LQVT: So sánh nhận biết sự khác nhau về số lượng giữa 2 nhóm đối tượng

LQVT: So sánh nhận biết sự khác nhau về số lượng giữa 2 nhóm đối tượng 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết so sánh nhận biết sự bằng nhau...

LQVT: So sánh nhận biết sự khác nhau
về số lượng giữa 2 nhóm đối tượng

1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết so sánh nhận biết sự bằng nhau, khác nhau về số lượng giữa 2 nhóm đồ vật
- Rèn kỹ năng ghép tương ứng 1-1, và kỹ năng so sánh , nhận biết kết quả so sánh của trẻ
- Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động của cô
2.Chuẩn bị:
- Nhóm đèn ông sao- các loại đèn , bánh trung thu – hộp, có số lượng bằng nhau
- Tranh vẽ các cặp đối tượng  (4 tranh), bút lông, 4 ngôi nhà có các cặp đôi tượng có số lượng khác nhau
- Mỗi trẻ có 5 búp bê , 5 cái mũ, 4 quả táo
- Đồ dùng của cô giống trẻ.
3. Tiến hành:
* Ổ định tổ chức gây hứng thú: Cô cho trẻ hát bài: “ Rước đèn dưới ánh trăng”. Cùng trò chuyện về tết trung thu.
* Hoạt động 1: Ôn so sánh nhận biết sự giống nhau về số lượng của 2 nhóm đt
- Cô cho trẻ tìm xung quanh lóp xem có món đồ chơi , món quà trung thu nào có số lượng bằng nhau và giải thích vì sao cháu biết bằng nhau.
*Hoạt động 2: So sánh nhận biết sự khác nhau về số lượng giữa 2 nhóm đối tượng
- Cô cho trẻ về chỗ ngồi. phát đồ dùng cho trẻ, cho trẻ xem trong rổ có gì?
- Cô cho trẻ xếp số búp bê , số mũ, và số táo ra ( Xếp tương ứng 1-1)
- Cho trẻ so  sánh số búp bê và mũ có bằng nhau không? Vì sao?(Vì búp bê nào cũng có mũ). Cho trẻ cất mũ giúp búp bê.
- Cho trẻ so sánh số búp bê và táo. 2 nhóm này có bằng nhau không? Nhóm nào nhiều hơn , nhóm nào ít hơn? Vì sao?
- Cô nói tên nhóm đối tượng , trẻ sẽ nói nhiều hơn hoặc ít hơn.
- Cô cho trẻ so sánh 1 số nhóm đối tượng khác với nhau
* Hoạt động 3: Luyện tập củng cố
- Trò chơi 1:        Về đúng nhà
+ Cô có các ngôi nhà có số nhà là các cặp đối tượng không bằng nhau hoặc bằng nhau. Khi có hiệu lệnh của cô trẻ sẽ tìm về các ngôi nhà có các cặp đối tượng bằng nhau hoặc không bằng nhau. Cô cho trẻ chơi 3 lần
- Trò chơi 2:    khoanh theo yêu cầu
+ Cô cho trẻ về các nhóm khoanh các cặp đối tượng có số lượng không bằng nhau. Tổ nào nhanh  đúng , tổ đó thắng cuộc.
* Kết thúc hoạt động: Cô cho trẻ chơi gieo hạt ra sân chơi.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- HĐCCĐ:  Dạo chơi nhặt lá vàng trên sân
- TCVĐ:     Bắt bướm
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời, hột hạt , lá cây….
1. Mục đích: 
- Ra sân thỏa mãn nhu cầu vận động, hít thở không khí trong lành
- Phát triển vận động tinh cho trẻ thông qua việc cho trẻ nhặt lá bằng ngón tay đan vào nhau làm càng cua.
- Trẻ có thái độ bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh chung
2. Chuẩn bị:
- Giỏ rác, hột hạt lá cây, đồ chơi ngoài trời.,cần bắt bướm.
- Sân bãi an toàn
3. Tiến hành:
* Cô dặn dò trẻ trước khi ra sân , cô dẫn trẻ ra sân sau cùng trò chuyện:
+ Các con thấy hôm nay sân trường như thế nào?
+ Mùa này là mùa gì?Mùa thu thì lá như thế nào?
+ Muốn cho sân trường sạch đẹp thì chúng ta phải làm gì? Cô GD trẻ không vứt rác bừa bãi…. Hôm nay cô cháu mình sẽ cùng nhau nhặt lá vàng trên sân. Nhưng cô yêu cầu các con phải đan các ngón tay vaò với nhau đua 2 ngón trỏ ra phía trước làm thành càng cua kẹp lá……
  Cho trẻ thực hiện , cô bao quát trẻ nhắc nhở trẻ. Hết giợ cô cho trẻ đi rửa tay…
*TCVĐ:                     Bắt bướm
- Cô nhắc lại cách chơi , luật chơi. Cô chơi với trẻ .
- Nhắc trẻ không tranh giành chen lấn xô đẩy nhau.
* Chơi theo ý thích : cô giới thiệu đồ chơi , cách chơi, khu vực chơi. Cho trẻ chơi cô bao quát đảm bảo an tòan cho trẻ.

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Vệ sinh lớp học
                                    - Trang trí lớp đón trung thu
1. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ biết ý nghĩa của ngày tết trung thu, biết giữ vệ sinh chung, có ý thức tập thể
2. Chuẩn bị: 
- Khăn , chổi lông, chổi quét.
- Các nguyên vật liệu như: Giấy màu, hồ gián, kéo…
3. Tiến trình tổ chức hoạt động: 
- Cô gợi hỏi trẻ: Chuẩn bị đến ngày gì các cháu? Ngày tết trung thu là ngày dành cho ai? Muốn lớp mình thật đẹp để đón ngày lễ trung thu cô cháu mình phải làm gì?
- Cô phân công từng nhóm trẻ giúp cô những công việc nhỏ trong quá trình trang trí, dọn dẹp: nhóm lau đồ chơi, nhóm quét nhà, lau nhà nhóm thì phết hồ dán những bông hoa, nhóm thì mang đồ chơi…
 Cuối buổi cô nhận xét từng nhóm , từng cá nhân

* Đánh giá các hoạt động trong ngày:

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 9026930973149688029

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item