LQVT: So sánh nhận biết sự khác nhau về số lượng giữa 2 nhóm đối tượng
LQVT: So sánh nhận biết sự khác nhau về số lượng giữa 2 nhóm đối tượng 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết so sánh nhận biết sự bằng nhau...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/lqvt-so-sanh-nhan-biet-su-khac-nhau-ve-so-luong-giua-2-nhom-doi-tuong.html?m=0
LQVT: So sánh nhận
biết sự khác nhau
về số lượng giữa 2 nhóm đối tượng
về số lượng giữa 2 nhóm đối tượng
1. Mục đích yêu cầu:
-
Trẻ biết so sánh nhận biết sự bằng nhau, khác nhau về số lượng giữa 2 nhóm đồ
vật
-
Rèn kỹ năng ghép tương ứng 1-1, và kỹ năng so sánh , nhận biết kết quả so sánh của
trẻ
-
Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động của cô
2.Chuẩn bị:
- Nhóm đèn ông
sao- các loại đèn , bánh trung thu – hộp, có số lượng bằng nhau
- Tranh vẽ các cặp đối
tượng (4 tranh), bút lông, 4 ngôi nhà có
các cặp đôi tượng có số lượng khác nhau
- Mỗi trẻ có 5 búp bê , 5 cái
mũ, 4 quả táo
- Đồ dùng của cô giống trẻ.
3. Tiến hành:
* Ổ định tổ chức gây hứng thú:
Cô cho trẻ hát bài: “ Rước đèn dưới ánh trăng”. Cùng trò chuyện về tết trung
thu.
* Hoạt động 1: Ôn so sánh nhận biết sự giống nhau về số lượng của 2 nhóm đt
- Cô cho trẻ tìm xung quanh
lóp xem có món đồ chơi , món quà trung thu nào có số lượng bằng nhau và giải
thích vì sao cháu biết bằng nhau.
*Hoạt động 2: So sánh nhận biết sự khác nhau về số lượng giữa 2 nhóm đối tượng
- Cô cho trẻ về chỗ ngồi.
phát đồ dùng cho trẻ, cho trẻ xem trong rổ có gì?
- Cô cho trẻ xếp số búp bê ,
số mũ, và số táo ra ( Xếp tương ứng 1-1)
- Cho trẻ so sánh số búp bê và mũ có bằng nhau không? Vì
sao?(Vì búp bê nào cũng có mũ). Cho trẻ cất mũ giúp búp bê.
- Cho trẻ so sánh số búp bê
và táo. 2 nhóm này có bằng nhau không? Nhóm nào nhiều hơn , nhóm nào ít hơn? Vì
sao?
- Cô nói tên nhóm đối tượng ,
trẻ sẽ nói nhiều hơn hoặc ít hơn.
- Cô cho trẻ so sánh 1 số
nhóm đối tượng khác với nhau
* Hoạt động 3: Luyện tập củng cố
- Trò chơi 1: Về đúng nhà
+ Cô có các ngôi nhà có số
nhà là các cặp đối tượng không bằng nhau hoặc bằng nhau. Khi có hiệu lệnh của
cô trẻ sẽ tìm về các ngôi nhà có các cặp đối tượng bằng nhau hoặc không bằng
nhau. Cô cho trẻ chơi 3 lần
- Trò chơi 2: khoanh theo
yêu cầu
+ Cô cho trẻ về các nhóm
khoanh các cặp đối tượng có số lượng không bằng nhau. Tổ nào nhanh đúng , tổ đó thắng cuộc.
* Kết thúc hoạt động: Cô
cho trẻ chơi gieo hạt ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-
HĐCCĐ: Dạo chơi nhặt lá vàng trên
sân
- TCVĐ: Bắt bướm
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời, hột hạt , lá cây….
1. Mục đích:
- Ra sân thỏa mãn nhu cầu vận
động, hít thở không khí trong lành
- Phát triển vận động tinh
cho trẻ thông qua việc cho trẻ nhặt lá bằng ngón tay đan vào nhau làm càng cua.
- Trẻ có thái độ bảo vệ môi
trường, giữ gìn vệ sinh chung
2. Chuẩn bị:
- Giỏ rác, hột hạt lá cây, đồ
chơi ngoài trời.,cần bắt bướm.
- Sân bãi an toàn
3. Tiến hành:
* Cô dặn dò trẻ trước khi ra
sân , cô dẫn trẻ ra sân sau cùng trò chuyện:
+ Các con thấy hôm nay sân
trường như thế nào?
+ Mùa này là mùa gì?Mùa thu
thì lá như thế nào?
+ Muốn cho sân trường sạch
đẹp thì chúng ta phải làm gì? Cô GD trẻ không vứt rác bừa bãi…. Hôm nay cô cháu
mình sẽ cùng nhau nhặt lá vàng trên sân. Nhưng cô yêu cầu các con phải đan các
ngón tay vaò với nhau đua 2 ngón trỏ ra phía trước làm thành càng cua kẹp lá……
Cho trẻ thực hiện , cô bao quát trẻ nhắc nhở trẻ.
Hết giợ cô cho trẻ đi rửa tay…
*TCVĐ: Bắt bướm
- Cô nhắc lại cách chơi ,
luật chơi. Cô chơi với trẻ .
- Nhắc trẻ không tranh giành
chen lấn xô đẩy nhau.
* Chơi theo ý thích : cô giới thiệu đồ chơi , cách chơi, khu vực chơi. Cho trẻ chơi cô bao
quát đảm bảo an tòan cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội
dung hoạt động: - Vệ sinh lớp học
- Trang trí
lớp đón trung thu
1.
Mục
đích, yêu cầu:
-
Trẻ biết ý nghĩa của ngày tết trung thu, biết giữ vệ sinh chung, có ý thức tập
thể
2.
Chuẩn bị:
-
Khăn , chổi lông, chổi quét.
-
Các nguyên vật liệu như: Giấy màu, hồ gián, kéo…
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
- Cô gợi hỏi trẻ: Chuẩn bị đến ngày gì các cháu? Ngày
tết trung thu là ngày dành cho ai? Muốn lớp mình thật đẹp để đón ngày lễ trung
thu cô cháu mình phải làm gì?
- Cô phân công từng nhóm trẻ giúp cô những công việc
nhỏ trong quá trình trang trí, dọn dẹp: nhóm lau đồ chơi, nhóm quét nhà, lau
nhà nhóm thì phết hồ dán những bông hoa, nhóm thì mang đồ chơi…
Cuối buổi cô
nhận xét từng nhóm , từng cá nhân
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày:
Post a Comment