LQVT Dạy trẻ nhận biết tay phải, tay trái của bản thân
LQVT Dạy trẻ nhận biết tay phải, tay trái của bản thân Tên hoạt động Mục đích - yêu cầu Chuẩn bị Cách tiến hành ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/lqvt-day-tre-nhan-biet-tay-phai-tay-trai-cua-ban-than.html?m=0
LQVT Dạy trẻ nhận biết tay phải, tay trái của bản thân
Tên hoạt động
|
Mục đích - yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến hành
|
LQVT
Dạy trẻ nhận biết tay phải,
tay trái của bản thân
|
1. Kiến Thức
- Trẻ nhận biết được tay
phải, tay trái của bản thân
2. Kỹ năng
-
Thực hiện được một số thao tác bắng tay phải, tay trái theo yêu cầu của cô
- Trẻ chơi được 1 số trò
chơi theo yêu cầu của cô để xác định phải, trái của bản thân
Thái độ
- Giáo dục trẻ có ý thức
trong giờ học
|
* Đồ dùng của cô:
- Đài đĩa có một số bài hát
trong chủ điểm
- Rổ đựng hình vuông, hình
tròn
2. Đồ dùng của trẻ
Mỗi trẻ một rổ đồ dùng giống của cô nhưng kích thước
nhỏ hơn.
|
1.HĐ1: Gây hứng thú
- Cô cho trẻ hát bài:
“ Tay thơm tay ngoan”
- Các con vừa hát bài hát
gì?
- Bài hát nói về gì? ( đôi
bàn tay)
- Trò chuyện về nội dung
bài hát và dẫn dắt vào bài
2. HĐ2: Phân biệt tay
phải – tay trái
- Cô cho trẻ chơi : “ Trời
tối, trời sáng”
- Trời sáng khi ngủ dậy các
con thường làm gì?
- Nào chúng mình hãy đánh
răng nào( cho trẻ làm động tác đánh răng)
- Các con cầm bàn chải bằng
tay nào? ( tay phải)
- Cầm cốc nước tay nào ? (
tay trái)
- Cô cho trẻ giơ tay phải,
tay trái và nói to.
- Vừa rồi các con đánh răng
rất sạch. Bây giờ chúng mình cùng ăn sáng để đến trường nào
- Khi ăn thì tay nào các
con cầm thìa ? (Tay phải)
- Tay nào các con giữ bát?
( tay trái)
- Cô cho trẻ làm động tác
ăn
- Ăn sáng xong rồi bây giờ
chúng mình cùng đến trường học nào. Cho trẻ giậm chân tại chỗ đến lớp học, đã
đến lớp rồi hôm nay cô sẽ cho các con học vẽ
- Khi vẽ các con cầm bút
bằng tay nào?( tay phải)
- Tay nào chúng mình giữ
giấy? ( tay trái)
- Chúng mình cùng vẽ ông
mặt trời nào (Cho trẻ dơ tay phải lên làm gỉả động tác cầm bút vẽ)
* Ôn luyện củng cố
* Trò chơi : Ai thông
minh
+ Cho trẻ đứng lên giơ tay
phải, tay trái và đọc tên
- Cô cho trẻ chơi 4- 5 lần
- Cho trẻ hát đi vòng tròn
( Lấy đồ dùng) theo nhạc bài “ Múa cho
mẹ xem”
- Cho trẻ ngồi chiếu chơi
trò chơi.
* Trò chơi : Tìm hình
- Cô nói cách chơi: Cô yêu
cầu trẻ tìm hình nào thì trẻ tìm đúng hình đó và dơ hình lên bằng tay nào thì
trẻ dơ đúng bằng tay đó
- Cho trẻ chơi 4- 5 lần
- Cô động viên trẻ chơi. Sửa sai cho trẻ
3.HĐ3: Kết thúc
- Cô nhận xét giờ học và khen trẻ
|
Nhận xét trẻ cuối ngày:……………………………………………