CHỦ ĐỀ NHÁNH I: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
CHỦ ĐỀ NHÁNH I: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ Thực hiện: 1 tuần từ …… đến …… I. Yêu cầu: - Phát triển thể lực cho trẻ. - Rèn ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/chu-de-nhanh-i-phuong-tien-giao-thong-duong-bo.html
CHỦ ĐỀ NHÁNH I: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
ĐƯỜNG BỘ
Thực hiện: 1 tuần từ …… đến
……
I. Yêu cầu:
- Phát triển
thể lực cho trẻ.
- Rèn các cử
động của bàn tay và các ngón tay cho trẻ.
- Trẻ biết chạy
theo hướng thẳng, không chạm vào cây hai bên đường.
- Rèn thói quen vệ sinh và thói quen tự phục
vụ cho trẻ: trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, Tự cất đồ cá nhân đúng chỗ
- Trẻ biết
tránh một số nơi nguy hiểm, vật sắc nhọn khi được người lớn nhắc nhở.
- Giáo dục dinh
dưỡng cho trẻ:Trẻ ăn đủ chất, ăn hết suất để cơ thể khỏe mạnh
- Trẻ nhận biết được tên gọi ,một số đặc điểm đặc trưng của các phương
tiện giao thông đường bộ.
- Trẻ thích xem
tranh ảnh và trò chuyện về các phương tiện giao thông đường bộ.
- Trẻ thích
nghe cô đọc thơ và đọc thơ cùng cô
- Trẻ nhớ được
tên bài thơ, nội dung của bài thơ
- Trẻ hứng thú
thích vận động theo nhịp của bài hát cùng với cô. .
- Trẻ nhớ tên bài hát, hiểu nội dung bài hát và hát thuộc bài hát cùng với
cô.
- Trẻ biết nặn
được những bánh xe ô tô.
- Trẻ biết được
tên gọi, tiếng kêu, đặc điểm đặc trưng của: Xe đạp, xe máy, ô tô con, ô tô
khách.
II. KẾ HOẠCH TUẦN
Thứ
HĐ
|
Hai
|
Ba
|
Tư
|
Năm
|
Sáu
|
||||
Đón trẻ
Thể dục
sáng
|
- Đón trẻ vào lớp, cất đồ dùng cá
nhân của trẻ cho trẻ chơi tự do
- Trao đổi với phụ huynh tình hình
của trẻ
Bài tập “ Ô tô”
a.
Yêu cầu:
-
Trẻ biết tên bài tập và tập được
các động tác theo cô
- Trẻ tập đúng nhịp, phát triển
một số kĩ năng vận động như: đi, chạy, bật nhảy
- Giáo dục trẻ thường xuyên tập
thể dục để có cơ thể khoẻ mạnh
b.
Chuẩn bị:
- Cành hoa đủ cho cô và trẻ
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng
c.
Tiến hành:
*Hoạt
động 1: Khởi động
Cho trẻ đi vào vòng tròn, đi các kiểu và đứng thành vòng
tròn
* Hoạt
động 2: Trọng động
- Động tác 1:.Ô tô lên dốc
- Động tác 2: Ô tô xuống dốc .
- Động tác 3: Ô tô rẽ ngang
- Mỗi động tác tập 3,4 lần, trẻ tập cùng cô giáo
* Hoạt
động 3: Hồi tĩnh
- Cho trẻ chơi TC “Bắt chiếc còi xe ô tô”. Cho trẻ đi nhẹ
nhàng vào lớp
- Trò chuyện với trẻ về các phương tiện giao thông.
|
||||||||
Hoạt
động có chủ định
|
LVPTTC
-VĐCB: Chạy theo hướng thẳng .
-TCVĐ: “chuyền bóng”.
|
LVPTNN
- Thơ: “Xe đạp”
- NDKH: âm nhạc
|
LVPTNT
- Nhận biết: Xe máy và xe đạp
- NDKH: âm nhạc
|
LVPTTC- TM- KNXH
- DH: Lái ô tô
-TCVĐ: Ai đoán giỏi.
|
LVPTTC- TM- KNXH
- Nặn bánh xe ô tô
- NDKH: âm nhạc
|
||||
Chơi với
đồ chơi trong góc
|
1. Góc
phân vai: Bán các phương tiện giao thông
đường bộ
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết một tên gọi và ích lợi của các phương tiện giao
thông đối với con người
- Rèn kĩ năng giao tiếp, phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho
trẻ
- Giáo dục trẻ cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ
chơi của nhau
b. Chuẩn bị: xe đạp, xe máy, ô tô,…
c. Nội dung chơi: Bán các phương tiện giao thông đường bộ
d. Cách chơi: 1-2 trẻ đóng vai người bán hàng trẻ còn lại
đóng vai người mua hàng. Trẻ cùng thực hiện hành động mua và bán
2. Góc
hoạt động với đồ vật: xếp
ôtô, xếp đoàn tàu
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cách xếp các khối kết hợp với nhau tạo thành
ôtô, đoàn tàu
- Rèn sự khéo léo và tỉ mỉ cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm mình làm ra
b. chuẩn bị: khối xốp, khối gỗ
c. Nội dung chơi: xếp ôtô, xếp đoàn tàu
d. Cách chơi: Trẻ cách cầm các khối với nhau tạo thành
ôtô, đoàn tàu
3. Góc
xem tranh: Xem tranh ảnh các phương tiện giao
thông
a. Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và gọi tên các phương tiện giao thông
- Rèn khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết luật lệ khi tham gia giao thông
b. Chuẩn bị: Tranh ảnh các phương tiện giao thông
c. Nội dung chơi: Xem tranh ảnh về các phương tiện giao
thông
d. Cách chơi: Trẻ cùng lật mở tranh và trò chuyện về nội
dung bức tranh
4. Góc
nghệ thuật: tô màu,hát múa, đọc thơ có
nội dung về phương tiện giao thông
a. Yêu cầu
- Trẻ biết tô màu, hát múa, đọc thơ về chủ đề
- Rèn cho trẻ sự mạnh dạn tự tin, sáng tạo
- Trẻ tịch cực,hứng thú tham gia hoạt động
b. Chuẩn bị:
- Tranh các phương tiện giao thông, bút sáp màu, bàn ghế
- Dụng cụ âm nhạc, mũ múa
c. Nội dung chơi: Trẻ tô màu, hát múa, đọc thơ có nội
dung về phương tiện giao thông
d. Cách chơi: Trẻ đóng vai hoạ sĩ tô màu cho bức tranh,
làm nghệ sĩ múa hát, đọc thơ
5. Góc
thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, cây hoa
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cây cần có đất , nước, ánh sáng để sống và lớn
lên
- Trẻ thực hiện một số thao tác chăm sóc cây
- Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên không hái hoa, bẻ cành
b. Chuẩn bị: Cây xanh, cây hoa, nước, bình tưới
c. Nội dung chơi: Chăm sóc cây xanh, cây hoa
d. Cách chơi: Trẻ thực hiện thao tác tưới nước, lau lá,
nhổ cỏ,...
* Tiến hành chung các góc:
Hoạt
động 1: Gây hứng thú cô và trẻ trò chuyện về các góc chơi trong ngày
Hoạt động 2: Thoả thuận chơi
Cô đàm thoại và trao đổi với trẻ về chủ đề
-
Trong lớp có những góc chơi nào?
-
Cháu thích chơi ở góc nào?
-
Cháu rủ bạn nào cùng chơi?
Cho trẻ
nhận và về góc chơi trẻ yêu thích
+ Hoạt động 3: Quá trình trẻ chơi
- Trong quá trình trẻ chơi cô quan sát,hướng dẫn, động viên trẻ
cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau
+ Hoạt động 4: Nhận xét
Nhận
xét từng nhóm chơi: Cô nhận xét trẻ trong quá trình chơi.
Nhận
xét chung cả lớp: Cô khen ngợi, động viên trẻ.
|
||||||||
Hoạt
động ngoài trời
|
- Quan sát: xe máy
- TCVĐ: Chim sẻ và ô tô
- Chơi tự do
|
- Quan sát: xe đạp
- TCVĐ: Bóng tròn to
- Chơi tự do
|
- Quan sát: Cây hoa sữa
- TCVĐ: Gieo hạt
- Chơi tự do
|
- Quan sát: Cây phượng
- TCVĐ: Lộn cầu vồng
- Chơi tự do
|
- Quan sát: Cây lộc vừng
- TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
- Chơi tự do
|
||||
Hoạt
động ăn ngủ
|
- Vệ sinh tay mặt cho trẻ trước khi ăn.
- Chuẩn bị bàn ăn cho trẻ hợp lý để cô dễ dàng bao quát và
chăm sóc tốt cho trẻ khi trẻ ăn.
- Giới thiệu món ăn, gd dinh dưỡng trong món ăn, nhắc trẻ
ăn uống có vệ sinh, có văn hóa, ăn hết xuất…..
- Thường xuyên quan tâm đến từng trẻ, đặc biệt là trẻ ăn
chậm, ăn ít, trẻ lười ăn,….
- Ăn xong, cô giúp trẻ lau mặt, tay, nhắc trẻ đi VS.
- Chuẩn bị đồ dùng phục vụ cho trể ngủ chu đáo, chỗ ngủ
cho trẻ sạch sẽ, yên tĩnh, thoáng mát, không có ánh sáng chói, tránh gió lùa,
ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè..
- Khi trẻ ngủ cô bao quát giúp trể ngủ ngon giấc. Tạo cho
trẻ cảm giác dễ ngủ và tạo giấc ngủ an toàn cho trẻ.
|
||||||||
Hoat
động chiều
|
- Ôn bài cũ: Chạy theo hướng thẳng
- TCDG: - Dung dăng dung dẻ
- Vệ sinh
|
- LQBM: Nhân biết xe máy, xe ô tô
- Vệ sinh
Xem tranh các phương tiện giao thông
|
- Ôn hoạt động góc
- Trò chơi: Vật chìm, vật nổi
- Vệ sinh
|
- TCDG: Dung dăng dung dẻ
- LQBM: Nặn bánh xe
- Vệ sinh
|
- Trò chơi: kéo cưa lừa xẻ
- Nêu gương cuối tuần
- Vệ sinh
|
||||
Trả trẻ
|
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng tư trang của trẻ trước khi về
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ ở lớp
|
Post a Comment