Giáo án thể dục Bật xa 50cm
Giáo án thể dục Bật xa 50cm I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ nắm được cách Bật xa 50 cm “Bật nhảy bằng cả 2 chân, tiếp đất nhẹ nhàng bằng 2 m...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/giao-an-the-duc-bat-xa-50cm.html
Giáo án thể dục Bật
xa 50cm
I.
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ
nắm được cách Bật xa 50 cm “Bật nhảy bằng cả 2 chân, tiếp đất nhẹ nhàng bằng 2
mũi bàn chân tiếp đến là cả bàn chân và giữ được thăng bằng khi tiếp đất”.
- Trẻ bật nhảy nhẹ nhàng và khóe léo giữ được thăng bằng khi tiếp đất.
- Giáo dục trẻ thường xuyên thể dục và ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp cho cơ thể được khoẻ mạnh.
- Trẻ bật nhảy nhẹ nhàng và khóe léo giữ được thăng bằng khi tiếp đất.
- Giáo dục trẻ thường xuyên thể dục và ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp cho cơ thể được khoẻ mạnh.
II.
CHUẨN BỊ
-
Nhạc đệm bài hát “ đoàn tàu nhỏ xíu” , “Em yêu cây xanh”.
- Trang
phục gọn gàng
-
Sân rộng sạch sẽ, thoáng mát
III.
NỘI DUNG TIẾN HÀNH
*
Trò chuyện với trẻ về sự cần thiết phải tập thể dục để cơ thể của chúng ta luôn
được khỏe mạnh
*
Kiểm tra sức khỏe trẻ
–
Trước khi chơi tập các bài thể dục cô muốn biết lớp mình hôm nay có bạn nào bị
ốm, cảm thấy cần được nghỉ ngơi không? Có bạn nào đau chân không( Trẻ trả lời)
*
Hoạt động 1: Khởi động
–
Trẻ vui hát “
Đoàn tàu nhỏ xíu” đi thành vòng tròn kết hợp các
kiểu chân sau đó chuyển đội hình thành 3 hàng ngang.
*
Hoạt động 2: Trọng đông
+ BTPTC ( 2 lần 8 nhịp)
-
Tập kết hợp bài hát “Em yêu cây xanh”
-
Tay: Hai tay đưa ra trước, dơ lên cao
-
Chân: Chân bước sang phải, đưa về, khựu gối, sau đó đổi chân
-
Bụng: Hai tay dơ quá đầu, cúi xuống, hai chân thẳng, tay chạm đất, đứng lên,
hai tay dơ lên cao.
-
Bật: Cho trẻ đứng, tay chống hông, bật nhảy tách chân, chụm chân tại chổ.
- Cho
trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng dọc
+ VĐCB: “Bật
xa 50cm”
-
Cô làm mẫu lần 1
-
Lần 2 (Cô vừa làm vừa giải thích các động tác): Cô đứng trước vạch xuất phát tư thế chuẩn bị 2 tay đưa
về phía trước, khi cô nói sẳn sàng thì hạ 2 tay xuống phía dưới dọc theo 2 bên
thân người và đưa ra sau đồng thời khụy gối, khi có hiệu lệnh bật thì nhún
người bật về phía trước tiếp đất bằng 2 đầu bàn chân, tiếp đến cả bàn chân và
đưa tay về trước để giữ thăng bằng.
-
Mời 1 hoặc 2 trẻ lên làm thử
-
Hai bạn đứng đầu hàng lên “Bật xa 50cm”, rồi về đứng cuối hàng, 2 bạn tiếp theo lên
thức hiện…thực hiện cho đến hết hang (cô bao quát, nhận xét, sửa sai)
– Cô nhắc lại bài tập này 1 lần nữa.
+ Trò chơi “ Trời mưa”
(
Lắng nghe )2 ( nghe gì nghe ngì?)
–
Cô nhắc lại luật chơi, cách chơi
–
Cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
–
Cô quan sát, bao quát trẻ chơi
–
Động viên, khen trẻ
–
Nhận xét, đánh giá
*
Hoạt động 3: Hồi tĩnh:
–
Trẻ làm chim mẹ chim con đi vòng tròn và ra chơi.
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Trò chuyện về 1 số cây xanh
-
Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a. HĐCCĐ:
-
Cô dẫn trẻ ra sân, cho trẻ ngồi thành vòng tròn
-
Cô hát cùng trẻ bài “Em yêu cây xanh”
-
Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát.
-
Cô dẫn trẻ đến bên từng cây ?(Cây bàng, cây vú sữa, cây xoài,…) và trò chuyện
với trẻ về đặc điểm của từng loại cây.
*
Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây xanh, không bứt lá bẻ cành,…
b. TCVĐ: “Gieo hạt”
-
Cô nêu luật chơi, cách chơi
-
Cho trẻ chơi 3-4 lần
c. CTD: “Xích
đu, cầu trượt”
- Cô bao quát, đảm bảo
an toàn cho trẻ.
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Hướng dẫn trò chơi“Trồng nụ trồng hoa”
1, Mục đích
Phát triển cơ bắp, phản ứng nhanh.
2, Tiến hành
- 4 trẻ chơi một nhóm: 2 trẻ làm nhiệm vụ nhảy, 2 trẻ ngồi đối diện nhau, 2 chân duỗi thẳng chạm vào bàn chân của nhau, bàn chân của cháu B trồng lên bàn các ngón chân của cháu A (bàn chân dựng đứng). 2 trẻ nhảy qua rồi lại nhảy về. Sau đó cháu A lại chồng 1 nắm tay lên ngón chân của cháu B làm nụ. 2 trẻ lại nhảy qua, nhảy về. Rồi cháu B lại dựng đứng tiếp 1 bàn tay lên trên bàn tay nụ để làm hoa. 2 trẻ nhảy qua, nếu chạm vào nụ hoặc hoa thì mất lượt phải ngồi thay cho trẻ ngồi. Nếu nhảy không chạm vào nụ, hoa thì được trẻ ngồi cõng chạy 1 vòng. Sau đó tiếp tục đổi vai chơi.
Phát triển cơ bắp, phản ứng nhanh.
2, Tiến hành
- 4 trẻ chơi một nhóm: 2 trẻ làm nhiệm vụ nhảy, 2 trẻ ngồi đối diện nhau, 2 chân duỗi thẳng chạm vào bàn chân của nhau, bàn chân của cháu B trồng lên bàn các ngón chân của cháu A (bàn chân dựng đứng). 2 trẻ nhảy qua rồi lại nhảy về. Sau đó cháu A lại chồng 1 nắm tay lên ngón chân của cháu B làm nụ. 2 trẻ lại nhảy qua, nhảy về. Rồi cháu B lại dựng đứng tiếp 1 bàn tay lên trên bàn tay nụ để làm hoa. 2 trẻ nhảy qua, nếu chạm vào nụ hoặc hoa thì mất lượt phải ngồi thay cho trẻ ngồi. Nếu nhảy không chạm vào nụ, hoa thì được trẻ ngồi cõng chạy 1 vòng. Sau đó tiếp tục đổi vai chơi.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 4-5 lần
- Nhận xét, tuyên dương
* Chơi kết hợp ở các góc:
-
Cô quan sát trẻ chởi các góc, gợi ý, động viên, khuyến khích trẻ chơi,
- Luyện kỷ năng vẽ một số nét cơ bản: Thẳng,
xiên, cong...
- Chơi xong cho trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi gọn
gàng, vệ sinh sạch sẽ.
Đánh giá cuối ngày
..................................................................................................................................................................................................................................................................