Giáo án thể dục:“Lăn bóng và di chuyển theo bóng"
Giáo án thể dục: “ Lăn bóng và di chuyển theo bóng" TC: “ Nhảy lò cò ” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Khi lăn bóng t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-the-duc-lan-bong-va-di-chuyen-theo-bong.html?m=0
Giáo án thể dục:“Lăn bóng và di chuyển theo bóng"
TC: “Nhảy lò cò”
I.
KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1.
Kiến thức:
- Khi lăn bóng trẻ biết cúi khom người( đầu gối hơi khỵu) hai bàn
tay xòe rộng tiếp bóng và lăn bóng về phía trước đồng thời di chuyển theo để
kăn bóng
2.
Kỷ năng:
- Phát triển cơ tay, cơ
chân, sự nhanh nhẹn, sức bền
- Biết giữ thăng bàng trên 1 chân để nhảy lò cò
3.
Giáo dục:
-
Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi cẩn thận
-
Trẻ biết tập thể dục sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh
- Trẻ mạnh dạn, tự tin tham gia vào các hoạt động
II.
CHUẨN BỊ
- 2 quả bóng
- Rổ đựng bóng
-
Sân rộng sạch sẽ, thoáng mát
III.
NỘI DUNG TIẾN HÀNH
*
Trò chuyện với trẻ
-
Sắp đến tết rồi đấy!Các cháu có muốn cùng cô đi tham quan hoa cỏ mùa xuân
không?
*
Kiểm tra sức khỏe trẻ
-
Trước khi đi cô muốn biết lớp mình hôm nay có bạn nào bị ốm, cảm thấy cần được
nghỉ ngơi không? Có bạn nào đau chân không( Trẻ trả lời)
-
Cô cháu mình cùng đi nào?
*
Khởi động:
-
Trẻ vui hát “ Đoàn tàu nhỏ xíu” đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân
sau đó chuyển đội hình thành 3 hàng ngang.
*
Trọng đông:
-
Tàu đã về ga rồi, chúng mình sẽ xuống tàu tập một bài thể dục để có sức khỏe đi
tham quan hoa cỏ mùa xuân nhé!
+
BTPTC ( 2 lần 8 nhịp)
- Tập kết hợp bài hát “Sắp đến tết rồi”
-
Tay: Hai tay đưa ra trước, dơ lên cao
- Chân: Chân bước sang phải, đưa về, khựu gối,
sau đó đổi chân
- Bật: Cho trẻ đứng, tay chống hông, bật nhảy
tách chân, chụm chân tại chổ.
-
> Vậy là chúng mình đã tập xong bài thể dục rồi, các cháu đã thấy khỏe hơn
chưa?
Bây
giờ cô mời các cháu cùng tham quan hoa cỏ mùa xuân nào!
- Trẻ vui đọc thơ “ Dung dăng dung dẻ” chuyển đội hình thành 2 hàng dọc
+
VĐCB: “Lăn bóng và di chuyển theo bóng”
- Các cháu hãy nhìn xem, cô có gì trên tay?( Bóng)
- Vậy chúng ta sẽ làm gì với những quả bóng
thể dục này?( trẻ trả lời)
- Với những quả bóng này, cô sẽ hướng dẫn cho
các cháu cách “Lăn bóng và di chuyển theo bóng”
- Cô làm mẫu lần 1
- Lần 2 (Cô vừa làm vừa giải thích các động
tác)
Cô cầm bóng bằng hai tay, đặt bóng dưới đất, cúi khom người( đầu gối
hơi khỵu). Khi có hiệu lệnh lăn cô lăn bóng bằng hai tay, tay cô không rời
bóng. Cô lăn đến đích và cầm bóng đứng dậy đưa cho bạn tiếp theo đi về cuối
hàng đứng
- Mời 1 hoặc 2 trẻ lên làm thử
- Đưa bóng cho 2 tổ thực hiện
- Hai bạn đứng đầu hàng lên bật tiến về phía
trước, rồi về đứng cuối hàng,2 bạn tiếp theo lên thức hiện…thực hiện cho đến hết
hàng( cô bao quát, nhận xét, sửa sai)
- Cô nhắc lại bài tập này 1 lần nữa.
->
Các cháu ơi! hôm nay các cháu chơi rất ngoan, bây giờ cô sẽ mang đến cho lớp
mình 1 trò chơi có tên gọi “ Nhảy lò cò” , các cháu có thích
không nào!
-
Cô nêu luật chơi, cách chơi.
- Để nhảy đúng các con xem cô nhảy trước nha
- Cô đứng một chân co một chân duỗi. Khi có hiệu lệnh nhảy cô nhảy
5-6 nhịp rồi dừng lại sau đó cô nhảy tiếp
- Cô vận động cho trẻ nhảy
- Cô vận động cho trẻ nhảy
-
Cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
- Cô quan sát, bao quát trẻ chơi
-
Động viên, khen trẻ
-
Nhận xét, đánh giá
+
Hồi tĩnh:
- Trẻ vui hát “ Sắp đến tết rồi” đi vòng tròn và ra chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
HĐCCĐ: “ Quan sát các vườn hoa ngày tết”
TC: “ Cây
nào quả nấy”
CTD: “ Cầu trượt, xích đu”
- Tiến hành: dặn dò trẻ
trước khi ra sân.
a.
HĐCCĐ:
- Cô dẫn trẻ đi một
vòng quanh trường quan sát, sau đó cho trẻ dừng lại bên vườn hoa.
- Gợi hỏi: Các cháu xem
vườn trường hôm nay như thế nào? Cây cối ra sao? Mùa xuân đến cây cối có gì
khác không? Có xanh tươi không? Đây là gì? (Vườn hoa)? Trong vườn hoa có những
loại hoa gì?
- Cô chỉ từng loại hoa
và hỏi trẻ: Tên hoa, màu sắc của hoa...
+ GD: Biết chăm sóc và
bảo về vườn hoa trong trường Mầm non, không bứt lá, bẻ cành, không dẫm lên các
loài hoa.
b.
Trò chơi vận động: “Cây
nào quả nấy”
- Cô hướng dẫn cách
chơi, cho trẻ chơi 2-3 lần
c.
Chơi tự do: “ Cầu trượt, xích đu”
- Cô giới thiệu đồ chơi
- Trẻ chọn đồ chơi
- Cô bao quát, đảm bảo
an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Làm giây xích trang trí bằng giấy
* TIẾN HÀNH
- Cô tập trung trẻ cùng
trò chuyện
- Sắp đến ngày gì rồi hả
các cháu? (Tết)
- Ngày tết thì chúng ta
phải làm gì?
- Các cháu nhìn xem cô
có gì nào?
- Giây này có đẹp
không? Cô đã làm giây này bằng gì nhỉ? Làm bănghf cách nào?
- Giờ các cháu ngồi đẹp
xem cô làm sau đó cô cháu mình cùng làm nhé!
- Cô vừa làm vừa hướng
dẫn cách làm cho trẻ
- Cô làm xong chob trẻ thực hành
- Cô bao quát và hướng
dẫn trẻ làm
- Trẻ làm xong cô và trẻ
cùng trang trí lên mãng tường của lớp.
*
Chơi kết hợp ở các góc:
- Vẫy cháu lại gần, trò
chuyện vui vẽ...
- Các cháu ơi! Lúc sáng
chúng mình chơi có vui không? Cháu đã làm gì? Chơi ở góc chơi nào?Chơi có thích
không? Thích chơi thì phải làm thế nào?
- Giờ xem ở các góc
chơi lúc sáng xếp gonk chưa nào? Nếu cô cho các cháu chơi tiếp các cháu có xếp
được gọn như thế nữa không?
- Mời các cháu về góc
chơi
Cô quan sát trẻ chơi ở
các góc, động viên, khuyến khích trẻ chơi, chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn
gàng, sạch sẽ.