GDAN: Dạy hát “Chú ếch con”

GDAN: Dạy hát “Chú ếch con” Nghe hát: “Lý con sáo sang sông” TCÂN: Hát theo hình vẽ 1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: + Trẻ ...

GDAN: Dạy hát “Chú ếch con”
Nghe hát: “Lý con sáo sang sông”
TCÂN: Hát theo hình vẽ

1. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức:
+ Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, trẻ thuộc lời bài hát, biết vận động minh hoạ theo lời bài ca.
+ Trẻ chú ý lắng nghe cô hát bài hát, trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi.
Kỷ năng:
+ Trẻ biết trả lời một số câu hỏi của cô to, rõ ràng.
+ Trẻ biết hưởng ứng theo cô, trẻ nắm được cách chơi và luật chơi.
- Thái độ :
- Trẻ biết ích lợi của các loại cá và bảo vệ nguồn nước.
2. Chuẩn bị: Đàn.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Đọc thơ và trò chuyện về chủ đề.
- Cô cho trẻ đọc bài thơ: “Rong và cá”. Hỏi trẻ:
+ Các con vừa đọc bài thơ gì? Trong bài thơ nói về con gì? Cá sống ở đâu? Ngoài cá ra thì dưới nước còn có những con vật nào nữa?
* Hoạt động 2: Dạy hát  “Chú ếch con”.
- Cô nói: ấc con vật dưới nước dùng làm thức ăn có rất nhiều chất bổ ngoài ra cá, ếch còn được dùng làm cảnh,và nó là những con vật rất đáng yêu, có nhạc sỹ đã viết lên một bài hát để ca gợi chúng rất hay. Các con có biết đó là bài hát nào không?
- Đó là bài “ Chú ếch con” Nhạc và lời của….
- Cô hát cho trẻ nghe cả bài hát thể hiện vui tươi, nhí nhảnh.
- Cô vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác?
- Lần 2: Cô hát kết hợp với nhạc và làm một số động tác minh hoạ
* Dạy trẻ hát:
- Cô cho trẻ hát cùng cô từng đoạn một sau khi trẻ thuộc lời của đoạn 1 cô chuyển sang đoạn 2 và cũng tập tương tự.
- Cô cho trẻ hát lại cả bài theo nhạc 2 lần.
- Cho từng tổ hát cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cho từng nhóm nhỏ, cá nhân luân phiên nhau hát.
- Cho cả lớp hát lại toàn bài một lần nữa.
* Hoạt động 3: Nghe hát bài “Lý con sáo sang sông”.
- Cô giới thiệu tên bài hát và tác giả và mở đĩa cho trẻ nghe lần 1.
- Cô mở đĩa và hát lần 2 theo băng đĩa: Kết hợp điệu bộ minh hoạ và khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô.
* Hoạt động 4: TCAN: “Hát theo hình vẽ”.
- Cô nêu cách chơi và luật chơi: Cô đưa tranh vẽ ra cho trẻ hát bài hát có nội dung nói về con vật trong tranh. Nếu đoán sai nhảy lò cò.
- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Hoạt động 5: kết thúc:
- Cô cho trẻ hát lại bài  hát “ Chú ếch con” và đứng dậy đi ra sân

                             KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt động:   - Quan sát một số con vật sống dưới nước.
                    - TCVĐ: Mèo đuổi chuột.    - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1. Yêu cầu:  Rèn cho trẻ khả năng quan sát, so sánh nhanh các con vật. Trẻ biết tên, các đặc điểm nổi bật của cá, tôm, cua… Biết chăm sóc và giữ vệ sinh nguồn nước…
2 Chuẩn bị:.
- Chỗ đứng sạch sẽ đủ cho số trẻ. Một số con: Con cá, con cua, con tôm, con hến… thả vào chậu nước to. Đ/c ngoài trời: Xích đu, đu quay, cầu trượt… sạch sẽ, an toàn.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Quan sát một số con vật sống dưới nước.
- Cô dặn dò trẻ tr­ước lúc ra sân phải tắt hết điện, ra sân không được chạy lung tung. Cô cho trẻ đứng xung quanh chậu nước để quan sát các con vật. Cô gợi hỏi trẻ:
+ Trong chậu có gì? Những con vật đó đang làm gì?
+ Bây giờ cô thả mồi vào thì con gì sẽ ăn ngay?
+ Vậy các con vật (cá, cua, tôm…) có đặc điểm gì nổi bật?
+ Con cua - con tôm, con cá - con hến… giống và khác nhau như thế nào? (Hình dáng, bộ phận, màu sắc, cách vận động, thức ăn...).
+ Để bảo vệ các con vật này chúng ta phải làm gì?
- Giáo dục trẻ chăm ăn cá, tôm, cua... để cơ thể thêm cao lớn.
* TCVĐ: Mèo đuổi chuột.
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi luật chơi và tiến hành cho trẻ chơi 3 - 4 lần.
* Chơi tự do: Chơi với xích đu, đu quay, cầu trượt… Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
- Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay bằng xà phòng. Dặn trẻ vặn nhỏ vòi nước để tiết kiệm nước
                          * Hoạt động góc: Góc sách ( chính)
                                KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Lau chùi sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
                                                - Nêu gương cuối tuần.               
1. Yêu cầu: Giúp trẻ học cách quan tâm, giữ gìn môi trường lớp học, tự tin thực hiện công việc được giao..
- Chơi ngoan, tích cực. Biết nhận xét về bạn và mình.
2. Chuẩn bị: Đ/c các góc đầy đủ, khăn lau, chổi, giỏ rác, phiếu bé ngoan.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Chơi theo ý thích ở các góc.
- Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình thích, cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi. Quá trình chơi cô động viên trẻ và cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an toàn.
- Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn, không vứt ném đồ chơi.
- Chơi xong cô hướng dẫn trẻ lau chùi, sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
* Lau chùi sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
- Cô và trẻ thảo luận về công việc sẽ làm (nội dung công việc, các đồ dùng, dụng cụ, cách thực hiện) cô phân công cho từng tổ.
- Trẻ thực hiện công việc dưới sự hướng dẫn và giám sát của cô.
* Nêu gương cuối tuần.  Cô cho trẻ tự nhận xét về mình, về bạn.Cô nhận xét chung cả lớp: Tuyên dương những trẻ giỏi, khuyến khích những trẻ chưa giỏi tuần sau cố gắng hơn.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
……………………………………………………………….…………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 8228116543479968261

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item