Giáo án tạo hình: Vẽ cây nến trang trí bánh sinh nhật
Giáo án tạo hình Vẽ cây nến trang trí bánh sinh nhật 1.Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết ý nghĩa ý của bánh sinh nhật, biết cách cầm bút ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-tao-hinh-ve-cay-nen-trang-tri-banh-sinh-nhat.html?m=0
Giáo án tạo hình
Vẽ cây nến trang trí bánh sinh nhật
Vẽ cây nến trang trí bánh sinh nhật
1.Mục đích, yêu cầu:
-
Trẻ biết ý nghĩa ý của bánh sinh
nhật, biết cách cầm bút bằng 3 ngón tay và chọn màu phù hợp để trang trí bánh
sinh nhật.
-
Ngồi đúng tư thế, rèn cho trẻ kỹ năng vẽ các nét cong thẳng , xiên và tô màu.
-
Biết giữ gìn và yêu quý sản phẩm của mình, biết đoàn kết, yêu quý bạn bè.
2.
Chuẩn bị:
-
Bàn ghế cho trẻ ngồi. Tranh mẫu của cô, thước chỉ.
-
Vở tạo hình của trẻ, giá treo tranh.Bút sáp màu, đủ cho trẻ. Đài, usb
3.
Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Ổn định tổ chức - gây hứng thú.
-
Cô mở đài cho trẻ cùng hát bài “Mừng
sinh nhật” và hỏi trẻ:
+
Cô vừa cho lớp mình hát bài hát gì? Bài hát nói về điều gì?
* Hoạt động 1: Quan sát tranh mẫu, đàm thoại:
-
Cô treo bức tranh mẫu lên giá và nói:
+
Cô có bức tranh vẽ gì đây? Bánh sinh nhật này bây giờ trông như thế nào?
-
Sắp đến ngày sinh nhật của bạn búp bê cô muốn tặng bạn ấy 1 món quà đó là bánh
sinh nhật. Bây giờ cô sẽ trang trí bánh sinh nhật này thật đẹp. Các con có muốn
làm cùng cô không?các con hãy chú ý xem cô làm nào.
* Hoạt động 2: Cô làm mẫu và hướng dẫn
trẻ làm
.
-Các
con nhìn cô ngồi thẳng người, không được ngồi vẹo lưng, không được nằm bẹp lên
bàn, tay phải cô cầm bút bằng 3 ngón tay tay trái cô để lên giấy giữ giấy.
-
Lần lượt cô sẽ vẽ 4 cây nến tương ứng với số tuổi của bạn búp bê, sau đó cô vẽ
thêm các bông hoa để trang trí cho cái bánh thêm đẹp.
-
Tiếp theo cô sẽ tô màu cái bánh, khi tô cô không tô lem ra ngoài, cô đưa bút
đều tay vì thế cô tô màu rất đều.
-
Cô đã tô xong bức tranh rồi. Chúng mình nhìn xem cô tô bức tranh có đẹp không?
*
Trẻ thực hiện: Bây giờ cô mời cả lớp
chúng mình có muốn tô màu cho bức tranh thật đẹp để gửi tặng cho bạn búp bê
không?
-
Cô phát tranh, bút chì, bút sáp màu cho trẻ vẽ và tô màu theo ý thích và hỏi ý
định của trẻ.
-
Khi trẻ thực hiện cô nhắc nhở trẻ ngồi đúng thư thế, tay phải cầm bút và di màu
đều tay, khi tô chúng mình không được tô lem ra ngoài, tay trái giữ vở
-
Trong quá trình trẻ thực hiện cô đến bên từng trẻ động viên và giúp đỡ trẻ.
+
Hết giờ cô cho trẻ dừng tay làm động tác co duỗi tay.
* Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm.
-
Cô treo tất cả tranh của trẻ lên giá, treo tranh đẹp 1 bên, tranh chưa đẹp 1
bên. Sau đó, mời trẻ lên nhận xét xem
cháu thích bức tranh nào?Vì sao cháu thích bức tranh này?Bạn tô màu như
thế nào? Cô nhẫn xét lại và tuyên dương, động viên trẻ.
* Hoạt động 5: Kết thúc hoạt động:
-
Cả lớp đọc bài đồng dao “ Nu na nu nống” đưa sản phẩm đến góc trưng bày sp
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- HĐCCĐ: Dạo
chơi cùng đọc bài đồng dao: “ Tay đẹp”
- TCVĐ: “ Mèo đuổi
chuột”
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời, giấy, phấn
1. Yêu cầu:
- Trẻ được ra sân tắm nắng, hít thở không khí trong
lành, thỏa mãn vận động
- Hứng thú tham gia đọc đồng dao và trò chơi cùng cô
cùng bạn.
2. Chuẩn bị:
- Trang phục gọn gàng, chỗ đứng đọc đồng dao bằng
phẳng, sạch sẽ, an toàn.
- Đồ chơi ngoài trời, sân bãi sạch sẽ, đảm bảo an
toàn, phấn , giấy.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Cô kiểm tra trang phục , sức khỏe của trẻ, nói rõ với trẻ địa điểm ,mục
đích của buổi dạo chơi. Cô dãn trẻ dạo quanh sân trường cùng hát bài : “ Năm
ngón tay sạch đều” , cô cho trẻ đứng dưới gốc cây vú sữa và cùng đọc bài đồng
dao “Tay đẹp”
- Cô cho cả lớp đọc cùng cô 3
lần.
- Trò chuyện nội dung cùng cô
- Mời từng nhóm trẻ đọc cùng
cô (3 nhóm). Mời cá nhân trẻ đọc(1 hoặc 2)
- Cô GD trẻ biết giữ cho đôi
tay của mình sạch sẽ hồng hào và có ích
*TCVĐ: “Mèo
đuổi chuột”
- Cô cho trẻ nhắc lại cách
chơi. Cô nhắc lại cách chơi cho trẻ hiểu . cô tổ chức cho trẻ chơi. Cô làm
người quản trò.
* Chơi theo ý thích: Cô giới thiệu đồ chơi khu vực
chơi, cách chơi. Cho trr chơi cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội
dung: - Rèn nề nếp nhận cốc uống nước
và khăn mặt qua kí hiệu cho trẻ.
1. Yêu cầu.
- Rèn nề nếp, thói quen
trong lớp học cho trẻ. Giúp trẻ học cách quan tâm, giữ gìn và bảo vệ sức khoẻ
của mình. Biết lấy đúng cốc và khăn lau mặt của mình qua ký hiệu.
2. Chuẩn bị: - Khăn mặt và cốc của trẻ,
3. Tiến hành tổ chức
hoạt động:
* Rèn nề nếp nhận cốc uống nước và khăn mặt qua kí hiệu cho trẻ.
- Cô hỏi trẻ: + Khi khát nước
thì các con làm gì? Muốn uống nước các con phải lấy gì để uống? Khi rửa mặt xong các con lấy gì để lau cho
khô?
+ Ở trường các con muốn lấy
khăn, cốc đúng của mình thì các con dựa vào cái gì?
- Cô cho trẻ lên chọn cốc và
khăn của mình theo ký hiệu.
- Cô động viên trẻ lấy đúng
theo ký hiệu nếu trẻ còn chọn sai cô nhắc cho trẻ nhớ
-
Dặn dò trẻ: Khi lau mặt hay uống nước thì các con phải nhớ chọn đúng khăn và
cốc của mình để uống, không lấy cốc của bạn kẻo mất vệ sinh và sẽ bị bệnh tay -
chân - miệng. Phải tiết kiệ nước Khi rửa tay, uống nước.
* Cho trẻ chơi tự
do ở các góc: Cô
cho trẻ tự về góc chơi và lấy đ/c ra chơi theo ý thích, cô chú ý bao quát và
giúp đỡ trẻ. Chơi xong hướng dẫn trẻ cất đồ chơi gọn gàng vào đúng nơi qui
định.
* Đánh
giá các hoạt động trong ngàỳ:
Post a Comment