Quan sát Quả cam , quả chuối
Quan sát: Quả cam , quả chuối VC TT: Bóng tròn to. Hát: Sắp đến tết rồi Chơi theo ý thích: Xâu vòng, tưới cây, Chơi với cá...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/quan-sat-qua-cam-qua-chuoi.html
Quan sát: Quả cam , quả chuối
VC TT: Bóng tròn to. Hát: Sắp đến tết rồi
Chơi theo ý thích: Xâu vòng, tưới cây, Chơi với cát nước
1. Yêu cầu
- Trẻ
biết gọi tên và nói được đặc điểm đặc trưng, ích lợi của quả cam, quả chuối. Biết tham gia vui chơi tập thể và chơi theo ý thích của mình.
- Giúp trẻ phát
triển ngôn ngữ, trí nhớ, tư duy và khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ định.
Giúp trẻ có khả năng quan sát và ghi nhớ.
- Giáo
dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây ăn quả
2. Chuẩn bị:
- Quả cam
, quả chuối.
-
Thảm xốp ngồi. Bộ xâu vòng, cát, nước.
3. Tiến hành:
* QS: Cô cùng trẻ ra ngoài dạo chơi, cô hỏi trẻ các con thấy thời tiết
hôm nay thế nào? có nắng không? Khi đi ra ngoài trời các con nhớ phải đi dép,
đội mũ kẻo bị ốm các con nhớ nhé. Sau
đó cô cùng trẻ ngồi xuống thảm quan
sát và đàm thoại theo câu hỏi: Đây là
quả gì?( quả cam) có cái gì đây?
(cái cuống ạ) còn đây là cái gì của quả cam?
(lá ạ) Quả cam khi chưa chín có màu gì?(màu xanh) khi quả chín có màu gì? (màu
vàng), Con sờ và cho cô biết vỏ quả cam như thế nào? (sần sùi ạ) Con đã ăn quả
cam chưa? (ăn rồi) khi ăn con thấy có vị chua hay ngọt (chua ạ) Khi ăn cam con
thấy có mùi gì? (Thơm
ạ) Đúng rồi quả cam có mùi rất thơm đấy các con ạ! Trong quả cam có chứa rất
nhiều vi ta min đấy các con ạ khi ăn cam sẽ cho các con làn da hồng hào đấy vì
vậy các con phảI biết chăm sóc cây để cây ra nhiều quả nhé.
-Tương
tự hỏi tên gọi, đặc điểm, ích lợi quả chuối.
* VC
TT: Cho trẻ chơi TC: “Bóng tròn to”
2- 3 lần, hỏi trẻ tên TC,
Cho trẻ hát bài: “Sắp đến
tết rồi” 2-3
lần, hỏi trẻ tên bài hát
*
Chơi theo ý thích: Cô hướng cho trẻ chơi theo ý
thích của mình: Xâu vòng, tưới cây, Chơi với cát nước.
- Qua
trình trẻ chơi cô quan sát giúp đỡ trẻ, đặt câu hỏi gợi mở ở trẻ: Con đang chơi
gì? Con có thích không?
* Kết thúc: Cô
nhận xét và khen trẻ, cho trẻ cất đồ chơi vào đúng nơi qui định
III. Chơi tập buổi chiều
Ôn: Chuyện: Cây táo
Chơi tcdân
gian: nu na nu nống
Chơi ý thích ở
góc
1. Yêu cầu:
- Trẻ chú ý nghe cô kể chuyện,
nhớ tên chuyện và tên các nhân vật trong chuyện, trẻ biết một số hành động của
các nhân vật trong chuyện
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và khả năng ghi nhớ.
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây.
2. Chuẩn bị:
- Tranh chuyện, rối rẹt
- Đĩa minh hoạ nội dung câu chuyện
- Đồ chơi ở các góc.
3. Tiến hành:
- Các
con cùng nghe xem tiếng gọi của ai nhé: “Ò, ó, o, o, cây ơi cây lớn mau” Đó là
tiếng gọi của ai?
- Gà trống gọi cây, có
trong câu chuyện gì?
- À
đúng rồi đó là tiếng gọi của gà trống trong câu chuyện cây táo mà hôm trước cô
đã kể cho các con nghe đấy. Bây giờ cô mời các các con nhẹ nhàng về chỗ ngồi và
đến với nội dung câu chuyện nào!
* Cô kể kết hợp sử dụng tranh: Các con vừa nghe cô kể chuyện gì?
-
Đúng rồi! Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện cây táo đấy. Để biết được ông,
bé, gà trống và bươm bướm đã gọi cây như thế nào. Cô mời các con chú ý lắng
nghe câu chuyện cây táo nhé!
* Cô kể kết hợp điệu bộ minh hoạ. Cô kể diễn cảm bằng lời
và minh hoạ động tác của các nhân vật trong chuyện.
- Các con vừa nghe cô kể
câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện cây
táo có những ai?
- Mùa xuân đến mưa phùn bay ông đã làm gì?
- Bé và mưa đã làm gì cho cây?
- Gà trống đã gọi cây như thế nào?
- Khi Bươm bướm gọi thì cây như thế nào?
- Một hôm ông,
bé, gà trống, bươm bướm gọi cây thì cây như thế nào?
- À đúng rồi cây ra đầy quả chín bé chìa áo ra những
quả táo chín ngon lành rơi đầy vào lòng bé.
- Các con ạ! Để cây ra hoa, kết quả thì hàng ngày các
con chăm sóc, nhổ cỏ và tưới nước cho cây các con nhớ chưa nào! Bây giờ cô mời
tất cả các con cùng đứng lên làm những hạt mưa rơi để tưới cho cây nào!
- Cô cùng trẻ đứng lên chơi trò chơi “Mưa rơi”.
- Để biết được cây ra hoa kết quả như thế nào, các con
cùng hướng lên mà hình và đến với nội dung
câu chuyện nhé!
* Cô
kể Trình chiếu minh hoạ nội dung câu chuyện.
- Các con vừa xem câu chuyện gì?
- Ông, bé, gà trống, bươm bướm
gọi cây thì cây như thế nào?
-
Các con ạ! Muốn cây luôn được tươi tốt hàng ngày các con phải làm gì?
- Để
biết được bé và mưa đã làm gì cho
cây cô mời tất cả các con cùng hướng lên sân khấu và đến
với nội dung câu chyện nhé!
* Cô kể kết hợp sử dụng sân khấu rối dẹt:
-
Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
-
Trong chuyện có những ai?
- Các con ạ! Để cây luôn ra hoa kết quả hàng ngày các con luôn chăm sóc cây, nhỏ cỏ và không
hái lá bẻ cành các con nhớ chưa nào !
- Cho trẻ chơi tcdân gian: “Nu
na nu nống” 2-3 lần, hỏi trẻ tên TC
- Cho
trẻchơi ý thích ở góc
* Kết thúc:
- Các con ơi! Ngoài kia ông mặt trời đã lên cao toả
những tia nắng ấm áp cô cùng các con đi thăm vườn trường nào! Cô cùng trẻ hát
bài “ Mùa xuân Ông trồng cây” Ra chơi.
ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ
*
Tình trạng sức khoẻ:………………………………………………………………..
*
Trạng thái xúc cảm và hành vi của trẻ:……………………………………………..
………………………………………………………………………………..………
*
Kiến thức và kỹ năng của trẻ:……………………………………………………….
……………………………………………………………………………
Post a Comment