Toán Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 4
Toán Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 4 I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Nhận biết được mối quan hệ hơn kém trong p...
Toán Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 4
I. Mục đích yêu cầu:
1. Kiến thức: - Nhận biết được mối quan hệ hơn kém trong
phạm vi 4, các nhóm đối tượng có số lượng
trong hạm vi là 4.
2. Kỹ năng: - Trẻ
biết so sánh số lượng hai nhóm đối tượng bằng cách ghép đôi trong phạm vi 4, nhận
biết mối quan hệ hơn kém.
3. Thái độ: - Trẻ thêm yêu quý con vật và biết giữ gìn
vệ sinh khi tiếp xúc với con vật, bảo vệ con vật.
II. Chuẩn bị: - Cô và trẻ mỗi cháu 4 mèo , 4 ô
- Các nhóm đơn vị có số lượng là 4 , thẻ số từ 1 - 4.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
HĐ1: ổn định tổ chức, gây hứng thú -
Cho trẻ học bài Thơ " Vè loài vật” - Các con vừa đọc bài thơ gì? - Gd trẻ yêu quý các con vật biết giữ
gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh thân thể biết chăm sóc và bảo vệ con vật. HĐ 2: Ôn mối quan hệ trong phạm vi 3 + Trò chơi “Tìm đồ chơi gắn số tương
ứng” HĐ 3: Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 4. - Trời nắng đẹp các con vật đi ăn xem
con gì đây? - Cho cháu đếm có mấy con cá ? - Có các con vật gì cùng đi theo các
con cá ? - Cô gắn 3 con tôm lên bảng - Số cá và số tôm như thế nào ? - Nhiều hơn là mấy ? ( 4 tuổi). - Số tôm ít hơn là mấy ? ( 3tuổi). - Muốn cá và tôm bằng nhau cháu phải
lảm gì ? - Muốn cho 2 nhóm đều bằng 4 phải làm sao ? - Lần lượt bớt 2 con tôm cho cháu so
sánh, Nhóm 2 và nhóm 4 ít hơn là mấy ? - Muốn hai nhóm bằng nhau ta phải
thêm mấy ? - Lần lượt cô gắn 4 con cá cho trẻ
đếm - Gọi cháu gắn 3 con ốc và đếm - So sánh số cá và số ốc như thế nào
? - Vậy số vịt ít hơn số gà là mấy ? - Sau đó cô cho cháu thêm 2 bớt 2 con
vật - Cô gợi ý hỏi cháu * Phần 3: Luyện tập - Cho trẻ tạo sự bằng nhau giữa hai
nhóm - Sau mỗi lần tạo ra nhóm mới thành 4 - Cô cho cháu so sánh xem nhóm nào ít
hơn, nhóm nào nhiều hơn - Nhiều hơn là mấy ? - ít hơn là mấy ? - Cô yêu cấu cho cháu thêm vào cho đủ
số lượng 4 HĐ 4: Kết thúc: Cô cho
trẻ vận động bài
“Tôm cá cua thi tài”. |
- Trẻ đọc - Vè loài vật - Trẻ chơi - Con cá - Trẻ đếm - Trẻ đếm 1 - Số cá nhiều hơn số tôm - Nhiều hơn 1 - ít hơn 1 - Trẻ trả lời - Thêm 1 con tôm - Trẻ trả lời - Thêm hai con tôm để được 4 - Cháu đếm 1…4 tất cả 4 con - Cháu trả lời - Cháu thêm - Tạo sự bằng nhau - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô - Trẻ vận động |
Post a Comment