Tạo hình Tô màu đồ dùng của cô
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Tạo hình Tô màu đồ dùng của cô 1. Yêu cầu - Trẻ biết dùng bút màu tô màu đồ dùng của cô - Tô đẹp, ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/tao-hinh-to-mau-do-dung-cua-co.html
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Tạo hình Tô màu đồ dùng của cô
1. Yêu cầu
- Trẻ biết dùng bút màu tô màu đồ
dùng của cô
- Tô đẹp, tô đúng, không chờm màu
ra ngoài
- Rèn trẻ kỹ năng cầm bút, tư thế
ngồi, cách để sách vở, cách chọn màu và tô màu.
-
Trẻ hứng thú học. Có ý thức giữ gìn sản phẩm mình làm ra
2. Chuẩn bị:
- Các bức tranh vẽ đồ dùng của cô
đã được tô màu
- Các bức tranh vẽ đồ dùng của cô
chưa tô màu (Đủ dùng cho cô và trẻ)
- Bút sáp các màu đủ cho cô và
trẻ
- Băng đĩa có bài hát “Em tập tô
màu”.
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
DK Hoạt động của trẻ
|
* Hoạt động 1: Gây hứng thú
- Cho trẻ đi thăm phòng triển
lãm tranh những hình ảnh đặc trưng của cô: hình ảnh đồ dùng học tập, đồ dùng
ăn uống, đồ dùng cá nhân.
Trẻ nêu nhận xét về các bức
tranh
- Cô khái quát lại những ý trẻ
đã nêu. Giáo dục trẻ .Dẫn dắt giới thiệu vào bài
* Hoạt động 2: Quan sát cô làm mẫu
- Cô cho trẻ nhận xét bức tranh
vẽ đồ dùng học tập nhưng chưa tô màu
- Cô tô mẫu cho trẻ xem: Nói tư
thế ngồi, cách cầm bút, giữ giấy. Cô tô đến đâu cô hướng dẫn cách tô đến đấy.
Cho trẻ nhận xét bức tranh cô vừa tô màu.
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện:
- Cô cho trẻ thực hiện tô màu:
Trước khi trẻ tô cô hướng dẫn trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút, để giấy.
- Cho trẻ tô: khi trẻ tô cô mở
nhạc nhỏ các bài hát “Em tập tô màu” cho trẻ nghe. Cô đi quan sát quán xuyến
cho trẻ tô, gợi mở hướng dẫn thêm cho những trẻ còn yếu
* Hoạt động 4: Nhận xét - kết thúc
- Cho trẻ trưng bày sản phẩm
- Cô cùng trẻ nhận xét
- Cô nhận xét chung
- Giáo dục trẻ
- Cho trẻ hát bài “Em tập tô
màu” 2 lần và kết thúc tiết học
|
Trẻ quan sát và nhận xét về các
bức tranh
Lắng nghe
Trẻ nhận xét
Quan sát và lắng nghe cô làm
mẫu
Nhận xét
Cho trẻ ngồi và cầm bút đúng tư
thế
Trẻ tô màu
Trưng bày sản phẩm
Nhận xét cùng cô
Lắng nghe
Hát, Ra chơi
|
Post a Comment