Hoạt động học KPKH: Đồ dùng đồ chơi trong lớp bé

Hoạt động học KPKH Đồ dùng đồ chơi trong lớp bé I. Mục đích: *- Trẻ biết tên đồ dùng đồ chơi trong lớp, biết một số đặc điểm nổi ...

Hoạt động học KPKH
Đồ dùng đồ chơi trong lớp bé


I. Mục đích:
*- Trẻ biết tên đồ dùng đồ chơi trong lớp, biết một số đặc điểm nổi bật, cách sử dụng, công dụng của đồ dùng đồ chơi.
  - Trẻ vận dụng các kỹ năng vẽ để vẽ những gì trẻ thích về trường mầm non, biết nói mạch lạc khi trình bày về sản phẩm của mình.
  - Trẻ thực hiện được các yêu cầu trong vở bé làm quen với toán dưới sự hướng dẫn của cô giáo.
*- Phát triển kỹ năng quan sát, khả năng ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
  - Rèn các kỹ năng vẽ, phát triển óc sáng tạo của trẻ.
  - Phát triển khả năng tư duy, rèn kỹ năng đếm đến 2, kỹ năng tô màu tranh cho trẻ.
*- Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi của lớp.
  - Giáo dục trẻ biết trân trọng sản phẩm mình làm ra, biết yêu cái đẹp và có mong muốn tạo ra cái đẹp.
  - Giáo dục trẻ có ý thức học tập tốt, biết giữ gìn sách vở.
II. Chuẩn bị:
- Một số đồ dùng đồ chơi trong lớp: bóng, vòng, ôtô, vở, bút...

- Phấn vẽ cho trẻ, sân chơi sạch sẽ.
- Bàn ghế cho trẻ ngồi, tranh hướng dẫn của cô giáo. Vở bé làm quen với toán, sáp màu cho trẻ.

III. Tiến hành:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ
Bổ sung
1. Hoạt động học: KPKH: Đồ dùng đồ chơi trong lớp bé.
a) Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú.
- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ: “ Bàn ghế ”
Bàn ghế ta ngồi        Kê dọn hẳn hoi
Chớ bôi bẩn lên       Đừng kéo đừng lôi
Giữ gìn cẩn thận      Kẻo mà nó gãy.
- Bài thơ nói về điều gì?
- Các con hãy quan sát xem bàn ghế của lớp mình ntn? Để làm gì? Làm bằng nguyên liệu gì?
- Ngoài bàn, ghế ra thì lớp mình còn những đồ dùng gì khác nữa?
b) Hoạt động 2: Trò chuyện về đồ dùng đồ chơi trong lớp.
- Cô có 1 chiếc hộp kỳ diệu các con hãy đoán xem trong hộp quà là gì?
- Mời 1 trẻ lên bóc hộp quà.
- Tặng mỗi trẻ 1 đồ dùng hoặc 1 đồ chơi.
- Bạn nào có đồ chơi là ô tô?
- Ô tô thường để làm gì? Đồ chơi này chơi ở góc nào? Khi chơi các con phải chơi như thế nào?
- “Lắng nghe, lắng nghe”!
- Ai có đồ chơi là quả bóng?
- Bóng được làm bằng nguyên liệu gì? Bóng có ở góc nào của lớp mình?
- Ai có nhận xét gì về ô tô và bóng (có gì giống và khác nhau?)
- Ai có đồ dùng học tập?
- Con có đồ dùng gì?
- Con có nhận xét gì về đồ dùng đó?
- Đồ dùng đó được làm bằng gì? Dùng để làm gì?
- Cho trẻ so sánh nhận xét đồ dùng đó.
- Ngoài những đồ dùng, đồ chơi đó ra trong lớp còn có đồ dùng đồ chơi gì khác?
- Mỗi khi chơi hoặc khi sử dụng phải như thế nào?
c) Hoạt động 3: Củng cố:
 - TC: Thi xem ai nhanh.
Cách chơi: Cô nói tên đồ chơi nào, trẻ giơ lên nói nhanh tên đồ chơi đó hoặc cô tả hình dạng, công dụng trẻ nói tên.
- TC: Về đúng vị trí
2. Hoạt động ngoài trời
a) Hoạt động 1: Vẽ theo ý thích trên sân trường.
 - Cho trẻ ra sân trò truyện với trẻ về chủ đề đang    học.
 - Cho trẻ lấy phấn vẽ những gì trẻ thích về chủ đề                           
 trên sân trường: Cô bao quát, động viên và hỏi trẻ          xem sản phẩm của trẻ là gì?
 - Nhận xét sản phẩm.
b) Hoạt động 2: Trò chơi: Kéo cưa lừa xẻ
3. Hoạt động chiều
a) Hoạt động 1: Trò chơi: Chi chi chành chành
b) Hoạt động 2: Thực hành vở bộ làm quen với toỏn trang 2, 3
c) Hoạt động 3: Chơi tự chọn.
* Nêu gương cuối ngày.



- Trẻ chú ý lắng nghe.



- Trẻ trả lời.
- Trẻ quan sát và nêu nhận xét.
- Trẻ so sánh
- Trẻ trả lời.



- Trẻ đoán.

- 1 trẻ lên bóc quà.
- Trẻ nhận.
- Trẻ giơ ô tô.
- Trẻ trả lời.

- Nghe gì ? Nghe gì ?
- Trẻ giơ bóng.
- Trẻ nhận xét.

- Trẻ nêu nhận xét.

- Trẻ trả lời

- Trẻ nêu nhận xét

- Trẻ trả lời
- Trẻ nêu nhận xét

- Trẻ kể

- Trẻ trả lời


- Trẻ chơi các trò chơi.  
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ vẽ trên sân trường theo ý thích.
- Trẻ nhận xét cùng cô.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ chơi trò chơi. 
- Trẻ đọc thơ và cảm nhận.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ nêu nhận xét.
- Trao đổi cùng cô.
- Trẻ thực hiện

- Trẻ tự treo tranh và nêu nhận xét
- Trẻ trả lời và lên giới thiệu
- Trẻ lắng nghe 
- Trẻ trả lời
- Trẻ thể hiện


        Đánh giá trẻ trong các hoạt động
......................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 6338832027853204495

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item