Hoạt động học toán: Đếm và nhận biết số lượng và 1, 2
Hoạt động học toán Đếm và nhận biết số lượng và 1, 2 I. Mục đích: *- Trẻ biết đếm đến 2 và nhận biết số lượng và 1, 2. - Trẻ bi...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hoat-dong-hoc-toan-dem-va-nhan-biet-so-luong-1-2.html
Hoạt động học toán
Đếm và nhận biết số lượng và 1, 2
I.
Mục đích:
*- Trẻ biết đếm đến 2 và nhận
biết số lượng và 1, 2.
- Trẻ biết được trong bánh nướng có những gì
và biết giữ vệ sinh khi ăn bánh.
- Trẻ hứng thỳ nghe băng các bài hát về tết trung thu và
biết hát theo băng.
*- Phát
triển khả năng tư duy, ghi nhớ có chủ định, mở rộng vốn từ cho trẻ.
- Rèn kỹ năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ có
chủ định cho trẻ.
- Rèn một số kỹ năng giữ vệ sinh ăn uống cho
trẻ.
- Phát triển tai nghe, khả năng ghi nhớ có
chủ định cho trẻ.
*-
Giáo dục trẻ có ý thức học tập tốt, biết vui chơi đoàn kết cùng bạn.
- Giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh ăn uống.
II. Chuẩn bị:
- Đèn ông sao, mỗi trẻ có 2 con gấu bông.
- Đồ dùng của cô giống của trẻ (kích thước hợp lý)
- Bánh nướng.
- Vòng, phấn, bóng cho trẻ.
- Đài catsét, băng đĩa các bài hát về tết trung thu.
- Đồ dùng, đồ chơi ở các góc.
III. Tiến
hành:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Bổ
sung
|
1. Hoạt
động học: Toán: Đếm
và nhận biết số lượng và 1, 2.
a)
Hoạt động 1: Gây hứng thú
-
Cô cùng trẻ hát bài: Chiếc đèn ông sao
- Dẫn dắt vào bài.
b) Hoạt động 2: Đếm đến 2, nhận biết số lượng 1, 2.
- Cô cầm đèn ông sao trên tay và hỏi trẻ:
+ Trên tay cô có mấy chiếc đèn ông sao?
- Cô nhấn mạnh lại: trên tay cô có 1 chiếc đèn
ông sao.
- Cho nhiều trẻ nhắc lại.
- Cho trẻ chơi trò chơi: Trời tối, trời sáng.
- “Trời sáng” cô hỏi trẻ
trước mặt trẻ có gì?
- Trong rổ đồ chơi có gì?
- Cho trẻ chọn 1 con gấu bông trong rổ xếp ra
phía trước.
- Cho cả lớp
đếm số gấu bông vừa xếp được.
- Cho nhiều trẻ đếm và nói kết quả số gấu bông
vừa đếm được.
- Cô cho trẻ lấy thêm 1 con gấu bông xếp vào bên
cạnh con gấu bông vừa đếm.
+Trứơc mặt các con có 1con gấú, thêm một con gấu
nữa, vậy tất cả có mấy con gấu ?
- Cho cả lớp chỉ tay đếm và nói kết quả số gấu
bông vừa xếp.
- Cho cá nhân trẻ đếm và nói kết quả.
- Cô nhấn mạnh : 1 con gấu bông thêm một con gấu bông nữa là hai
con gấu bông.
- Cho trẻ cất lần lượt từng con gấu bông vào rổ,
hỏi trẻ số gấu bông vừa cất.
c) Hoạt động 3 : Luyện tập, củng cố.
- Trò chơi 1: Tìm về đúng lớp học.
- Cô hướng dẫn trẻ luật chơi, cách chơi.
+ Luật chơi : Ai tìm sai lớp học người đó sẽ phải bò 1 vòng quanh
lớp.
+ Cách chơi : Cô có 2 ô cửa lớp học, ô cửa có 1 chấm tròn và ô cửa
có 2 chấm tròn, chúng mình sẽ vừa đi vừa hát, khi nghe hiệu lệnh : Tìm về lớp học ô cửa 1 (hoặc 2) chấm tròn thì chúng
mình nhanh chân chạy về lớp học đó nhé.
- Cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Trò chơi 2 : Tìm nhanh nhóm đồ vật theo yêu cầu của cô.
- Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp các nhóm đồ vật
có 1 vật, 2 vật.
* Kết thúc : Cô nhận xét, tuyên dương.
2. Hoạt động
ngoài trời
a) Hoạt động 1: Trò chơi:
Đi siêu thị
-
Cô nói cách chơi: chia trẻ thành 2 đội, thi nhau đi siêu thị mua bánh nướng
bánh dẻo.
-
Trong thời gian 1 phút đội nào mua được nhiều bánh là thắng cuộc
- Cho cả lớp chơi 2 lần, cô bao quát trẻ.
- Nhận xét trẻ chơi
b) Hoạt động 2: Trong bánh nướng có gì?
-
Cho trẻ ngồi quây quần bên cô.
- Cô cùng cả lớp hát bài: “Đêm
trung thu”
- Đố các con biết loại bánh đặc
trưng trong ngày tết trung thu là gì?
- Các con đã được ăn bánh nướng
chưa?
- Con hãy kể cho cô và các bạn nghe trong bánh nướng có gì?
- Cô mang bánh nướng ra, cho trẻ đoán xem trong bánh có những thành
phần gì?
- Cắt bánh cho trẻ xem và nói tên từng nguyên liệu
- Cho trẻ nếm bánh.
- Giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh trước và sau khi ăn bánh.
3. Hoạt động chiều
a) Hoạt động 1: Trò chơi:
Cặp kè
b) Hoạt động 2: Nghe băng các bài hát về tết trung thu.
- Cô bật băng có các bài hát về
tết trung thu cho trẻ nghe.
- Cô khuyến
khích trẻ hát cùng băng đĩa.
- Cô bao quát và động viên trẻ
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu
gương cuối ngày.
|
-
Trẻ hát cùng cô.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ nhắc lại
-
Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ kể
- Trẻ nhặt gấu bông và xếp.
- Trẻ đếm và nói kết quả.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ
đếm và nói kết quả.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ cất gấu bông nêu kết quả
số gấu vừa cất.
- Trẻ lắng nghe
cô phổ biến luật chơi, cách chơi.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò
chơi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ quây quần bên cô.
- Cả lớp hát cùng cô.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ đoán.
-
Trẻ quan sát và nêu nhận xét.
-
Trẻ nếm bánh.
-
Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ hát cùng băng đĩa.
|
Đánh giá
trẻ trong các hoạt động
......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment