Bài Nặn Vòng Tặng Người Thân
Bài Nặn Vòng Tặng Người Thân I. Mục đích - yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết dùng bàn tay khéo léo của mỡnh để nặn thành chiếc v...
Bài Nặn Vòng Tặng Người Thân
I. Mục
đích - yêu cầu:
1. Kiến
thức:
- Trẻ biết dùng bàn tay khéo léo của mỡnh để nặn thành chiếc vũng.
2. Kỹ
năng:
- Rèn cho trẻ có đôi bàn tay khéo léo, kỹ năng nặn của trẻ.
3. Thái
độ:
- Trẻ cú ý thức trong giờ học, biết giữ gỡn sản phẩm của mỡnh và
của bạn.
II. Chuẩn
bị:
- Vật mẫu của cô.
- Đĩa nhạc bài hát "Cô và mẹ".
- Đất nặn, bảng con.
III. Cách
tiến hành:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
1. Ôn định tổ chức và gây hứng thú: *Trò chuyện: - Cô cho trẻ hát bài hát "Cô và mẹ ''. - Trong bài hát nói đến điều gỡ? - ở nhà ai chăm sóc các con? - Cũn khi đến trường ai chăm sóc con? - Hôm nay cô có một món quà tặng cho chỳng
mỡnh đấy chúng mỡnh cựng xem cụ tặng
quà gỡ nhộ. 2. Vào
bài: *Hoạt
động 1: Quan sát và đàm thoại: - Cỏc con chỳ ý xem cụ cú cỏi gỡ đây? (Cái
vũng) - Cho cả lớp, cá nhân tập núi cỏi vũng 3-4
lần. - Vũng của cô được làm bằng gỡ?(Đất nặn) Cho cả lớp, cá nhân tập nói đất nặn 3-4 lần. - Cô nặn bằng đất nặn màu gỡ?(Màu đỏ) Cho cả lớp, cá nhân tập nói màu đỏ 3-4 lần. À cô đó dựng đất nặn để nặn thành chiếc vũng
rất đẹp đấy chỳng mỡnh cú muốn nặn được những chiếc vũng này để tặng người
thân không? - Để nặn được các con quan sát cô làm mẫu
trước nhé. *Hoạt
động 2: Cô làm mẫu. - Để
nặn được vũng cỏc con cựng cụ xem cần những gỡ nhộ. - Cô
giơ đất nặn lên là hỏi trẻ? Đây là gỡ? Cho trẻ
tập nói đất nặn 2-3 lần. - Cũn gỡ nữa đây?(Bảng con) - Bảng con để làm gỡ?(Để đặt đất nặn lên và
lăn) - Cô vừa làm vừa phân tích: Cô dùng đất nặn để
nặn quả bóng, trước tiên cô bóp đất cho mềm rồi cụ dựng lũng bàn tay để lăn
dọc, cô lăn đi lăn lại, cô lăn dều các
đầu, khi lăn được thỡ cụ sẽ dùng tay để nối hai đầu đất nặn lại để tạo thành
chiếc vũng. Vậy là cô đó năn được chiếc vũng rồi các con có thấy đẹp không? - Các con có muốn nặn được vũng đẹp như cô để
tặng cho các cô không? *Hoạt
động 3: Trẻ thực hiện. - Bây giờ cô sẽ mở cuộc thi "Bé khéo
tay". - Cô quan sát trẻ thực hiện. - Hỏi trẻ: Đang làm gỡ? Con nặn cỏi gỡ? - Cô hướng dẫn gợi ý trẻ làm cũn lỳng tỳng. *Hoạt
động 4: Trưng bày sản phẩm: - Nhận xét sản phẩm. Cô cho trẻ mang bài lên trưng bày. - Cho trẻ giới thiệu về sản phẩm của trẻ. - Đây là cái gỡ? - Màu gỡ đây? - Con nặn như thế nào? - Cô nhận xét chung. 3. Kết thúc: - Nhận xét - Tuyên dương trẻ, giáo dục trẻ. |
- Trẻ hát. - Trả lời cô. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ quan sát, trả lời cô. - Trả lời cô. - Trả lời cô. - Trả lời cô. - Trẻ lắng nghe. - Trả lời cô. - Trả lời cô. - Trẻ quan sát - Trả lời cô. - Trẻ thực hiện. - Trả lời cô. - Trả lời cô. - Trả lời cô. - Trẻ nghe. - Trẻ lắng nghe. |
Post a Comment