Giáo án thể dục:“Chuyền bắt bóng bên phải bên trái”
Giáo án thể dục:“ Chuyền bắt bóng bên phải bên trái” TC: “Nhảy lò cò” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Trẻ biết truyền bóng ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/giao-an-the-duc-chuyen-bat-bong-ben-phai-ben-trai.html?m=0
Giáo án thể dục:“Chuyền bắt bóng bên phải bên trái”
TC: “Nhảy lò cò”
I.
KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1.
Kiến thức:
- Trẻ biết truyền
bóng bằng 2 tay và phối hợp nhịp nhàng với bạn để truyền bóng sang bên phải ,
bên trái và không làm rơi bóng
2.
Kỷ năng:
- Phát triển cơ tay, cơ chân, sự nhanh nhẹn
-
Rèn kĩ năng cầm bóng
3. Giáo dục:
-
Rèn tính tổ chức , phối hợp tập thể trong quá trình tập luyện
-
Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi cẩn thận
-
Trẻ biết tập thể dục sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh
- Trẻ mạnh dạn, tự tin tham gia vào các hoạt động
II.
CHUẨN BỊ
- Mỗi trẻ 1 quả bóng
- Rổ đựng bóng
-
Sân rộng sạch sẽ, thoáng mát
III.
NỘI DUNG TIẾN HÀNH
*
Trò chuyện với trẻ
-
Mùa xuân đã đến!Các cháu có muốn cùng cô đi tham quan hoa cỏ mùa xuân không?
*
Kiểm tra sức khỏe trẻ
-
Trước khi đi cô muốn biết lớp mình hôm nay có bạn nào bị ốm, cảm thấy cần được
nghỉ ngơi không? Có bạn nào đau chân không( Trẻ trả lời)
-
Cô cháu mình cùng đi nào?
*
Khởi động:
-
Trẻ vui hát “ Đoàn tàu nhỏ xíu” đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu chân
sau đó chuyển đội hình thành 3 hàng ngang.
*
Trọng đông:
-
Tàu đã về ga rồi, chúng mình sẽ xuống tàu tập một bài thể dục để có sức khỏe đi
tham quan hoa cỏ mùa xuân nhé!
+
BTPTC ( 2 lần 8 nhịp)
- Tập kết hợp bài hát “Mùa xuân sang”
-
Tay: Hai tay đưa ra trước, dơ lên cao
- Chân: Chân bước sang phải, đưa về, khựu gối,
sau đó đổi chân
- Bật: Cho trẻ đứng, tay chống hông, bật nhảy
tách chân, chụm chân tại chổ.
-
> Vậy là chúng mình đã tập xong bài thể dục rồi, các cháu đã thấy khỏe hơn
chưa?
Bây
giờ cô mời các cháu cùng tham quan hoa cỏ mùa xuân nào!
- Trẻ vui đọc thơ “ Dung dăng dung dẻ” chuyển đội hình thành 2 hàng dọc
+
VĐCB: “Chuyền bắt bóng bên phải bên trái”
- Các cháu hãy nhìn xem, cô có gì trên tay?(
Bóng)
- Vậy chúng ta sẽ làm gì với những quả bóng
thể dục này?( trẻ trả lời)
- Với những quả bóng này, cô sẽ hướng dẫn cho
các cháu cách “Chuyền bắt bóng bên phải bên trái” nhé!
- Cô làm mẫu lần 1
+
Lần 2: Cô làm mẫu kết hợp giải thích động tác
Hai
tay cầm quả bóng quay thân người cô về bên phải đưa cho trẻ đứng sau, trẻ đứng
sau đón bóng bằng 2 tay( cầm vào khoảng trống của bóng) và quay người về bên phải
đưa cho bạn đứng sau, trẻ lại truyền tiếp…đến bạn cuối cùng. Sau đó cả hàng đằng
sau quay để thực hiện lần lượt như trên hoặc truyền bóng sang trái.
-
Trẻ thực hiện mẫu: Cho 3 – 4 trẻ đã tập được ra làm động tác mẫu
-
Trẻ thực hiện ( 3 – 4 lần)
+
Cho trẻ thi đua theo tổ, “Thi truyền bóng nhanh”. Nếu bên nào rơi bóng xuống đất
là thua, bên nào lấy được nhanh hơn và nhiều bóng hơn là bên đó dành chiến thắng.
- Trong khi trẻ tập cô chú ý
quan sát bao quát động viên khuyến khích và sửa sai cho trẻ. Nhắc trẻ đón bóng
không làm rơi bóng
-
Củng cố và nhận xét.
->
Các cháu ơi! hôm nay các cháu chơi rất ngoan, bây giờ cô sẽ mang đến cho lớp
mình 1 trò chơi có tên gọi “ Nhảy lò cò” , các cháu có thích
không nào!
-
Cô nêu luật chơi, cách chơi.
- Để nhảy đúng các con xem cô nhảy trước nha
- Cô đứng một
chân co một chân duỗi. Khi có hiệu lệnh nhảy cô nhảy 5-6 nhịp rồi dừng lại sau
đó cô nhảy tiếp
- Cô vận động cho trẻ nhảy
- Cô vận động cho trẻ nhảy
-
Cho trẻ chơi 3 – 4 lần.
- Cô quan sát, bao quát trẻ chơi
-
Động viên, khen trẻ
-
Nhận xét, đánh giá
+
Hồi tĩnh:
- Trẻ vui hát “ Mùa xuân sang” đi vòng tròn và ra chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
HĐCCĐ: “ Trò chuyện về cây hoa mùa xuân”
TC: “ Hái hoa hái quả”
CTD: “ Cầu trượt, xích đu”
- Tiến hành: dặn dò trẻ
trước khi ra sân.
a.
HĐCCĐ:
- Gợi hỏi: Các cháu ơi!
Mùa xuân có gì nào? Mùa xuân đến cây cối có gì khác không? Các cháu có thích
mùa xuân về không? Vì sao? Mùa xuân về có những cây hoa gì? Hoa có nhiều không?
Hoa mùa xuân như thế nào các cháu? Muốn mùa xuân có hoa đẹp thì các cháu phải
làm gì?
- Cô chúc các cháu sẽ
đón 1 mùa xuân thật đẹp, thật vui tươi nhé!
+ GD: Biết chăm sóc và
bảo về vườn hoa trong trường Mầm non, không bứt lá, bẻ cành, không dẫm lên các
loài hoa.
b.
Trò chơi vận động: “Hái hoa hái quả”
- Cô hướng dẫn cách
chơi, cho trẻ chơi 2-3 lần
c.
Chơi tự do: “ Cầu trượt, xích đu”
- Cô giới thiệu đồ chơi
- Trẻ chọn đồ chơi
- Cô bao quát, đảm bảo
an toàn cho trẻ
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
*
Chơi kết hợp ở các góc:
- Vẫy cháu lại gần, trò
chuyện vui vẽ...
- Các cháu ơi! Lúc sáng
chúng mình chơi có vui không? Cháu đã làm gì? Chơi ở góc chơi nào?Chơi có thích
không? Thích chơi thì phải làm thế nào?
- Giờ xem ở các góc
chơi lúc sáng xếp gonk chưa nào? Nếu cô cho các cháu chơi tiếp các cháu có xếp
được gọn như thế nữa không? - Mời các cháu về góc chơi
Cô quan sát trẻ chơi ở
các góc, động viên, khuyến khích trẻ chơi, chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn
gàng, sạch sẽ.