Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Nghe kể chuyện Cái chuông nhỏ
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ NDC: Nghe kể chuyện “Cái chuông nhỏ” NDKH: Âm nhạc 1. Yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết tên tru...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/linh-vuc-phat-trien-ngon-ngu-nghe-ke-chuyen-cai-chuong-nho.html
Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
NDC: Nghe kể chuyện “Cái chuông nhỏ”
NDKH: Âm nhạc
1. Yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết tên truyện, hiểu được cốt
truyện.
- Kĩ năng: Trẻ biết lắng nghe và trả lời câu hỏi
của cô.
- Giáo dục:Trẻ biết chia sẻ đồ chơi với bạn.Trẻ
hứng thú với hoạt động.
2. Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ truyện. Ghế ngồi hình chữ U.
3.Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. HĐ1: Gây hứng thú.
- Cho trẻ chơi trò chơi “chuông kêu ở đâu”
- Cô cho một trẻ lên, bịt mắt trẻ. Cô lắc
chuông, trẻ nghe và chỉ tay về phía chuông.
2. HĐ 2: Nội dung.
- Cô giới thiệu tên truyện.
- Kể chuyện cho trẻ nghe.
+ Lần 1: Cô kể diễn cảm kèm cử
chỉ, điệu bộ.
+ Lần 2: Cô kể chuyện kèm theo
tranh.
+ Lần 3: Trích dẫn – Đàm thoại.
. Cô vừa kể cho chúng mình nghe truyệ gì?
. Mèo con có cái gì?
. Ai muợn cái chuông của mèo con?
. Tại sao mèo con không cho bạn mượn?
. Mèo con đến gần bờ sông để làm gì?
. Mèo con bị làm sao?
. Ai đã cứu mèo con?
. Mèo con có ân hận không? Mèo con nói với
các bạn thế nào?
- Giáo dục: Khi chơi có đồ chơi
thì phải chơi đoàn kết và cho các bạn chơi cùng, không chanh dành đồ chơi của
nhau.
3. HĐ3: Nội dung kết hợp.
- Có một bài hát rất hay nói về
tình cảm đoàn kết của các bạn trong lớp đấy, các con cùng hát bài “Anh em một
nhà” với cô nào!
- Cô và trẻ cùng vận động bài
hát 2 – 3 lần.
* Kết thúc:
- Hôm nay cô thấy các con rất
học giỏi, cô tặng cho chúng mình một chuyến đi thăm quan các con có thích
không?
|
Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ chú ý lắng nghe
Cái chuông nhỏ.
Cái chuông.
- Chó, Thỏ, Dê.
- Vì mèo con sợ các bạn làm hỏng.
- Để nhìn mình dưới nước.
- Mèo con bị ngã xuống nước
- Các bạn Chó, Thỏ, Dê
- Có ạ! Mèo con cho các bạn mượn
cái chuông nhỏ
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ lắng nghe
|
Post a Comment