Hoạt động học Âm nhạc: Sinh hoạt văn nghệ cuối chủ đề
Hoạt động học Âm nhạc Sinh hoạt văn nghệ cuối chủ đề I. Mục đích: *- Trẻ hát và biểu diễn đẹp các bài hát trong chủ đề. Hứng thú n...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/hoat-dong-hoc-am-nhac-sinh-hoat-van-nghe-cuoi-chu-de.html?m=0
Hoạt động học Âm nhạc
Sinh hoạt văn nghệ cuối chủ đề
I. Mục đích:
*- Trẻ hát và biểu diễn đẹp các bài hát trong chủ đề. Hứng thú
nghe hát và nhiệt tình hưởng ứng cùng cô.
- Trẻ biết sáng tạo ra nhiều sản phẩm
khác nhau từ lá cây. Tạo điều kiện cho trẻ
tận
hưởng những điều kiện tự nhiên như tắm nắng, hít thở không khí trong lành,
được
vận động tự do thoải mái đáp ứng nhu cầu vận động, tìm hiểu thế giới xung quanh
của trẻ.
- Trẻ biết sắp xếp
đồ dùng, đồ chơi gọn gàng ngăn nắp cùng cô giáo.
Hứng thú tham gia biểu diễn
văn nghệ
*- Rèn kỹ năng nghe, hát và vận động theo nhạc.
- Rèn luyện sự
khéo léo, phát triển óc sáng tạo của trẻ. Phát triển vận động tinh, luyện tập
các thao tác bàn tay, ngón tay; phối hợp cử động của 2 tay và vận động mắt –
tay.
- Rèn kỹ năng lao động, tính gọn
gàng ngăn nắp cho trẻ.
*- Giáo dục trẻ biết tiết kiệm nước sạch, tránh xa những nguồn nước bẩn
gây ô nhiễm cho con người, biết ăn mặc phù hợp với thời tiết, biết giữ gìn sức khỏe khi thời tiết thay
đổi…
- Giáo dục trẻ biết trân trọng sản
phẩm mình làm ra, biết yêu cái đẹp.
- Giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh
môi trường lớp học sạch sẽ, biết giúp đỡ mọi người các
công việc vừa sức.
- Giáo dục trẻ có ý
thức học tập tốt, chơi trò
chơi ngoan, đoàn kết với bạn bè.
II. Chuẩn bị:
- Đài cátset, xắc xô, thanh gõ,
mũ múa cho trẻ.
- Kéo, dây có đầu cứng để xâu, lá cây các loại cho trẻ.
Bóng, vòng, phấn cho trẻ.
- Đồ chơi các góc, khăn lau, giá
đựng đồ chơi.
- Chương trình văn nghệ, phiếu
bé ngoan cho trẻ.
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Bổ sung
|
1. Hoạt động học: Âm nhạc: “Sinh hoạt văn nghệ cuối chủ đề”
- Cô tổ chức chương trình biểu diễn với vai trò là người dẫn chương
trình.
- Cô giới thiệu chủ đề của chương
trình văn nghệ hôm nay là: “Nước và một số hiện tượng tự nhiên”.
- Mở đầu chương trình là bài hát “Cho tôi đi làm mưa với” - Nhạc và lời:
Hoàng Hà, do tập thể lớp 3 tuổi A trình bày.
- Tiếp theo chương trình tốp nữ sẽ
đến với bài múa: “Trời nắng trời mưa” - Nhạc và lời: Đặng Nhất Mai.
- Tổ Chim non trình bày bài “Mùa
hè đến” - Nhạc và lời: Nguyễn Thị Nhung.
- Tập thể nam đến với bài thơ: “Cầu
vồng”.
- Tổ Thỏ nâu trình bày bài hát: “Con
mèo ra bờ sông” - Nhạc và lời: Hoàng Hà.
- Tổ Gà con trình bày bài thơ: Ông
Mặt Trời.
- Tiếp theo là bài hát “Mưa rơi” –
Dân ca Xá do cô giáo Vân Anh trình bày (khuyến khích trẻ hưởng ứng cùng cô)
- Hai bạn Gia Huy – Minh Vũ đến với
bài đồng dao: Lạy trời mưa xuống.
- Cô khép lại chương
trình văn nghệ với thông điệp: “Hãy sử dụng tiết kiệm nguồn nước sạch và tích cực
trồng cây xanh để phòng tránh các tác hại do các hiện tượng tự nhiên gây ra để
có một cuộc sống tốt đẹp hơn”.
2. Hoạt động
ngoài trời
a) Hoạt động 1: Chơi với lá cây.
- Cô cho trẻ ngồi theo 3 nhóm.
- Cô phát cho mỗi nhóm 1 rổ lá.
- Cho trẻ cầm, sờ, xem xét, gọi tên, nói về hình dáng,
màu sắc, kích cỡ các lá.
- Cô hỏi ý định của trẻ: Con sẽ chơi với những lá cây
này như thế nào?
- Cô gợi ý cho trẻ một số cách chơi với những chiếc lá
đó? (cắt lá thành những hình khác nhau, luồn dây qua các lỗ trên lá để xâu lá
cây thành chuỗi...)
- Cho trẻ chơi với lá theo từng nhóm (cô quan sát, động
viên trẻ kịp thời)
- Nhận xét trẻ
chơi.
- Cho trẻ thu
dọn đồ dùng cùng cô giáo.
-
Hướng dẫn trẻ rửa tay sạch sẽ.
b) Hoạt động 2: Trò chơi “Gió thổi”
- Cô nhắc lại cách chơi.
- Cho trẻ chơi: Cô quan sát, động viên trẻ kịp thời.
- Nhận xét trẻ chơi.
c) Hoạt
động 3: Chơi tự do.
3. Hoạt động chiều.
a) Hoạt động 1: Trò chơi: “Cặp kè”
b) Hoạt
động 2: Lao động vệ sinh.
- Cho trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi ở
các góc cùng cô giáo.
- Hướng dẫn trẻ rửa tay sạch sẽ.
c) Hoạt
động 3: Nêu gương
* Nêu gương cuối ngày.
* Nêu gương cuối tuần.
|
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ hát bài: “Cho tôi đi làm mưa với”
- Tốp nữ biểu diễn.
- Tổ chim non biểu diễn.
- Tập thể nam biểu diễn.
- Tổ Thỏ nâu biểu diễn.
- Tổ Gà con đọc thơ.
- Trẻ lắng nghe và nhiệt tình
hưởng ứng cùng cô.
- Hai bạn đọc đồng dao.
- Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ ngồi theo 3 nhóm.
-
Trẻ cầm, sờ, xem xét, gọi tên... các lá.
-
Trẻ nêu ý tưởng.
-
Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi với lá.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ thu dọn đồ dùng cùng cô giáo.
- Trẻ vệ sinh
tay chân sạch sẽ.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi.
- Trẻ lao động vệ sinh cùng cô.
- Trẻ vệ sinh tay chân sạch sẽ.
|
Đánh giá trẻ trong các hoạt động
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................
Post a Comment