CHỦ ĐỀ NHÁNH: “BÉ TÌM HIỂU MỘT SỐ CÔN TRÙNG”
CHỦ ĐỀ NHÁNH: “BÉ TÌM HIỂU MỘT SỐ CÔN TRÙNG” Nội dung Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/chu-de-nhanh-be-tim-hieu-mot-so-con-trung.html?m=0
CHỦ
ĐỀ NHÁNH: “BÉ TÌM HIỂU MỘT SỐ CÔN TRÙNG”
Nội
dung
|
Thứ
2
|
Thứ
3
|
Thứ
4
|
Thứ
5
|
Thứ
6
|
|||||
Đón
trẻ
TDS
|
-
Đón trẻ tận tay PH trò chuyện về sk và các vấn đề liên quan đến trẻ .
-
Trò chuyện với trẻ về ngày nghỉ của cháu. Về bản thân bé.
-
Nhắc trẻ cất đồ dùng cá nhân đúng nơi quy định.
-
Cùng cô chuẩn bị đồ dùng đồ chơi phục vụ cho chủ đề.
- Tập các động tác theo bài hát “Các con vật nuôi”
|
|||||||||
Hoạt
động học
|
PTTC:
-
Bò thấp chui qua cổng”
-
TC: “Chuyền bóng qua đầu”
|
PTNT:
-
Tìm hiểu về một số côn trùng.
|
PTTM:
-
Hát vỗ tay theo tt chậm bai “Con Chuồn Chuồn”.
Nghe
hát: “Gọi Bướm”.
- Trò chơi: “Thỏ
nghe hát nhảy vào chuồng”
|
PTTM:
-
Ôn nhận biết các nhóm có 4 đối tượng, nhận biết số 4.
|
PTNN:-
Thơ: Ong và Bướm”
|
|||||
Hoạt
động góc
|
- Phân vai: Nấu ăn,
bác sỹ...
-
Xây dựng: Xây mô hình chuồng trại. Trang trại chăn nuôi, tổ ong...
-
Nghệ thuật: Vẽ, nặn, xé dán 1 số côn trùng.
-
Góc sách: Xếp 1 số côn trùng bằng hột hạt.
- Thiên nhiên: Chăm sóc vườn rau.
|
|||||||||
Hoạt
động ngoài trời
|
HĐCCĐ:
-
Trò chuyện về 1 số côn trùng quen thuộc.
-
CTD: “Xích đu, cầu trượt”
|
HĐCCĐ:
- Quan sát Con Chuồn Chuồn.
- CTD: “Bập bênh, cầu
thang leo”
|
HĐCCĐ:
- Vẽ tự do trên sân
CTD:“Bóng, chong
chóng”
|
HĐCCĐ:
-
Đọc chuyện cho trẻ nghe “Con chuồn chuồn?”.
- CTD: “Bập bênh, cầu
thang leo”
|
HĐCCĐ Dạo chơi sân trường
- CTD: “Xích đu, cầu trượt”
|
|||||
Vệ
sinh ăn trưa, ngủ trưa
|
*
Vệ sinh ăn trưa:
+
Trước khi ăn:
- Hướng dẫn và tạo
cho trẻ thói quen vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn: Rửa tay, rửa mặt...
- Sắp xếp bàn ghế và
cho trẻ ngồi.
- Cô đi lấy bát, thức
ăn thưo khẩu phần ăn cho trẻ.
+
Trong khi ăn:
- Cô bao quát trẻ ăn,
nhắc nhỡ trẻ không nói chuyện, không để thức ăn rơi vãi.
+
Sau khi ăn xong:
- Cô, trẻ dọn chổ
ngồi và nhắc nhơpx trẻ vệ sinh sạch sẽ, không cho trẻ chạy nhảy nhiều.
- Cho trẻ nghỉ ngơi
nhẹ nhàng.
- Cô quét nhà, lau
bàn, chùi nhà vệ sinh.
*
Vệ sinh ngủ trưa:
+
Trước khi ngủ:
- Cô chuẩn bị chỗ ngủ
cho trẻ, sắp xếp chiếu, gố, chăn cho trẻ.
- Cho trẻ đi vệ sinh
trước khi ngủ
- Cô có thể hát ru
hoặc mở nhạc nhẹ ru trẻ ngủ.
+
Khi trẻ ngủ:
- Cô giữ trật tự cho
trẻ ngủ đủ và đầy giấc.
+
Sau khi trẻ ngủ dậy:
- Cô không đánh thức
trẻ đồng loạt
- Nhắc nhỡ trẻ đi vệ
sinh.
|
|||||||||
Vệ
sinh ăn phụ
|
- Lau mặt, lau tay sạch sẽ cho trẻ .
- Cho trẻ vận động nhẹ nhàng trước khi ăn
phụ.
- Cô chuẩn bị thức ăn cho trẻ.
- Cô chia thức ăn cho trẻ và bao quát
trẻ.
|
|||||||||
Hoạt
động chiều
|
- Hướng dẫn trò chơi mới.
- Làm quen, ôn luyện kiến thức trong
tuần
- Chơi kết hợp ở các góc
- Lao động, vệ sinh, nêu gương,
trả trẻ.
|
|||||||||
Trả
trẻ
|
- Cô hướng dẫn trẻ làm vệ sinh theo
nhóm lớp sau đó làm vệ sinh cá nhân rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước
- Gặp gỡ phụ huynh trao đổi tình hình
trẻ trong ngày, trong tuần để có kế hoạch giáo dục phù hợp.
- Thu dọn đồ dùng, đồ chơi đúng nơi
quy định trước khi ra về.
- Chào cô, chào bạn ra về.
-Vệ sinh ,tăt điện trước khi ra
về.
|
|||||||||
KẾ
HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Góc
|
Nội dung
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Hướng dẫn thực hiện
|
Phân vai
|
-
Nấu ăn, bác sỹ...
|
- Trẻ biết thể hiện vai chơi của mình
|
- Bộ đồ chơi bán hàng
|
- Cô cho trẻ về góc chơi.
- Cô hướng dẫn trẻ chơi và thực hiện
vai chơi của mình.
- Trẻ biết thể hiện vai người mua và
người bán.
|
Xây dựng
|
-
Xây mô hình chuồng trại. Trang trại chăn nuôi, tổ ong...
|
- Trẻ biết sử dụng các khối nhựa để
lắp ghép thành chuồng trại cho các con vật.
|
- Bộ đồ chơi lắp ghép:
Một số cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ, 1
số con vật
|
- Cô cho trẻ về góc, tự thỏa thuận về
góc chơi
- Cô gợi ý để trẻ tự tưởng tượng về
lớp, sân trường, sau đó cho trẻ thực hiện
- HD trẻ thu dọn đồ chơi đúng nơi quy
định.
|
Nghệ thuật
|
-
Vẽ, nặn, xé dán 1 số côn trùng.
|
- Trẻ biết sử dụng các kỷ năng để xé
dán chọn màu tô phù hợp.
|
- Giất A4, bút chì, bút màu, đất nặn,
tranh ảnh về đồ dùng, đồ chơi
|
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về đồ dùng
đồ chơi trong lớp
- Hỏi trẻ về ý thích thực hiện sp tạo
hình của mình
- GD trẻ không chạy lộn xộn.
|
Sách
|
-
Xếp 1 số côn trùng bằng hột hạt.
|
- Trẻ biết xếp một số côn trùng bằng
các hột hạt.
|
- Các hột hạt.
|
- Cô cho trẻ về góc và tự lấy các hột
hạt ra, cùng nhau thảo luận.
- Cô hướng dẫn trẻ xếp và cất gọn đúng nơi quy định
|
Khám Phá khoa học
|
- Chăm sóc vườn rau.
|
- Có ý thức
chăm sóc, bảo vệ vườn rau.
|
- Đất, cát, sỏi....
|
- Cô cho trẻ ra góc thiên nhiên, cho
trẻ quan sát mô hình rừng cây. Cho trẻ gọi tên từng loại cây, đặt câu hỏi để
trẻ khám phá.
|