Toán Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 4

  Toán Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 4   I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Nhận biết được mối quan hệ hơn kém trong p...

 Toán Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 4

 

I. Mục đích yêu cầu:

1. Kiến thức: - Nhận biết được mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 4,  các nhóm đối tượng có số lượng trong hạm vi  là 4.

2.  Kỹ năng: - Trẻ biết so sánh số lượng hai nhóm đối tượng bằng cách ghép đôi trong phạm vi 4, nhận biết mối quan hệ hơn kém.

3. Thái độ: - Trẻ thêm yêu quý con vật và biết giữ gìn vệ sinh khi tiếp xúc với con vật, bảo vệ con vật.

II. Chuẩn bị:  - Cô và trẻ mỗi cháu 4 mèo , 4 ô

- Các nhóm đơn vị có số lượng là 4 , thẻ số từ 1 - 4.


III. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô

Hoạt động của trẻ

HĐ1: ổn định tổ chức, gây hứng thú

-  Cho trẻ học bài Thơ " Vè loài vật”

- Các con vừa đọc bài thơ gì?

- Gd trẻ yêu quý các con vật biết giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh thân thể biết chăm sóc và bảo vệ con vật.

HĐ 2: Ôn mối quan hệ trong phạm vi 3

+ Trò chơi “Tìm đồ chơi gắn số tương ứng”

HĐ 3: Nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 4.

- Trời nắng đẹp các con vật đi ăn xem con gì đây?

- Cho cháu đếm có mấy con cá ?

- Có các con vật gì cùng đi theo các con cá ?

- Cô gắn 3 con tôm lên bảng

- Số cá và số tôm như thế nào ?

- Nhiều hơn là mấy ? ( 4 tuổi).

- Số tôm ít hơn là mấy ? ( 3tuổi).

- Muốn cá và tôm bằng nhau cháu phải lảm gì ? - Muốn cho 2 nhóm đều bằng 4 phải làm sao ?

- Lần lượt bớt 2 con tôm cho cháu so sánh, Nhóm 2 và nhóm 4 ít hơn là mấy ?

- Muốn hai nhóm bằng nhau ta phải thêm mấy ?

- Lần lượt cô gắn 4 con cá cho trẻ đếm

- Gọi cháu gắn 3 con ốc và đếm

- So sánh số cá và số ốc như thế nào ?

- Vậy số vịt ít hơn số gà là mấy ?

- Sau đó cô cho cháu thêm 2 bớt 2 con vật

- Cô gợi ý hỏi cháu

* Phần 3: Luyện tập

- Cho trẻ tạo sự bằng nhau giữa hai nhóm

- Sau mỗi lần tạo ra nhóm mới thành 4

- Cô cho cháu so sánh xem nhóm nào ít hơn, nhóm nào nhiều hơn

- Nhiều hơn là mấy ?

- ít hơn là mấy ?

- Cô yêu cấu cho cháu thêm vào cho đủ số lượng 4

HĐ 4: Kết thúc: Cô cho trẻ  vận động  bài  “Tôm cá cua thi tài”.

 

- Trẻ đọc

- Vè loài vật

 

 

 

 

- Trẻ chơi

 

 

 

- Con cá

- Trẻ đếm

 

- Trẻ đếm 1

- Số cá nhiều hơn số tôm

- Nhiều hơn 1

- ít hơn 1

- Trẻ trả lời

 - Thêm 1 con tôm

 

- Trẻ trả lời

- Thêm hai con tôm để được 4

 

 

- Cháu đếm 1…4 tất cả 4 con

- Cháu trả lời

- Cháu thêm

 

- Tạo sự bằng nhau

 

- Trẻ trả lời

- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô

- Trẻ vận động

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 4095765165813660060

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item