Phát triển nhận thức đề tài Đếm đến 3, tạo nhóm có 3 đối tượng
Phát triển nhận thức đề tài Đếm đến 3, tạo nhóm có 3 đối tượng I. HOẠT ĐỘNG HỌC Lĩnh vực : Phát triển nhận thức Đề tài: Đếm đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/03/phattrien-nhan-thuc-de-tai-dem-den-3-tao-nhom-co-3-doi-tuong.html
Phát
triển nhận thức đề tài Đếm đến 3, tạo nhóm có 3 đối tượng
I.HOẠT ĐỘNG HỌC
Lĩnh vực: Phát triển nhận thức
Đề tài: Đếm đến 3, tạo
nhóm có 3 đối tượng
HĐ Tích
hợp: Âm nhạc
1. Mục tiêu:
a.Kiến thức:
- Trẻ biết đếm đến 3, biết tạo nhóm
có đối tượng 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng.
b. Kỹ năng
- Rèn luyện kỹ năng đếm cho trẻ.
- Phát triển ngôn
ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Trẻ hứng thú tham
gia hoạt động.
2. Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô:3
bông hoa , 3con bướm kích thước to hơn của trẻ
- Các nhóm đồ
dùng có số lượng 1,2,3 đặt ở xung quanh lớp, trống lắc
- Các hình
vuông, tròn, tam giác, chữ nhật dán trên nền nhà.
- Đồ dùng của
trẻ: Rổ đựng 3
bông hoa , 3con bướm, bảng
III. Tiến hành
Nội dung HĐ
|
Hoạt động của
cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
*HĐ1:
Ổn định tổ chức, gây hứng thú
*HĐ2:
Nội dung
+HĐ2.1
Ôn nhận biết số 1,2
+HĐ2.2. Tạo nhóm có số lượng 3
và đếm đến 3.
+ HĐ
2.3. Luyện kĩ năng đếm và nhận biết nhóm có số lượng là 3.
*HĐ3.
Kết thúc
|
- Cô giới thiệu
bài, cho trẻ quan sát các góc :
-Cho trẻ quan sát ngăn tủ đựng
đồ dùng đồ chơi xem đồ chơi nào có 1 cái.
- Cho trẻ kể
tên những đồ chơi có 1 cái.
- Những đồ
chơi nào có 2 cái.
- Cô gõ phách tre 1,2,2,1 tiếng, trẻ vỗ tay và
đếm theo.
- Cho trẻ xếp 3 bông hoa và
2 con bướm 1 hàng
ngang từ trái qua phải
-Cho trẻ so
sánh số bướm và sô bông hoa
- bông hoa và
con bướm số nào nhiều hơn? vì sao?
- Số con bướm
và số bông hoa số nào nhiều hơn? Số hoa và số bướm số nào ít hơn? Cho trẻ đếm
lại số bông hoa và số con bướm
- Muốn số bông hoa và
số con bướm bằng nhau
phải làm gì?
- Cho trẻ đếm số bông
hoa và số con bướm là 3
- số bông hoa
và số con bướm đều bằng bao nhiêu?
- Cho trẻ cất
dần số bông hoa và số con bướm vừa cất vừa đếm
- Các cháu đếm
xem có mấy cái bát trên bàn?
- Bức tranh vẽ
về gia đình có mấy người?
- Các con tìm
xem xung quanh lớp có đồ dùng, đồ chơi nào có 3 cái
Trò chơi: “Tìm
nhà”
-Trên nền nhà
cô các hình chữ nhật, hình tròn, hình vuông, hình tam giác và cho trẻ nói tên
các hình.
- Cô nêu cách chơi và luật chơi
- cho trẻ chơi
2-3 lần. sau mỗi lần chơi cô nhận xét.
- Cô nhân xét
tuyên dương trẻ.
|
-
Trẻ Q/s
-Trẻ q/s và
tìm đ/c có 1 cái.
- Trẻ kể
- Trẻ tìm đ/c
có 2 cái
-trẻ số bông
hoa và số con bướm
- trẻ so sánh
số bướm và sô bông hoa
- Trẻ trả lời
- Thêm 1 cái thìa
- Bằng nhau
- Trẻ
cất
- Trẻ đếm đ/d,
đ/c xung quanh lớp.
- Trẻ lắng nghe
– Trẻ Chơi trò
chơi
|
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1.Hoạt động có
chủ đích: Vẽ trên sân ngôi nhà của bé
2.TC VĐ: “Tìm về
đúng nhà”
3. Chơi tự do : Chơi với, đ/c thiết bị ngoài trời
a. Mục tiêu:
- Tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với điều
kiện tự nhiên, được hít thở không khí trong lành
- Trẻ biết dùng những kĩ năng đã
học để vẽ trên sân ngôi nhà của mình.
- Trẻ biết chơi trò chơi và chơi
đúng luật
- Trẻ được vui chơi thoải mái,
chơi theo ý thích của mình
b. Chuẩn bị:
- Địa điểm: sân trường
- Phấn, bóng, vòng, đ/d, đ/c
thiết bị ngoài trời
c. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ.
|
*HĐ1:Ổnđịnh tổ chức, gây
hứng thú
- Cô nói về
nội dung của buổi q/s và quy định của buổi chơi
*HĐ2: Nội dung
1.
Hoạt động có chủ đích: “: Vẽ trên sân ngôi nhà của bé”
- Cô trò
chuyện cùng trẻ về ngôi nhà của mình:
- Nhà của con
là kiểu nhà
gì?
- Ngôi nhà gồm
có những bộ phận gì?
- Xung quanh
ngôi nhà có gì?
- Hôm nay
chúng mình cùng nhau vẽ về ngôi nhà của mình nhé
- Để vẽ được
ngôi nhà con sẽ vẽ những gì?
- Trước tiên tường nhà được
vẽ bằng những nét gì? Mái nhà vẽ như thế nào? Cửa chính, cửa sổ vẽ bằng những nét gì?
- Cho trẻ thực
hiện vẽ.
2.Trò chơi vận
động: “Bắt chước tạo dáng”
- Cô gt cách
chơi: Trước khi chơi có giáo gơi ý trẻ nhớ lại một số hình ảnh. Ví dụ: Cháu thấy con mèo
ngủ như thế nào? Bố lái xe máy như thế nào? Gà trống vỗ cánh như thế
nào? Các cháu hãy nghĩ xem mình làm con gì hay làm giống ai”. Sau đó cô cho
trẻ chạy tự do trên sân theo nhịp gõ xắc xô, khi cô nói “Tạo dáng” thì tất cả
các cháu dừng lại, tao những hình ảnh mình đã chọn
- Cho trẻ chơi
4-5 lần
3. Chơi tự do:
Cho trẻ chơi tự do phấn, chơi với các thiết bị ngoài trời
- Cô bao quát
và đảm bảo an toàn cho trẻ.
*HĐ3. Kết thúc
Cô nhận xét
buổi chơi, sau đó cho trẻ đi rửa tay, kt sỉ số và cho trẻ vào lớp
|
-
Trẻ lắng nghe
-Trẻ trả lời
-
1 vài trẻ nêu ý định
- Trẻ vẽ
-Trẻ lắng nghe
-Trẻ chơi trò
chơi vận động
- Trẻ chơi
theo ý thích.
|
III.HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
Làm quen với các từ: “ Ông”,
“Bà”, “Cháu”
1.Mục đích
- Trẻ biết các từ: “ Ông”, “Bà”,
“Cháu”
- Trẻ nghe hiểu và nói được câu:“
Đây là ông”, “Đây là bà”, “Đây là cháu”
- Hỏi và trả lời
câu hỏi: “ Đây là ai?”
2. Chuẩn bị: Bức tranh về
ông, bà, cháu.
3. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*HĐ1: Ổn định
tổ chức, gây hứng thú
- Cho trẻ hát
bài “Cháu yêu bà”
- Trò chuyện
về nội dung bài hát
* HĐ2: Nội
dung
- Cho trẻ quan sát bức tranh
- Cô chỉ vào
từng người và nói: “Ông”, “Bà”, “Cháu” và cho trẻ nhắc lại 3 lần
- Sau đó, cô gọi 3 trẻ lên: Cô nói từng từ“Ông”, “Bà”,
“Cháu” và yêu cầu trẻ chỉ vào tranh
khi cô nói.
- Cô chỉ vào tranh và hỏi: “Đây là ai?”.
“Đây là ông” Tập cho trẻ hỏi và trả lời.
Nếu trẻ trả
lời tốt thì cô có thể sử dụng các từ đã học để trẻ nói được nhiều câu hơn. Ví dụ: “Ông cao hơn
cháu”, “Cháu thấp hơn ông”,“Bà rửa mặt cho cháu”, “Cháu chải tóc cho bà:
*HĐ3: Kết
thúc: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ
|
-Trẻ hát
- Trẻ trò
chuyện cùng cô
- Trẻ q/s
tranh
-Trẻ nhắc lại
3 lần
-Trẻ nhắc lại
3 lần
-Trẻ trả lời
-
Trẻ nói theo cô
|
IV. HOẠT ĐỘNG GÓC
*NỘI DUNG:
- Góc xây dựng: Lắp ghép hình
người, xây dựng nhà, khuôn viên, vườn hoa, vườn cây.
- Góc Phân vai: Đóng vai “Mẹ con”, chơi “Cửa hàng đồ dùng gia đình”, “
Phòng Khám bệnh”.
- Góc nghệ thuật:+Vẽ, nặn, dán, tô
màu hình người thân trong gia đình. Xếp hình người, hoa, đồ chơi từ que , hột,
hạt.
+Hát và sử dụng các dụng cụ gõ, đệm, vận động các bài về
chủ đề.
- Góc sách-truyện: Xem tranh
truyện,Xem tranh về chủ đề. Làm abum ảnh về gia đình. Đọc ca dao,tục ngữ đồng
dao về tình cảm gia đình.
- Góc KPHK/TN:Nhận biết số
lượng, so sánh số lượng các thành viên trong gia đình, nhận dạng chữ số trong
pv 3, so sánh chiều cao của các thành viên trong gia đình(3 đối tượng).
* Cách tiến hành: Tiến hành tương
tự như kế hoạch tuần. Cho trẻ chơi chính ở góc phân vai.
V.VỆ SINH, ĂN TRƯA, NGỦ TRƯA
VI.HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Vệ sinh, ăn
bữa phụ, chơi tự do
1.Hoạt động
chung:
- Ôn bài cũ:Đếm
đến 3, tạo nhóm có 3 đối tượng
*
Mục tiêu:- Trẻ đếm đúng
số lượng 3, biết tạo nhóm có đối tượng 3, nhận
biết nhóm có 3 đối tượng.
- Làm quen với
bài mới: PTNN:Thơ “Em yêu nhà em”
2. Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
3. Vệ sinh, nêu gương - cắm cờ, trả trẻ
Post a Comment