Giáo án LQVT: So sánh cao thấp giữa các thành viên trong gia đình

Giáo án LQVT: So sánh cao thấp giữa các thành viên trong gia đình I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Trẻ biết so s á nh cao thấp giữ...

Giáo án LQVT: So sánh cao thấp giữa các thành viên trong gia đình
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
- Trẻ biết so sánh cao thấp giữa các thành viên trong gia đình, nhận biết sự khác biệt rõ nét về chiều cao giữa các thành viên.
2. Kỷ năng:
- Sữ dụng đúng các từ cao nhất – cao hơn – thấp nhất – thấp hơn.
3. Giáo dục:
- Hứng thú tham gia các hoạt động.
- Biết yêu mến những người thân trong gia đình.
II. CHUẨN BỊ
- 1 số hình người (Bố, mẹ, con)
- Mỗi trẻ 1 rổ đựng các hình người: bố, mẹ, con

III. TIẾN HÀNH
- Cô cùng trẻ hát bài “Cả nhà thương nhau”
- Trò chuyệ về bài hát, về các thành viên trong gia đình
* HĐ 1: So sánh và nhận xét sự giống và khác nhau giữa chiều cao của 2 đối tượng
- Cô gắn hình bố - con lên bảng cho trẻ quan sát và so sánh chiều cap giữa bố và con
- Cho trẻ diễn đạt câu đầy đủ: Tranh vẽ hình bố cao hơn – Hình con thấp hơn
- Tương tự, gắn hình mẹ - con lên bảng cho trẻ quan sát, so sánh, nhận xét.
+ So sánh chiều cao – thấp giữa cô và bạn(Gọi 1 trẻ lên đứng cạnh cô) cho trẻ nhận xét, so sánh.
* HĐ 2: So sánh chiều cao thấp giữa 2 đối tượng
- Cô gắn 3 hình : Bố, mẹ, con lên bảng
- Cho trẻ nhận xét, so sánh:
- Hình bố cao nhất, hình mẹ thấp hơn, hình con thấp nhất
- Cô mời 2 bạn có chiều cao khác nhau đứng cạnh nhau cho trẻ nhận xét, so sánh xem bạn nào cao hơn, bạn nào thấp hơn?
- Cô cùng đứng cạnh 2 bạn
- Cho cả lớp quan sát, nhận xét, so sánh
- Tương tự, gọi 2 bạn khác lên cho trẻ quan sát, nhận xét, so sánh.
- Cô cùng trẻ đọc bài thơ “Yêu mẹ” đồng thời phát rổ đựng đồ dùng cho trẻ.
- Cho trẻ chơi “ Cho trẻ xếp hình các thành viên trong gia đình ra từng dãy theo yêu cầu của cô.
+ Cao nhất – Thấp hơn – Thấp nhất
+ Cao nhất – Thấp nhất – Cao hơn
+ Cao hơn – Cao nhất – Thấp nhất
* HĐ 3: Luyện tập
- Trò chơi “Tìm bạn”
- Cô nhắc lại cách chơi, tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
- Kết thúc: Nhắc lại tên đề tài
- Nhận xét, tuyên dương trẻ.

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
HCCĐ:  “Làm quen truyện “Tích Chu”
- Cô giới thiệu tên truyện, tên tác giả
- Kể cho trẻ nghe 2 – 3 lần
* Chơi kết hợp ở các góc: Cô quan sát trẻ chơi ở các góc, động viên, khuyến khích trẻ chơi, chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn gàng, sạch sẽ.
Đánh giá cuối ngày
...............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 7237863369033871204

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item