PHÁT TRIỂN THẨM MỸ ĐƯỜNG VÀ CHÂN
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ ĐƯỜNG VÀ CHÂN 1. Mục tiêu * Kiến thức - Trẻ hát và múa nhịp nhàng bài hát. (4t) - Hiểu được nội dun...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/phat-trien-tham-my-duong-va-chan.html
PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
ĐƯỜNG VÀ CHÂN
1. Mục tiêu
* Kiến thức
- Trẻ hát và múa nhịp
nhàng bài hát. (4t)
- Hiểu được nội dung của bài hát. Vận động múa
minh họa nhịp nhàng theo lời bài hát. Cháu
biết hát bài theo nhịp điệu của bài hát “Đường và chân” với cách hát nhấn rõ
từng câu, hát nhịp nhàng kết hợp vận động theo nhịp điệu bài hát.
Cháu tự hào về bản thân
mình với đôi chân khỏe mạnh, nhanh nhẹn. (5t)
* Kĩ năng
- Mạnh dạn tự tin khi vận
động. (4t)
- Rèn kỹ năng ca hát và
vận động theo nhạc. Phát triển thính giác. Luyện phản xạ nhanh, phù hợp với
nhịp điệu bài hát qua trò chơi. Hát
đúng giai điệu bài hát trẻ em.(5t)
* Thái độ
- Chú ý nghe cô hát và ngẫu hứng bài hát, tích
cực tham gia trò chơi phát triển tai nghe. Yêu thích âm nhạc.
2. Chuẩn bị
- Nhạc,
máy phát nhạc
- Một
số bài hát quen thuộc để chơi trò chơi.
- Nhạc
cụ gõ.
- Vạch
kẻ đường đi (dài 2m).
3. Tổ chức hoạt động
%
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1
- Cô cho cháu cùng nhau đi dạo quanh vườn hoa cô yêu cầu cháu phải đi cẩn thận qua
đường hẹp.
+ Khi
đi trong dường hẹp con phải thế nào ?
+ Hôm nay con
được mấy tuổi ?
+ Và đang học
lớp nào ?
+ Bộ phận nào của cơ thể giúp các bé đi đến trường?
Cô
giải thích: Đường và chân giống như
đôi bạn khắn khích với nhau mỗi khi bé đi trên đường hàng ngày
Cô giới thiệu bài hát cháu đã học cô cháu cùng
hát bài hát Đường và chân sáng tác Hoàng Long
Cháu
chuyển đội hình 3 hàng ngang sử dụng vòng đeo tay
+ Cô cho cả lớp hát 1 lần
+ Cô vừa hát bài gì? Ai sáng tác
- Để bài hát hay hơn cô và các con cùng múa
cho sinh động nha
+ Cô làm mẫu lần 1: Không nhạc
- Giáo dục: Bài hát nói về đường và chân là
đôi bạn đồng hành đó các con
+ Cô hát mẫu lần
2: + Giải thích động tác
câu 1
Hai tay chống hông, nhảy bật kết hợp đá chéo
chân theo nhịp điệu bài hát, hoặc nhún từng chân theo nhịp bài hát.
Câu
2- 3
Có
thể đi lại tự nhiên trong 3 bước tiến 3 bước lùi kết hợp nhún chân
Câu 4
Đi
vẫy tay nhẹ nhàng
2 câu
cuối
Hát
đứng tại chổ dậm chân nhẹ nhàng
- Cô vừa múa bài
gì?
- Cả lớp thực hiện
- Tổ thực hiện
- Nhóm thực hiện
- Cá nhân
- Cô nhận xét, chú ý sữa sai cho trẻ.
-> Giáo dục:
Các con phải ngoan nghe lời ông bà cha mẹ thầy cô. Và nhớ phải vận động nhiều
để đôi chân luôn khỏe mạnh nhé.
- Hôm nay cô
thấy cả lớp học rất ngoan cô sẽ hát tặng các con một bài hát nha.
Đó là bài hát “ Năm ngón tay ngoan”
* Hoạt động 2: Nghe hát “Năm ngón tay ngoan”
- Cô hát lần 1: giải thích nội dung bài hát:
+ Giáo dục: Bài hát nói lên một bộ phận của
cơ thể đó là những ngón tay thật đẹp đó các con.
- Lần 2: Kết hợp
minh họa + Ca sĩ hát
+ Giáo dục: Các con không được khóc nhè nha
con, phải học thật tốt để không phụ lòng ông bà cha mẹ và cô giáo nha các
con.
- Lần 3: Cho trẻ
nghe nhạc.
* Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc “Tai ai tinh”
Cô giải thích
cách chơi luật chơi
Các
bé sẽ dùng ngón tay trỏ và ngón tay giữa giả vờ đi. Khi cô hát nhanh, các
ngón tay phải đi thật nhanh. Khi cô hát chậm, các ngón tay đi chậm, khi cô
không hát các ngón tay đứng lại. ai sai sẽ ngừng lại 1 lần chơi
Trẻ
chơi
Chú ý
theo dõi để khen trẻ.
Giáo
dục cháu biết khi tham gia giao thông phải đi phía bên phải
Giáo
dục cháu giữ vệ sinh đôi tay không
chơi bẫn phải rửa tay thường xuyên.
|
Cháu đi trong
đường hẹp
Cháu
trao đổi cùng với cô về bản thân.
Trẻ trả lời
Lớp hát
Trẻ trả lời
Trẻ xem
- Cả lớp
- Tổ
- Nhóm
- Cá nhân
- Trẻ
nghe hát
- Cháu nghe băng
và thể hiện cảm xúc.
- Nghe cô giải
thích trò chơi
- Cháu chơi theo
nhịp hát hoặc gõ nhanh chậm của cô của cô.
|
Post a Comment