DẠY HÁT EM ĐI QUA NGÃ TƯ ĐƯỜNG PHỐ
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ DẠY HÁT: EM ĐI QUA NGÃ TƯ ĐƯỜNG PHỐ NGHE HÁT: BẠN ƠI CÓ BIẾT TRÒ CHƠI: AI ĐOÁN GIỎI I. Mục đích yêu cầu 1. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/day-hat-em-di-qua-nga-tu-duong-pho.html
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ
DẠY HÁT: EM ĐI QUA NGÃ TƯ ĐƯỜNG PHỐ
NGHE HÁT: BẠN ƠI CÓ
BIẾT
TRÒ CHƠI: AI ĐOÁN
GIỎI
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết tên bài hát,
tên tác giả, thuộc lời bài hát, biết hưởng ứng cùng cô. Biết chơi trò chơi âm
nhạc.
- 5 tuổi: Trẻ thuộc bài hát, vận
động nhịp nhàng theo lời bài hát. Trẻ thích nghe cô hát, và hưởng ứng cùng cô.
Trẻ biết chơi trò chơi âm nhạc.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Phát triển năng khiếu
âm nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
- 5 tuổi:
+
Trẻ biết hát đồng đều hòa giọng với bạn, hát đúng giai điệu lời ca.
+
Rèn kỹ năng nghe hát cho trẻ, hưởng ứng và thể hiện cảm xúc theo nhịp điệu bài hát.
+
Biết chơi trò chơi đúng luật.
3 Thái độ
-
Tham gia tiêt học sôi nổi
-
Giáo dục trẻ khi đi trên đường đi đúng phần đường của mình, đi trên vỉa hè hoặc
đi về phía tay phải theo phần đừng dành cho người đi bộ.
II. Chuẩn bị
-
Cô thuộc bài hát hát cho trẻ nghe
-
Mũ chóp kín
-
Trang phục của trẻ gọn gàng, thoải mái
III. Tổ chức hoạt
động
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú
- Cô
cho trẻ đi thăm triển lãm tranh về các phương tiện giao thông và luật lệ giao
thông
- 4,
5T: Trong triển lãm tranh có những tranh vẽ gì?
- 4T: Ô tô, xe máy, xe đạp… là phương tiện giao
thông đường gì?
- 4T: Máy
bay là phương tiện giao thông đường gì?
- 4T:Tàu
thủy là phương tiện giao thông đường gì?
- 5T: Con phải làm gì với các loại phương tiện
giao thông?
- 5T: Còn
đây là gì nhỉ?
- 4T:
Khi đi đường gặp đèn màu đỏ con phải làm gì?
- 4T:
Khi đi đường gặp đèn màu xanh con phải làm gì?
- Hôm
nay cô con mình cùng hát bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” của tác giả:
Hoàng Văn Yến” nhé
2. Hoạt động 2: Dạy hát: Em đi qua ngã tư đường phố.
Nhạc và lời: Hoàng Văn Yến
- Để
lớp mình hát tốt hơn bây giờ lớp mình nghe cô hát nhé
*
Cô hát mẫu
- Cô
hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tác giả
- Cô
hát lần 2: Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả.
- Giảng
nội dung
- Bài
hát nói về các bạn chơi luật lệ giao thông và nói về các màu đèn giao thông.
*
Trẻ hát
- Trẻ
hát cùng cô 2, 3 lần
- Tổ,
nhóm, cá nhân hát
- Cô
bao quát sửa sai cho trẻ
- 4T:
Con vừa hát bài hát gì?
- 5T:
Bài hát của tác giả nào?
- Giáo
dục trẻ phải khi tham gia giao thông phải tuân thủ theo luật lệ giao thông.
3. Hoạt động 3: Nghe hát: Bạn ơi có biết.
Nhạc và lời: Hoàng Lân
- Lớp
mình vừa hát rất hay bây giờ cô sẽ hát tặng lớp mình bài hát “Bạn ơi có biết”
- Cô
hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tác giả
- Cô
hát lần 2: Minh hoạ vận động
- Cô
hát lần 3: Mời trẻ hưởng ứng cùng cô
Hỏi
trẻ tên bài hát, tác giả
- Giáo
dục trẻ lắng nghe cô hát.
4. Hoạt động 4: Trò chơi âm nhạc: Ai đoán giỏi
- Cô
thưởng cho lớp mình trò chơi “Ai đoán giỏi”
- Cô
nêu luật chơi, cách chơi
- Tổ
chức cho trẻ chơi
- Cô
bao quát động viên trẻ chơi
- Củng
cố nhận xét khen trẻ
5. Hoạt động 5: Kết thúc
- Cho
trẻ ra chơi
|
- Trẻ
đi thăm triển lãm tranh
- Trẻ
kể tên
-
Đường bộ
- Trẻ
trả lời
- Đèn
tín hiệu giao thông
- Dừng
lại
- Được
đi
- Lắng
nghe
- Trẻ
hát cùng cô
- Tổ,
nhóm, cá nhân hát
- Trả
lời
- Trẻ
nghe
- Lắng
nghe
-
Hưởng ứng cùng cô
- Lắng
nghe
- Trẻ
chơi
- Ra
chơi
|
Post a Comment