Khám phá khoa học: Bé cùng nhau tìm hiểu về bản thân

Khám phá khoa học Bé cùng nhau tìm hiểu về bản thân 1. Mục đích. - Trẻ biết được họ tên, ngày sinh, sở thích, của mình và các bạn tro...

Khám phá khoa học
Bé cùng nhau tìm hiểu về bản thân

1. Mục đích.
- Trẻ biết được họ tên, ngày sinh, sở thích, của mình và các bạn trong lớp, biết tự giới thiệu về bản thân mình, biết những đặc điểm nổi bật của các bạn trong lớp.
 - Trẻ biết trả lời một số câu hỏi của cô, trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi.
- Giúp trẻ biết quan tâm giúp đỡ người khác và qua đó giáo dục cho trẻ biết thương yêu đoàn kết với các bạn.
2. Chuẩn bị.
- Tranh ảnh về bé trai, bé gái và một số đồ chơi dành cho bé trai, bé gái.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động.
* Ổn định tổ chức gây hứng thú:
- Cô mở nhạc cho trẻ nghe hát bài “Bạn có biết tên tôi” và hỏi trẻ:
+ Các cháu vừa nghe bài hát gì? Bài hát nói lên điều gì?
* Hoạt động 1: Bé cùng nhau tìm hiểu về bản thân.
- Các con ạ ,bây giờ cô các cháu tự giới thiệu cho các bạn biết về mình nhé.
- Trước tiên cô tự giới thiệu vê họ tên, giới tính, ngày sinh nhật, sở thích của cô cho trẻ bắt chước nói theo.
- Sau đó, cô cho lần lượt các trẻ giới thiệu đầy đủ họ tên, giới tính, ngày sinh, sở thích của mình cho các bạn trong lớp làm quen.
- Những trẻ còn nhút nhát cô gợi ý để trẻ giới thiệu:
+ Con tên gì? Sinh nhật của con là ngày nào? Con là nam hay nữ? Con bao nhiêu tuổi?  Con học lớp nào?
- Chúng ta đã làm quen với nhau rồi, giờ các con hãy nói cho cô và các bạn biết sở thích của mình nào?
- Cô mời một số trẻ đứng dậy hỏi về sở thích của trẻ:
+ Con thích chơi trò chơi gì?
+ Thích ăn món ăn gì? Thích học gì nhất?
- Giáo dục trẻ biết yêu thương đoàn kết, biết giúp đỡ các bạn.
* Hoạt động 3: Trò chơi củng cố.
- T/c 1:Làm theo hiệu lệnh”.
- Cô nói bạn trai đâu thì tất cả các bạn trai đứng dậy và ngược lại các bạn gái.
- T/c 2: “Tìm bạn thân”.
- Hôm nay cô thấy các cháu ai cũng giỏi tự giới thiệu được họ tên, sở thích… của mình cho các bạn biết, cô sẽ thưởng cho các cháu một trò chơi “Tìm bạn thân”.
+ Cô nêu cách chơi, luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi.
* Kết thúc: Cho trẻ chuyển sang hoạt động khác.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- HĐCCĐ:  Dạo chơi cùng vận động bài: “Năm ngón tay sạch đều”
- TCVĐ:     Cua cắp
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời, lá cây , hột hạt.
1. Mục đích: 
- Ra sân thỏa mãn nhu cầu vận động, hít thở không khí trong lành
-Thích thú với họat động cô tổ chức.
2. Chuẩn bị:
- Đài cát sét . USB, Đồ chơi ngoài trời , lá cây, sỏi
- Sân bãi sạch sẽ an toàn.
3. Tiến hành:
* Cô kiểm tra trang phục trước khi ra sân , nói rõ địa điểm mục đích của buổi dạo chơi, dặn dò trẻ không xô đẩy nhau khi ra sân. Cô cho trẻ theo cô ra sân cùng trò chuyện về những ngón tay. Cô giới thiệu bài hát.
- Cô mở đài cho trẻ hát theo cô và đài 1 lần.
- Cô mở đài cô làm động tác minh họa bài hát , cho trẻ làm theo 3 lần.
- Cô mời một số cá nhân lên biểu diễn cho cả lớp xem.
GD trẻ biết giữ gìn vệ sinh đôi tay sạch sẽ,cũng như các bộ phận khác trên cơ thể.
* TCVĐ:               Cua cắp
- Cô nhắc lại cách chơi , luật chơi, cô nhắc lại cho trẻ hiểu.
- Chia trẻ thành từng nhóm chơi. Trẻ chơi cô bao quát trẻ.
*Chơi theo ý thích: Cô giới thiệu đồ chơi , khu vực chơi. Trẻ chơi cô bao quat , hắc trẻ không tranh giành đồ chơi cuả nhau.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung:  - Hướng dẫn trò chơi mới: “Về đúng nhà”.
                                          - Chơi tự do ở các góc.
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết tên trò chơi, nhận biết được nhà bạn trai ở đâu, nhà bạn gái ở đâu. trẻ chơi hứng thú.
2. Chuẩn bị: - Đồ chơi ở các góc đầy đủ.
- Một ngôi nhà dán bức tranh bé trai, 1 ngôi nhà dán bức tranh bé gái.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hướng dẫn trò chơi mới: “Về đúng nhà”: Cô cho trẻ đứng xung quanh cô, cô giới thiệu tên t/c, cách chơi và luật chơi cho trẻ.
- Cách chơi: Cô chuẩn bị 2 ngôi nhà ở 2 góc khác nhau trong lớp. Phía ngoài ngôi nhà thứ nhất dán mặt bé trai, phía ngoài ngôi nhà thứ 2 dán mặt bé gái. Sau đó, cô nói sau 3 tiếng lắc xô của cô thì các bạn nào là bạn nữ tìm về nhà có mặt bạn gái còn các bạn nam thì tìm về nhà có mặt bé trai.
- Luật chơi: nếu bạn nào tìm nhà sai thì nhảy lò cò một vòng quanh nhà của mình.
- Sau đó, cô cùng chơi với trẻ và cho trẻ chơi nhiều lần nhiều lần.
- Cô động viên, khuyến khích trẻ tìm về đúng nhà của mình.
* Chơi tự do ở các góc: Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình thích, cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi. Quá trình chơi cô động viên trẻ và cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an toàn.
- Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn, không vứt ném đồ chơi.
- Chơi xong cô hướng dẫn trẻ tự cất đồ chơi gọn gàng, đúng quy định.
* Đánh giá cách hoạt động trong ngày:
………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 2241046146454755176

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item