Phát triển nhận thức đề tài Đếm đến 3, tạo nhóm có 3 đối tượng

Phát triển nhận thức đề tài Đếm đến 3, tạo nhóm có 3 đối tượng I. HOẠT ĐỘNG HỌC Lĩnh vực :   Phát triển nhận thức Đề tài: Đếm đ...

Phát triển nhận thức đề tài Đếm đến 3, tạo nhóm có 3 đối tượng

I.HOẠT ĐỘNG HỌC
Lĩnh vực:   Phát triển nhận thức
Đề tài: Đếm đến 3, tạo nhóm có 3 đối tượng
HĐ Tích hợp: Âm nhạc
1. Mục tiêu:
a.Kiến thức:
- Trẻ biết đếm đến 3, biết tạo nhóm có đối tượng 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng.
b. Kỹ năng
- Rèn luyện kỹ năng đếm cho trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
c. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
2. Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô:3 bông hoa , 3con bướm kích thước to hơn của trẻ
- Các nhóm đồ dùng có số lượng 1,2,3 đặt ở xung quanh lớp, trống lắc
- Các hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật dán trên nền nhà.
- Đồ dùng của trẻ: R đựng 3 bông hoa , 3con bướm, bảng
III. Tiến hành
Nội dung HĐ
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
*HĐ2: Nội dung
+HĐ2.1 Ôn nhận biết số 1,2
+HĐ2.2. Tạo nhóm có số lượng 3 và đếm đến 3.














+ HĐ 2.3. Luyện kĩ năng đếm và nhận biết nhóm có số lượng là 3.
*HĐ3. Kết thúc
- Cô giới thiệu bài, cho  trẻ quan sát các góc :


-Cho trẻ quan sát ngăn tủ đựng đồ dùng đồ chơi xem đồ chơi nào có 1 cái.
- Cho trẻ kể tên những đồ chơi có 1 cái.
- Những đồ chơi nào có 2 cái.
- Cô gõ phách  tre 1,2,2,1 tiếng, trẻ vỗ tay và đếm theo.
- Cho trẻ xếp 3 bông hoa và 2 con bướm 1 hàng ngang từ trái qua phải
-Cho trẻ so sánh số bướm và sô bông hoa
- bông hoa và con bướm số nào nhiều hơn? vì sao?
- Số con bướm và số bông hoa số nào nhiều hơn? Số hoa và số bướm số nào ít hơn? Cho trẻ đếm lại số bông hoa và số con bướm
- Muốn số bông hoa và số con bướm bằng nhau
 phải làm gì?
- Cho trẻ đếm số bông hoa và số con bướm là 3
- số bông hoa và số con bướm đều bằng bao nhiêu?
- Cho trẻ cất dần số bông hoa và số con bướm vừa cất vừa đếm
- Các cháu đếm xem có mấy cái bát trên bàn?
- Bức tranh vẽ về gia đình có mấy người?
- Các con tìm xem xung quanh lớp có đồ dùng, đồ chơi nào có 3 cái
Trò chơi: “Tìm nhà”
-Trên nền nhà cô các hình chữ nhật, hình tròn, hình vuông, hình tam giác và cho trẻ nói tên các hình.
- Cô nêu  cách chơi và luật chơi
- cho trẻ chơi 2-3 lần. sau mỗi lần chơi cô nhận xét.
- Cô nhân xét tuyên dương trẻ.
- Trẻ Q/s


-Trẻ q/s và tìm đ/c có 1 cái.
- Trẻ kể
- Trẻ tìm đ/c có 2 cái

-trẻ số bông hoa và số con bướm
- trẻ so sánh số bướm và sô bông hoa
- Trẻ trả lời


- Thêm 1 cái thìa

- Bằng nhau

- Trẻ cất

- Trẻ đếm đ/d, đ/c xung quanh lớp.





- Trẻ lắng nghe




– Trẻ Chơi trò chơi



II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Hoạt động có chủ đích: Vẽ trên sân ngôi nhà của bé
2.TC VĐ: “Tìm về đúng nhà”
3. Chơi tự do : Chơi với,  đ/c thiết bị ngoài trời
a. Mục tiêu:
 - Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với điều kiện tự nhiên, được hít thở không khí trong lành
- Trẻ biết dùng những kĩ năng đã học để vẽ trên sân ngôi nhà của mình.
- Trẻ biết chơi trò chơi và chơi đúng luật
- Trẻ được vui chơi thoải mái, chơi theo ý thích của mình
b. Chuẩn bị:
- Địa điểm: sân trường
- Phấn, bóng, vòng, đ/d, đ/c thiết bị ngoài trời
c. Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ.
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây hứng thú
- Cô nói về nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi
*HĐ2: Nội dung
1. Hoạt động có chủ đích: “: Vẽ trên sân ngôi nhà của bé”
- Cô trò chuyện cùng trẻ về ngôi nhà của mình:
- Nhà của con là kiu nhà gì?
- Ngôi nhà gồm có những bộ phận gì?
- Xung quanh ngôi nhà có gì?
- Hôm nay chúng mình cùng nhau vẽ về ngôi nhà của mình nhé
- Để vẽ được ngôi nhà con sẽ vẽ những gì?
- Trước tiên tường nhà được vẽ bằng những nét gì? Mái nhà vẽ như thế nào? Cửa chính, cửa s vẽ bằng những nét gì?
- Cho trẻ thực hiện vẽ.
2.Trò chơi vận động: “Bắt chước tạo dáng”
- Cô gt cách chơi: Trước khi chơi có giáo gơi ý trẻ nhớ lại  một số hình ảnh. Ví dụ: Cháu thấy con mèo ngủ như thế nào? Bố lái xe máy như thế nào? Gà trống vỗ cánh như thế nào? Các cháu hãy nghĩ xem mình làm con gì hay làm giống ai”. Sau đó cô cho trẻ chạy tự do trên sân theo nhịp gõ xắc xô, khi cô nói “Tạo dáng” thì tất cả các cháu dừng lại, tao những hình ảnh mình đã chọn
- Cho trẻ chơi 4-5 lần
3. Chơi tự do: Cho trẻ chơi tự do phấn, chơi với các thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc
Cô nhận xét buổi chơi, sau đó cho trẻ đi rửa tay, kt sỉ số và cho trẻ vào lớp
-         Trẻ lắng nghe




-Trẻ trả lời



-         1 vài trẻ nêu ý định


- Trẻ vẽ

-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi trò chơi vận động

- Trẻ chơi theo ý thích.




III.HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
Làm quen với các từ: “ Ông”, “Bà”, “Cháu”
1.Mục đích
- Trẻ biết các từ: “ Ông”, “Bà”, “Cháu”
- Trẻ nghe hiểu và nói được câu:“ Đây là ông”, “Đây là bà”, “Đây là cháu”
- Hỏi và trả lời câu hỏi: “ Đây là ai?”
2. Chuẩn bị: Bức tranh về ông, bà, cháu.
3. Tổ chức thực hiện


Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*HĐ1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ hát bài “Cháu yêu bà
- Trò chuyện về nội dung bài hát
* HĐ2: Nội dung
- Cho trẻ quan sát bức tranh
- Cô chỉ vào từng người và nói: “Ông”, “Bà”, “Cháu” và cho trẻ nhắc lại 3 lần
 - Sau đó, cô gọi 3 trẻ lên: Cô nói từng t“Ông”, “Bà”, “Cháu”  và yêu cầu trẻ chỉ vào tranh khi cô nói.
 - Cô chỉ vào tranh và hỏi: “Đây là ai?”. “Đây là ông” Tập cho trẻ hỏi và trả lời.
Nếu trẻ trả lời tốt thì cô có thể sử dụng các từ đã học để trẻ nói được nhiều câu hơn. Ví dụ: “Ông cao hơn cháu”, “Cháu thấp hơn ông”,“Bà rửa mặt cho cháu”, “Cháu chải tóc cho bà:
*HĐ3: Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ

-Trẻ hát
- Trẻ trò chuyện cùng cô
- Trẻ q/s tranh

-Trẻ nhắc lại 3 lần
-Trẻ nhắc lại 3 lần

-Trẻ trả lời

-         Trẻ nói theo cô
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
*NỘI DUNG:
- Góc xây dựng: Lắp ghép hình người, xây dựng nhà, khuôn viên, vườn hoa, vườn cây.
- Góc Phân vai: Đóng vai  “Mẹ con”, chơi “Cửa hàng đồ dùng gia đình”, “ Phòng Khám bệnh”.
- Góc nghệ thuật:+Vẽ, nặn, dán, tô màu hình người thân trong gia đình. Xếp hình người, hoa, đồ chơi từ que , hột, hạt.
                             +Hát và sử dụng các dụng cụ gõ, đệm, vận động các bài về chủ đề.
- Góc sách-truyện: Xem tranh truyện,Xem tranh về chủ đề. Làm abum ảnh về gia đình. Đọc ca dao,tục ngữ đồng dao về tình cảm gia đình.
- Góc KPHK/TN:Nhận biết số lượng, so sánh số lượng các thành viên trong gia đình, nhận dạng chữ số trong pv 3, so sánh chiều cao của các thành viên trong gia đình(3 đối tượng).
* Cách tiến hành: Tiến hành tương tự như kế hoạch tuần. Cho trẻ chơi chính ở góc phân vai.
V.VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
VI.HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, ăn bữa phụ, chơi tự do
1.Hoạt động chung:
- Ôn bài cũ:Đếm đến 3, tạo nhóm có 3 đối tượng
* Mục tiêu:- Trẻ đếm đúng số lượng  3, biết tạo nhóm có đối tượng 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng.
- Làm quen với bài mới: PTNN:Thơ “Em yêu nhà em
2. Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
3. Vệ sinh, nêu gương - cắm cờ, trả trẻ

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 4279301800070880641

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item