VĐCB: Bật xa bằng hai chân Đi có mang vật trên tay
I. Chơi tập có chủ định TDVĐ: BTPTC: Tập với quả VĐCB: Bật xa bằng hai chân Đi có mang vật trên tay 1. Yêu cầu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/vdcb-bat-xa-bang-hai-chan-di-co-mang-vat-tren-tay.html
I. Chơi tập có chủ định
TDVĐ: BTPTC: Tập với quả
VĐCB: Bật xa bằng hai chân
Đi có mang vật trên tay
1. Yêu
cầu:
-
Trẻ nhớ tên vận động “Bật xa bằng 2 chân - đi có mang vật trên tay” ; biết bật
xa bằng hai chân và biết cách đi có mang vật trên tay, không làm rơi vật.Trẻ
biết tập đúng nhịp các động tác của BTPTC
- Rèn sự khéo léo nhanh nhẹn, kết hợp giữa các bộ phận
trên cơ thể để không làm rơi vật trên tay và rèn luyện khả năng thực hiện nhún
bật tại chỗ - đi có mang vật trên tay theo yêu cầu của cô.
-
Trẻ có ý thức trong khi tập, tích cực tham gia vào vận động;
2. Chuẩn bị:
- Máy tính có lời bài hát “ Quả ” hình ảnh mọi người đi sắm tết, 1 số các loại
quả có trong ngày tết
- Mô hình mâm ngũ quả.
- Hai rổ
đựng các loại quả : Cam 10 quả, Xoài 20 quả, Na 20 quả.
-
Vạch chuẩn.
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Dự kiến hđ của trẻ
|
a. Gây hứng thú, khởi động (2- 3 phút)
- Các con ơi! các con lại đây cùng cô nào! Cô và các
con cùng chơi đố về các loại quả nhé:
Cô đọc câu đố về Qủa chuối, quả quất... hỏi trẻ là quả gì?
- Cô cho trẻ
biết đó là những quả thường bày mâm ngũ quả trong ngày tết:
- Thế nhà con đã bày mâm
ngũ quả để đón tết chưa?
- Trên mâm có những quả
gì?
(Hỏi 2- 3 trẻ) Khen
trẻ.
-
Các con ơi! Hôm nay trường mầm non Ninh Xuân có tổ chức hội thi “Bé
vui khoẻ” cho tất cả các bạn trong trường tham gia.
- Để
thi được tốt, các con cho cô biết
- Có
ai bị đau tay không?
- Có ai bị đau chân không?
- Có ai bị sổ mũi, nhức đầu không?
- Cô thấy ai cũng khoẻ mạnh, các con hãy đến tham dự
hội thi cùng cô nào.
b. Bài mới: (10 -12 phút)
* Khởi động: - Cô cùng trẻ đi thường - đi nhanh - đi nhanh
hơn - chạy chậm - chạy nhanh hơn - đi chậm dần - đứng thành vòng tròn kết hợp
với lời bài hát “Quả”
- Đã đến hội thi “Bé vui khoẻ” rồi. Cô xin trân
trọng giới thiệu trong hội thi ngày hôm nay có …. (giới thiệu đại biểu về dự)
- Các con đã sẵn sàng để thể hiện tài năng của
các con chưa?
* Trọng động:
* BTPTC: Tập với quả
- Phần thi đầu tiên “Đồng diễn thể dục” bắt đầu
+ Đtác 1: “Kheo quả”:
TTCB: Đứng tự nhiên hai tay cầm quả dấu sau lưng.
1.“Quả đâu” hai tay đưa ra phía trước và nói đây
rồi.
2. “Mất Rồi” Về TTCB
+ Đtác2: “Vờ nhặt quả”:
1. Cúi xuống vờ nhặt quả.
2. Ngẩng
lên
+ Đtác3: “Hái quả”: Trẻ đứng tự nhiên 2 tay cầm 2 quả,
ngồi xuống, đứng lên nói ” Hái quả”
* VĐCB: Bật xa bằng 2 chân - đi có mang vật trên tay
+ Cô làm mẫu:
Cô làm mẫu 2 lần, lần 2:
Nói rõ cách thực hiện cho trẻ quan sát: Cô đi từ chỗ ngồi lên đến sát mép
vạch tư thế chuẩn bị cô đứng tự nhiên. Khi có hiệu lệnh 2/3 đầu gối cô hơi
khuỵ người hơn khom, tay vung về phía sau cô lấy đà bật nhún 2 chân bật mạnh
về phía trước qua vach kẻ, cô bật cùng 1 lúc 2 chân. Khi bật song cô đi đến
bên rổ quả cô chon cho mình một quả sau đó cô cầm quả đến mâm ngũ quả để bày.
- Hỏi trẻ cô vừa làm gì?
+ Trẻ thực hiện:
- Cô cho 2
trẻ lên làm mẫu lại, chú ý sửa sai cho trẻ.
- Con vừa làm gì?
- Cho trẻ thực hiện lần lượt theo từng cá nhân trẻ
1-2 lần.
-
Con vừa thực hiện bài tập gì?
(Trong
khi trẻ thực hiện cô chú ý động viên, khích lệ trẻ thực hiện đúng cách, sửa
sai cho trẻ).
-
Chia lớp ra làm 2 tổ trẻ thực hiện 1-2 lần.
-
Con vừa thực hiện bài tập gì?
- Cho 2- nhóm trẻ lên thực hiện mỗi nhóm 2- 3 trẻ.
-
Các con vừa làm gì?
- Cô cho cả lớp thực hiện lại (nếu còn thời
gian)
-
Hỏi trẻ các con vừa làm gì?
-
Giáo dục trẻ năng tập thể dục cho khoẻ, khen trẻ.
c.
Hồi tĩnh (1 - 2phút):
- Khe trẻ. Chương trình “Bé vui khỏe” đến đây là
hết rồi! Xin chào và hẹn gặp lại các bé vào chương trình lần sau. Trẻ đi lại nhẹ nhàng 1-2 vòng rồi ra chơi
|
-
Bên cô bên cô! Lắng nghe cô đố trả lời
- Nải chuối, cam, quýt, đu đủ.
- Trẻ kiểm
tra sức khoẻ
- Không ạ!
-
Không ạ!
-
Không ạ!
-
Trẻ đi theo cô
- Trẻ vỗ tây theo lời giới thiệu của cô giáo
-
Rồi ạ!
- Trẻ tập thể dục theo cô giáo
-
Trẻ chú ý q/s cô làm mẫu
- Bật xa bằng 2
chân - đi có mang vật trên tay
- Trẻ thựchiện.
- 2 trẻ đại diện lên thực hiện cho cả lớp quan sát
- Bật xa bằng 2
chân - đi có mang vật trên tay
- Trẻ thực hiện lần lượt theo từng cá nhân trẻ 1-2
lần
- Bật xa bằng 2
chân - đi có mang vật trên tay
- 2 tổ cho trẻ lần lượt thực hiện
- Bật xa bằng 2
chân - đi có mang vật trên tay
- 2 nhóm trẻ thực hiện mỗi nhóm 2-3 trẻ
- Bật xa bằng 2
chân - đi có mang vật trên tay
- Trẻ thực hiện tập thể 1lần nữa (Nếu còn thời gian)
- Bật xa bằng 2
chân - đi có mang vật trên tay
- Trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 lần xung quanh phòng tập và
ra chơi
|
Post a Comment