Hoạt động học KPKH: Đồ dùng đồ chơi trong lớp bé
Hoạt động học KPKH Đồ dùng đồ chơi trong lớp bé I. Mục đích: *- Trẻ biết tên đồ dùng đồ chơi trong lớp, biết một số đặc điểm nổi ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hoat-dong-hoc-kpkh-do-dung-do-choi-trong-lop-be.html?m=0
Hoạt động học KPKH
Đồ dùng đồ chơi trong lớp bé
I. Mục đích:
*-
Trẻ biết tên đồ dùng đồ chơi trong lớp, biết một số đặc điểm nổi bật, cách sử
dụng, công dụng của đồ dùng đồ chơi.
- Trẻ vận dụng các kỹ năng vẽ để vẽ những gì
trẻ thích về trường mầm non, biết nói mạch lạc khi trình bày về sản phẩm của
mình.
- Trẻ thực hiện được các yêu cầu trong vở bé
làm quen với toán dưới sự hướng dẫn của cô giáo.
*- Phát triển kỹ năng quan sát,
khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
- Rèn các kỹ năng vẽ, phát triển óc sáng tạo của trẻ.
- Phát triển khả năng tư duy, rèn kỹ năng đếm
đến 2, kỹ năng tô màu tranh cho trẻ.
*- Giáo dục trẻ có ý thức giữ
gìn đồ dùng, đồ chơi của lớp.
- Giáo dục trẻ biết trân trọng sản phẩm mình
làm ra, biết yêu cái đẹp và có mong muốn tạo ra cái đẹp.
- Giáo dục trẻ có ý thức học tập
tốt, biết giữ gìn sách vở.
II. Chuẩn bị:
- Một số
đồ dùng đồ chơi trong lớp: bóng, vòng, ôtô, vở, bút...
- Phấn
vẽ cho trẻ, sân chơi sạch sẽ.
- Bàn
ghế cho trẻ ngồi, tranh hướng dẫn của cô giáo. Vở bé làm quen với toán, sáp màu
cho trẻ.
III. Tiến hành:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Bổ
sung
|
1.
Hoạt động học: KPKH:
Đồ dùng đồ chơi trong lớp bé.
a) Hoạt động 1: Trò
chuyện gây hứng thú.
- Cô đọc cho trẻ
nghe bài thơ: “ Bàn ghế ”
Bàn ghế ta ngồi
Kê dọn hẳn hoi
Chớ bôi bẩn lên Đừng kéo đừng lôi
Giữ gìn cẩn thận Kẻo mà nó gãy.
- Bài thơ nói về điều gì?
- Các con hãy quan sát xem bàn ghế của lớp mình ntn? Để làm gì? Làm
bằng nguyên liệu gì?
- Ngoài bàn, ghế ra thì lớp mình còn những đồ dùng gì khác nữa?
b) Hoạt động 2: Trò
chuyện về đồ dùng đồ chơi trong lớp.
- Cô có 1 chiếc hộp kỳ diệu các con hãy đoán xem trong hộp quà là gì?
- Mời 1 trẻ lên bóc hộp quà.
- Tặng mỗi trẻ 1 đồ dùng hoặc 1 đồ chơi.
- Bạn nào có đồ chơi là ô tô?
- Ô tô thường để
làm gì? Đồ chơi này chơi ở góc nào? Khi chơi
các con phải chơi như thế nào?
- “Lắng nghe, lắng nghe”!
- Ai có đồ chơi là quả bóng?
- Bóng được làm bằng nguyên liệu gì? Bóng có ở góc nào của lớp mình?
- Ai có nhận xét gì về ô tô và bóng (có gì giống và
khác nhau?)
- Ai có đồ dùng học tập?
- Con có đồ dùng gì?
- Con có nhận xét gì về đồ dùng đó?
- Đồ dùng đó được làm bằng gì? Dùng để làm gì?
- Cho trẻ so sánh nhận xét đồ dùng đó.
- Ngoài những đồ dùng, đồ chơi đó ra trong lớp còn có
đồ dùng đồ chơi gì khác?
- Mỗi khi chơi hoặc khi sử dụng phải như thế nào?
c) Hoạt động 3: Củng
cố:
- TC: Thi xem
ai nhanh.
Cách chơi: Cô nói tên đồ chơi nào, trẻ giơ lên nói
nhanh tên đồ chơi đó hoặc cô tả hình dạng, công dụng trẻ nói tên.
- TC: Về đúng vị trí
2. Hoạt động ngoài trời
a) Hoạt
động 1: Vẽ theo ý thích trên sân trường.
- Cho
trẻ ra sân trò truyện với trẻ về chủ đề đang học.
- Cho trẻ lấy
phấn vẽ những gì trẻ thích về chủ đề
trên sân
trường: Cô bao quát, động viên và hỏi trẻ xem sản phẩm của trẻ là gì?
- Nhận xét
sản phẩm.
b) Hoạt
động 2: Trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ”
3. Hoạt động chiều
a) Hoạt
động 1: Trò chơi: Chi chi chành chành
b) Hoạt
động 2: Thực hành vở bộ làm quen
với toỏn trang 2, 3
c) Hoạt động 3: Chơi tự
chọn.
* Nêu
gương cuối ngày.
|
- Trẻ
chú ý lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ quan sát và nêu nhận xét.
- Trẻ so sánh
- Trẻ trả lời.
- Trẻ đoán.
- 1 trẻ lên bóc quà.
- Trẻ nhận.
- Trẻ giơ ô tô.
- Trẻ trả lời.
- Nghe gì ? Nghe gì ?
- Trẻ giơ bóng.
- Trẻ nhận xét.
- Trẻ nêu nhận xét.
- Trẻ trả lời
- Trẻ nêu nhận xét
- Trẻ trả lời
- Trẻ nêu nhận xét
- Trẻ kể
- Trẻ trả lời
- Trẻ chơi các
trò chơi.
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ vẽ trên sân trường theo ý thích.
- Trẻ nhận xét cùng cô.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ đọc thơ và cảm nhận.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nêu nhận xét.
- Trao đổi cùng cô.
- Trẻ thực hiện
-
Trẻ tự treo tranh và nêu nhận xét
- Trẻ trả lời và lên giới thiệu
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ thể hiện
|
Đánh giá
trẻ trong các hoạt động
......................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment