MỤC TIÊU THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
MỤC TIÊU THỰC HIỆN CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT Thời gian thực hiện 4 tuần từ ngày … đến ngày … Lĩnh vực Mục tiêu Nội d...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/muc-tieu-thuc-hien-chu-de-the-gioi-dong-vat.html
MỤC
TIÊU THỰC HIỆN
CHỦ ĐỀ:
THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT
Thời gian thực hiện 4 tuần từ
ngày … đến ngày …
Lĩnh vực
|
Mục tiêu
|
Nội dung
|
Lưu ý
|
1.Phát triển thể chất
|
1.Dinh
dưỡng và sức khỏe
-Trẻ biết
ích lợi của các món ăn có nguồn gốc từ động vật và biết được ích lợi của
chúng với sức khỏe con người;
-Nhận biết
mối nguy hiểm khi tiếp xúc với một số con vật có thể gây nguy hiểm
2.Phát
triển vận động
-Trẻ thực
hiện thành thạo các vận động trườn, đập bóng, nhảy, bật, chuyền bắt bóng;
-Trẻ
biết chơi các trò chơi dân gian, trò chơi
vận động;
-Trẻ biết phối hợp các giác
quan thực hiện một số vận động tinh.
|
1.Dinh
dưỡng và sức khỏe
-Một số
thực phẩm có nguồn gốc từ động vật: thịt, cá, tôm, trứng, cua,ốc…
-Ích lợi
các món ăn chế biến từ động vật;
-Một số
cách phòng tránh các con vật có thể nguy hiểm: chó, mèo.
2.Phát
triển vận động
- Các vận
động cơ bản:
Bò chui
qua cổng; Đập và bắt bóng tại chỗ; Bật nhảy từ trên cao xuống; Chuyền bắt
bóng qua chân;
-Trò chơi: Mèo đuổi chuột,
bịt mắt bắt dê, lộn cầu vồng, kéo co, rồng rắn, kéo cưa lừa xẻ; Chim bay cò
bay, chuyền bóng, ném bóng vào rổ.
- Một số vận động tinh: Sử
dụng kéo, bút chì, màu tô, xếp hình, gấp hình.
|
|
2.Phát triển nhận thức
|
1.Khám phá
-Trẻ
biết được tên gọi, đặc điểm, môi trường sống, thức ăn của một số động vật và
côn trùng;
-Trẻ biết ích lợi và tác hại
của một số động vật và con côn
trùng đối với cuộc sống con người;
-Trẻ biết mối quan hệ đơn
giản giữa con vật với môi trường sống;
-Trẻ biết sự giống và khác
nhau của một số con vật;
-Trẻ biết
phân loại từng nhóm động vật theo 2 dấu hiệu rõ nét;
2.Làm quen
với toán:
-Trẻ biết
các chữ số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 4;
-Trẻ biết mối quan hệ hơn kém
trong phạm vi 4;
-Trẻ biết gộp 2 nhóm đối
tượng và đếm.
|
1.Khám phá
-Một số
đặc điểm bên ngoài của các con vật sống trong nhà, trên rừng, dưới nước và
các loại côn trùng;
-Ích lợi
của chúng với đời sống con người;
-Mối quan hệ đơn giản giữa
con vật với môi trường sống;
-Sự giống
và khác nhau của 2 con vật;
- Phân
loại động vật theo 1-2 dấu hiệu;
2.Làm quen
với toán:
-Các chữ
số, số lượng và số thứ tự trong phạm vi 4;
-Dạy trẻ
so sánh, thêm bớt trong phạm vi 4;
-Dạy trẻ tách, gộp 2 nhóm đối
tượng trong phạm vi 4 và đếm.
|
|
3.Phát triển ngôn ngữ
|
-Nghe,
hiểu nội dung các bài thơ, câu chuyện, ca dao và biết đọc thơ diễn cảm, kể
lại được chuyện đã nghe;
|
-Thơ: Em
vẽ; Chim chích bông; ếch con học bài
-Truyện:
Cáo, thỏ và gà trống; Cá rô con lên bờ; Ba người bạn.
-Các câu
đố về các con vật: Con vịt, con voi ,con cá, con chó, sư tử, con mèo.
-Một số đồng dao: Con cốc ,
con cua, con kiến, con gà, con gà cục tác lá chanh
|
|
4.Phát triển thẫm mỹ
|
1. Âm nhạc:
-Trẻ biết
hát rõ lời, thích thú khi nghe hát và vận động nhịp nhàng theo các bài hát;
2.Tạo hình
-Trẻ biết
sử dụng nhiều vật dụng và nguyên vật liệu, phối hợp đường nét-hình dạng-màu
sắc tạo thành sản phẩm có nội dung về
các con vật.
|
1. Âm
nhạc:
-Các bài
hát : Ai cũng yêu chú mèo, Đố bạn,Chú ếch con,Vì sao chim hay hót,Bắc kim
thang, Lý con sáo, Gà gáy le te
-Một số
trò chơi âm nhạc: Tiếng hát ở đâu; Hát theo hình vẽ, đoán tên bạn hát,đoán
tên bài hát
2.Tạo hình
-Vẽ, nặn, xé dán-xếp hình:
quả trứng; con vật sống dưới biển;
con bọ rùa; con gà con; đàn cá,theo ý thích
|
.
|
5.Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội
|
Trẻ biết
thể hiện sự quan tâm đến các con vật, đến môi trường.
-Trẻ biết
thực hiện công việc được gíao đến cùng;
|
-Một số
hành vi tốt xấu, đúng sai với các con vật.
-Bảo vệ và
chăm sóc các con vật
-Phối hợp
chơi theo nhóm, tổ, hợp tác với các bạn để cùng hoàn thành nhiệm vụ được giao
|
.
|
Post a Comment