Giáo án thể dục: Ném xa bằng hai tay – Chạy nhanh 15m

Giáo án thể dục: Ném xa bằng hai tay – Chạy nhanh 15m I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức :  - Dạy trẻ biết ném xa bằng 2 tay, chạy nh...

Giáo án thể dục: Ném xa bằng hai tay – Chạy nhanh 15m

I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức
- Dạy trẻ biết ném xa bằng 2 tay, chạy nhanh 15m. 
2. Kỷ năng:
 - Trẻ biết dùng sức của 2 tay để ném xa. 
 - Khi chạy biết nhấc cao chân, xác định được hướng chạy. 
- Tính tập trung và chú ý. 
- Rèn luyện và phát triển cả tay, chân, toàn thân. 
- Khả năng nhanh nhẹn và khéo léo ở trẻ. 
3. Giáo dục: 
- Biết lắng nghe và chú ý cô. 
- Có tính tập thể.
II. CHUẨN BỊ: 
- 20 – 30 túi cát, cờ để ở đích. 
- Sân tập thoáng mát, sạch sẽ, bằng phẳng. 
- Máy cát-sét – băng nhạc. 
III. CÁCH TIẾN HÀNH
* Cho trẻ xem tranh về các kiểu nhà. Trò  chuyện về kiểu nhà của trẻ.
* Kiểm tra sức khỏe trẻ
- Trước khi chơi tập các bài thể dục cô muốn biết lớp mình hôm nay có bạn nào bị ốm, cảm thấy cần được nghỉ ngơi không? Có bạn nào đau chân không( Trẻ trả lời).
* Khởi động: Cho trẻ hát bài “Cả nhà thương nhau” đi quanh sân, kết hợp đi các kiểu chân…sau đó đứng vào thành 3 hàng ngang.

* Trọng động 
+ BTPTC
Động tác tay 2: Tay ra trước -> lên cao. 
Chân 2: Ngồi khụy gối, lưng thẳng, không kiễng chân, tay đưa ra trước. 
Bụng 1: Chân rộng bằng vai, tay đưa cao, nghiêng người sang hai bên. 
Bật 1: Bật tại chỗ. 
+ BTBĐCB: “Ném xa 2 tay – Kết hợp chạy nhanh 15m”. 
+ VĐCB:
- Hôm nay cô sẽ dạy các con thực hiện 
vận động "ném xa bằng hai tay và chạy  
nhanh 15m".
 - Cho trẻ lặp lại tên vận động.
 - Để thực hiện vận động này trước tiên 
các con phải nhìn cô làm trước để lát nữa 
mình làm cho đúng nhé!.
     * Cô làm mẫu:
 - Lần 1: Không giải thích.
 - Lần 2: Giải thích.
 -  Cô cầm túi cát bằng hai tay (chân 
rộng bằng vai), cô giơ túi cát lên đầu, thân người hơi ngã nghiêng, cẳng tay hơi 
gập ra sau và cô dùng sức của tay, vai, thân, người ném thật mạnh túi cát về phía trước. Rồi chạy nhanh về đứng cuối hàng.
- Ai có thể lên tập cho các bạn xem? Các bạn sẽ quan sát xem bạn mình tập có giống với cô vừa tập không nhé?
- Mời 1 trẻ lên làm thử.
- Hỏi lại tên vận động và cách thực hiện.
* Trẻ thực hiện:
- Cho cả lớp thực hiện mỗi trẻ 2-3 lần.(Trong quá trình trẻ thực hiện cô vừa 
hướng dẫn vừa quan sát sửa sai cho trẻ).
- Hỏi lại tên vận động
+ TCVĐ: “Mèo đuổi chuột”
- Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi.
- Cho trẻ chơi 2- 3 lần.
* Giáo dục: Mỗi chúng ta đều có một ngôi nhà, được sống hạnh phúc trong ngôi nhà của mình, chúng mình phải làm gì để chăm sóc ngôi nhà của mình?
     Các bạn nhớ phải luôn giữ gìn ngôi nhà của mình, không vẽ bậy lên tường nhà, thường xuyên giúp bố mẹ quét nhà, lau chùi một số đồ dùng trong gia đình của mình. Có như vậy ngôi nhà của chúng mình luôn vui vẻ, hạnh phúc. 
  * Hồi tĩnh: Đi nhẹ nhàng quanh sân kết hợp hát “ nhà của tôi”
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
“ Trò chuyện về các kiểu nhà”
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a. HĐCCĐ:
-Cô dẫn trẻ ra sân, cho trẻ ngồi thành vòng tròn
- Cô cùng trẻ hát bài “Nhà của  tôi”
TRò chuyện về bài hát, về các kiểu nhà, gợi hỏi trẻ:
Ngôi nhà của  gia đình cháu ở như thé nào ? Nhà 1 tầng, nhà 2 tầng hay nhà lợp ngói?
- Cho lần lượt từng trẻ kể và miêu tả về ngôi nhà của mình
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, giữ gìn nhà mình cũng như trường lớp sạch sẽ.
b. TCVĐ: “Trời mưa”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 -3 lần.
c. CTD: “Xích đu, cầu trượt”
Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ.

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Hướng dẫn trò chơi mới “dung dăng dung dẻ”
    a) Mục đích:
- Phát triển ngôn ngữ, vận động theo nhịp điệu cho trẻ
b) Cách chơi:
- 5-6 trẻ nắm tay nhau theo hàng ngang, vừa đi vừa đọc lời bài đồng dao
c) Luật chơi: Vung tay và hành động giống như bài đồng giao
Dung dăng dung dẻ
Dắt trẻ đi chơi
Tới ngõ nhà trời
Lạy cậu lạy mợ
Cho cháu về quê
Cho dê đi học
Cho cóc ở nhà
Cho gà bới bếp
Xì xà xì xụp
Ngồi thụp xuống đây.
Khi trẻ hát đến tiếng “dung” thì vung tay về phía trước, đến tiếng “dăng” thì vung tay về phía sau, hoặc ngược lại. Trẻ tiếp tục chơi như vậy cho đến từ cuối cùng thì ngồi thụp xuống. Trò chơi lại tiếp tục từ đầu.
- Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần.
* Chơi kết hợp ở các góc:

- Cô quan sát trẻ chởi các góc, gợi ý, động viên, khuến khích trẻ chơi, chơi xong cho trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi gọn gàng, vệ sinh sạch sẽ.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 3684995458442847518

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item