Nhận biết, so sánh 2 đối tượng cao hơn- thấp hơn

  Nhận biết, so sánh 2 đối tượng cao hơn- thấp hơn Chơi theo ý thích I/Mục đích - yêu cầu: - Trẻ nhận biết, so sánh hai đối tượng cao ...

 Nhận biết, so sánh 2 đối tượng cao hơn- thấp hơn

Chơi theo ý thích

I/Mục đích - yêu cầu:

- Trẻ nhận biết, so sánh hai đối tượng cao hơn- thấp hơn. Trẻ biết sử dụng đúng từ “cao hơn”, “thấp hơn” để diễn đạt.

- Phát triển tư duy và ghi nhớ có chủ định, rèn kĩ năng so sánh cao hơn, thấp hơn.

- Trẻ tích cực, hứng thú tham gia hoạt động, thích chơi trò chơi, biết chú ý lắng nghe cô hướng dẫn.

II/Chuẩn bị:

- Nhạc chủ đề.

- 2 cây xanh, 1 cây cao, 1 cây thấp.

- Rổ hoa màu đỏ, hoa màu vàng đủ cho trẻ.( màu đỏ cao hơn, màu vàng thấp hơn).

- Que tính.


III/Tổ chức hoạt động:

*Hoạt động 1: Nhận biết, so sánh 2 đối tượng cao hơn- thấp hơn

- Cô tạo tình huống cho trẻ đi thăm vườn cây( cây táo và cây xoài)

- Trò chuyện về tình huống.

- Ngoài cây táo, cây xoài vườn cây còn có rất nhiều cây hoa đẹp nữa đấy!

- Cô cho trẻ đi lấy hoa

- Hỏi trẻ có những cây hoa màu gì?

- Cho trẻ cùng đặt cây hoa màu đỏ ra bảng.

- Cho trẻ đặt cây hoa màu đỏ cạnh cây hoa màu vàng giống cô.

- Cho trẻ đếm lại hoa cùng cô.

- Chúng mình có nhận xét gì về 2 cây hoa?

- Cho tổ nhóm, cá nhân nhắc lại

- Vì sao mà các bạn lại biết cây hoa đỏ cao hơn, cây hoa vàng lại thấp hơn nhỉ?

- Để biết được điều đó cô dùng thước đặt lên trên bông hoa màu đỏ xem điều gì sảy ra?

- Bông hoa vàng có chạm đến thước của cô không? Vì sao?

- Chúng mình dùng que tính đặt từ đầu cây hoa màu vàng sang cây hoa màu đỏ nào?

- Các bạn cùng nhìn xem điều gì xảy ra?

- Cây hoa màu vàng không chạm đến thước vậy thì cây hoa nào cao hơn, cây hoa nào thấp hơn?

=> Cây hoa màu đỏ cao hơn cây hoa màu vàng vì cây hoa màu đỏ thừa ra 1 đoạn so với cây hoa vàng nên cây hoa vàng thấp hơn cây hoa đỏ.

- Vậy chúng mình lại đặt thước lên trên bông hoa màu vàng sang bông hoa màu đỏ xem điều gì sảy ra? Vì sao?

- Cho trẻ nhắc lại nhiều lần.

*Hoạt động 2: Chơi theo ý thích

- Cho trẻ chơi theo ý thích.

- Cô quan sát, hướng dẫn trẻ.

- Cho trẻ lên cấm hoa bé ngoan.

- Nêu gương cuối ngày.

*ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY

-Những biểu hiện về tình trạng sức khỏe trẻ :

………………………………

-Trạng thái cảm xúc, thái độ,  hành vi của trẻ:

………………………………

-Kiến thức và kỹ năng của trẻ:

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 7155732621640234375

Post a Comment

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến của mình!

emo-but-icon

item