DẠY HÁT : BÉ QUÉT NHÀ
PHÁT TRIỂN THẨM MĨ: DẠY HÁT : BÉ QUÉT NHÀ NGHE HÁT: KHÚC HÁT RU CỦA NGƯỜI MẸ TRẺ TRÒ CHƠI ÂM NHẠC : AI NHANH NHẤT I. Mục đích yêu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/day-hat-be-quet-nha.html
PHÁT TRIỂN
THẨM MĨ:
DẠY HÁT : BÉ
QUÉT NHÀ
NGHE HÁT:
KHÚC HÁT RU CỦA NGƯỜI MẸ TRẺ
TRÒ CHƠI ÂM
NHẠC : AI NHANH NHẤT
I.
Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- 4 tuổi: Trẻ biết tên bài hát,
tên tác giả và thuộc bài hát, biết hưởng ứng cùng cô. Biết chơi trò chơi âm
nhạc.
- 5 tuổi: Trẻ thuộc bài hát,
hát đúng. Trẻ thích nghe cô hát, và hưởng ứng cùng cô. Trẻ biết chơi trò chơi
âm nhạc.
2. Kỹ năng
- 4 tuổi: Phát triển năng khiếu
âm nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
- 5 tuổi: Phát triển năng khiếu âm
nhạc cho trẻ. Rèn kĩ năng mạnh dạn và nhanh nhẹn ở trẻ.
3. Thái độ
- Giáo dục trẻ phải quét dọn
ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ .
II.
Chuẩn bị
- Cô, trẻ gọn gàng sạch sẽ.
- Tranh vẽ ngôi nhà
- Vòng thể dục
III. Tổ chức hoạt động
Họat động
của cô
|
Hoạt động
của trẻ
|
|||
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
-
Chào mừng các bạn đến với chương trình “Tài năng gia đình”
Đến
với chương trình hôm nay cô xin chân trọng giới thiệu ban tổ chức gồm có các
cô giáo và quan trọng nhất không thể thiếu đó là các thành viên của ba gia
đình đó là :
+
Gia đình số 1
+
Gia đình số 2
+
Gia đình số 3.
Cô
giáo sẽ là người đồng hành trong suốt chương trình này cùng các gia đình.
-
Đến với chương trình này ba gia đình phải trải qua 4 phần sau.
+
Phần thứ I là phần: Tìm hiểu.
+
Phần thứ II là phần: Tài năng gia đình.
+
Phần thứ III là phần: Cảm thụ nghệ thuật.
+
Phần thứ IV là phần: Vui cùng âm nhạc.
-
Mở đầu cho cuộc thi sẽ là phần “ Tìm hiểu”.
Các
bạn hãy nổ một tràng vỗ tay để cổ vũ ba gia đình nào.
Phần I: Tìm hiểu.
- “Nhìn xem, nhìn xem”
- Xem cô có tranh vẽ gì đây?
- Con có nhận xét gì về ngôi nhà trong tranh?
Trẻ nhận xét xong cô chốt lại các ý của trẻ, giáo dục
trẻ và dẫn dắt vào phần 2 của chương trình.
2. Hoạt
động 2:
Phần
II: Tài năng
gia đình.
* Dạy hát “Bé quét nhà” sáng tác nhạc sĩ Hà Đức Hậu
- Cô hát lần 1.
+ Giới thiệu tên bài, tên tác giả.
+ Giảng nội dung bài hát.
- Cô hát lần 2.
+ Hỏi trẻ tên bài, tên tác giả.
- Cả lớp hát kết hợp nhún chân
- Từng đội hát.
- Nhóm hát
- Cá nhân trẻ hát.
- Trong lúc trẻ hát cô cho trẻ nhận xét xem bạn nào cao
hơn, bạn nào thấp hơn? Bạn trai hay gái, bạn mặc áo màu gì? Bạn ở phía
nào?...
- Cô lắng nghe, sửa sai cho trẻ.
- Cô luôn động viên, khuyến khích, khen ngợi trẻ.
3. Hoạt
động 3:
Phần
III: Cảm thụ
nghệ thuật.
* Nghe hát “ Khúc hát ru của
người mẹ trẻ”, sáng tác nhạc sĩ Phạm Tuyên
- Cô giới thiệu nội dung bài hát.
- Cô hát cho trẻ nghe:
+ Lần 1: Vừa hát vừa múa minh họa.
Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả.
+ Lần 2: Cho trẻ hưởng ứng cùng cô.
Hỏi lại trẻ tên bài, tên tác giả.
- Cô củng cố lại và dẫn dắt trẻ đến với phần 4 của
chương trình.
4. Hoạt
động 4:
Phần
IV: Vui cùng
âm nhạc.
- Trò chơi “Ai nhanh nhất ”
- Cô phổ biến luật chơi, cách chơi.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi.
- Cô bao quát và khuyến khích trẻ chơi .
- Cô hỏi lại tên trò chơi.
5. Hoạt động 5: Kết thúc.
- Cô trao quà cho các gia
đình.
|
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ nghe
- “Xem gì, xem gì”
- Vẽ ngôi nhà
- Trẻ kể
- Trẻ trả lời
- Trẻ kể
- Trẻ nghe
- Trẻ nghe
- Trẻ trả lời
- Lớp hát
- Đội hát
- Nhóm hát
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ nghe
- Lắng nghe
- Trẻ nghe và quan sát
- Trẻ hưởng ứng cùng cô
- Trẻ trả lời
- Lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ trả lời
- Trẻ nhận quà
|
Post a Comment