Hoạt động Văn học Thơ: “Tình bạn”

Hoạt động Văn học Thơ: “Tình bạn” I. Mục đích. *- Trẻ thuộc thơ, hiểu được nội dung bài thơ. Ngắt giọng và đọc diễn cảm tốt.   - ...

Hoạt động Văn học
Thơ: “Tình bạn”

I. Mục đích.
*- Trẻ thuộc thơ, hiểu được nội dung bài thơ. Ngắt giọng và đọc diễn cảm tốt.
  - Trẻ biết các hoạt động trong ngày của lớp.
  - Trẻ biết cách tô các nét cơ bản theo nét chấm mờ, tô trùng khít nét chấm mờ.
*- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm cho trẻ. Phát triển khả năng ghi nhớ có chủ định của trẻ.
  - Rèn kỹ năng giao tiếp, tính mạnh dạn, tự tin cho trẻ.
  - Rèn luyện kỹ năng tô theo chấm mờ, tô màu tranh.
  - Rèn tư thế ngồi và cách cầm bút cho trẻ.
*- Giáo dục trẻ yêu trường lớp, cô giáo, bạn bè, biết chia sẻ và giúp đỡ bạn.
  - Giáo dục trẻ có ý thức học tập tốt, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi.
II. Chuẩn bị.
- Đồ dùng đồ chơi ở các góc.
- Tranh thơ: “Tình bạn”

- Vòng, phấn, bóng cho trẻ.
- Tranh mẫu hướng dẫn trẻ tập tô, vở tập tô, bút chì, sáp màu cho trẻ.

III. Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động  của trẻ
Ghi chú
1. Văn học: Thơ: “Tình bạn”
*Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cô trò chuyện cùng trẻ về tình cảm dành cho bạn bè của trẻ trong lớp.
- Cô dẫn dắt giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.
*Hoạt động 2: Cô đọc mẫu cho trẻ nghe.
- Lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ cho trẻ nghe.
- Lần 2: Cô đọc kết hợp tranh minh họa.
*Hoạt động 3: Đàm thọai, trích dẫn.
+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? của tác giả nào?
+ Bài thơ nói về điều gì?
+ Lớp học của bạn Gấu hôm nay vắng bạn nào?
+ Bạn Thỏ Nâu đi đâu mà không đến lớp?
+ Thấy Thỏ Nâu bị ốm các bạn đã rủ nhau đi đâu?
+ Gấu đã mua gì để mang đi thăm Thỏ? Vì sao Gấu lại mua khế?
+ Câu thơ nào trong bài thơ cho con biết điều đó?
+ Mèo, Hươu, Nai mua gì?
+ Các bạn đã nói gì với Thỏ Nâu?...
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, giúp đỡ, chia sẻ, đoàn kết cùng bạn.
*Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ
- Cô cho cả lớp đọc cùng cô 2 lần.
- Cô chia tổ, nhóm, cá nhân lên đọc.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cô cho trẻ đọc nâng cao.
* Hoạt động 5: Kết thúc.                                                                                 - Cô ngâm thơ cho trẻ nghe.
2. Hoạt động ngoài trời.
a) Hoạt động 1: Trò chuyện về các hoạt động ở lớp của bé.
- Cho trẻ hát “Vui đến trường”
- Khi đến trường tâm trạng của các con như thế nào?
- Đến trường con thấy có những ai?
- Con học ở lớp nào?
- Cô giáo con là ai?
- Hàng ngày cô dạy các con những gì?
- Buổi sáng trước khi vào lớp là hoạt động gì?
- Ai kể được các hoạt động tiếp theo của lớp mình?
- Khi tham gia vào các hoạt động đó con thấy như thế nào?
- Giáo dục trẻ chăm đến lớp, tích cực tham gia vào các hoạt động cùng cô và các bạn.
b) Hoạt động 2: Trò chơi: “Tìm bạn thân”
- Cô giới thiệu cách chơi.
- Cho trẻ chơi: Cô quan sát, động viên trẻ kịp thời.
- Nhận xét trẻ chơi.
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: Trò chơi: “Tìm người láng giềng”
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi

- Cho trẻ chơi: Cô quan sát, động viên trẻ kịp thời.
- Nhận xét trẻ chơi.
b) Hoạt động 2: LQCC: Tô nét cơ bản 
* Cho trẻ quan sát tranh mẫu:
- Tranh vẽ gì?
- Gồm những nét gì?
- Cô giới thiệu về bức tranh và nêu yêu cầu của bài.
* Cô tô mẫu cho trẻ quan sát: Cô vừa tô vừa nêu cách tô.
* Trẻ thực hiện:
- Hướng dẫn trẻ mở vở
- Con sẽ cầm bút bằng tay nào? Cầm như thế nào?
- Tay trái để làm gì?
- Cho trẻ tô.
- Cô bao quát nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút, cách tô...
- Gợi ý trẻ tô màu tranh cho đẹp, phù hợp: Cô khen, động viên những trẻ tô chưa đẹp cần cố gắng hơn.
- Hướng dẫn trẻ gấp vở.
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối ngày.



- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ.

- Trẻ đàm thoại về nội dung bài thơ cùng cô.












- Trẻ lắng nghe


- Trẻ đọc 2-3 lần.
- Tổ, nhóm, cá nhân lên đọc.


 - Trẻ lắng nghe



- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trả lời.

- Trẻ trả lời.


- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ kể các hoạt động trong ngày của lớp.
- Trẻ nói về cảm nghĩ của trẻ.
- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.

- Trẻ lắng nghe.



- Trẻ nhắc lại cách chơi.
- Trẻ chơi trò chơi

- Trẻ lắng nghe.

- Trẻ quan sát và nêu nhận xét.

- Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe.
- Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe.

- Trẻ tự mở vở
- Trẻ trả lời
- Trẻ tập tô
-Trẻ gấp vở

 Đánh giá trẻ trong các hoạt động

......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 8743808523879700958

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item