khi cô nói.
- Cô chỉ vào tranh và hỏi: “Đây là ai?”.
“Đây là ông” Tập cho trẻ hỏi và trả lời.
Nếu trẻ trả
lời tốt thì cô có thể sử dụng các từ đã học để trẻ nói được nhiều câu hơn. Ví dụ: “Ông cao hơn
cháu”, “Cháu thấp hơn ông”,“Bà rửa mặt cho cháu”, “Cháu chải tóc cho bà:
*HĐ3: Kết
thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
|
-Trẻ hát
- Trẻ trò
chuyện cùng cô
- Trẻ q/s
tranh
-Trẻ nhắc lại
3 lần
-Trẻ nhắc lại
3 lần
-Trẻ trả lời
-
Trẻ nói theo cô
|
Post a Comment