Quan sát Quả cam , quả chuối

Quan sát: Quả cam , quả chuối VC TT: Bóng tròn to. Hát: Sắp đến tết rồi Chơi theo ý thích: Xâu vòng, tưới cây, Chơi với cá...


Quan sát: Quả cam , quả chuối


VC TT: Bóng tròn to. Hát: Sắp đến tết rồi

Chơi theo ý thích: Xâu vòng, tưới cây, Chơi với cát nước



1. Yêu cầu
- Trẻ biết gọi tên và nói được đặc điểm đặc trưng, ích lợi của quả cam, quả chuối. Biết tham gia vui chơi tập thể và chơi theo ý thích của mình.
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, trí nhớ, tư duy và khả năng quan sát, ghi nhớ có chủ định.
 Giúp trẻ có khả năng quan sát và ghi nhớ.               
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây ăn quả
2. Chuẩn bị:
- Quả cam , quả chuối.
- Thảm xốp ngồi. Bộ xâu vòng, cát, nước.
3. Tiến hành:
* QS: Cô cùng trẻ ra ngoài dạo chơi, cô hỏi trẻ các con thấy thời tiết hôm nay thế nào? có nắng không? Khi đi ra ngoài trời các con nhớ phải đi dép, đội mũ kẻo bị ốm các con nhớ nhé. Sau đó cô cùng trẻ ngồi xuống thảm quan sát và đàm thoại  theo câu hỏi: Đây là quả gì?( quả cam) có cái gì đây? (cái cuống ạ) còn đây là cái gì của quả cam? (lá ạ) Quả cam khi chưa chín có màu gì?(màu xanh) khi quả chín có màu gì? (màu vàng), Con sờ và cho cô biết vỏ quả cam như thế nào? (sần sùi ạ) Con đã ăn quả cam chưa? (ăn rồi) khi ăn con thấy có vị chua hay ngọt (chua ạ) Khi ăn cam con thấy có mùi gì? (Thơm ạ) Đúng rồi quả cam có mùi rất thơm đấy các con ạ! Trong quả cam có chứa rất nhiều vi ta min đấy các con ạ khi ăn cam sẽ cho các con làn da hồng hào đấy vì vậy các con phảI biết chăm sóc cây để cây ra nhiều quả nhé.
-Tương tự hỏi tên gọi, đặc điểm, ích lợi quả chuối.
 * VC TT: Cho trẻ chơi TC: Bóng tròn to 2- 3 lần, hỏi trẻ tên TC,
                  Cho trẻ hát bài: Sắp đến tết rồi2-3 lần, hỏi trẻ tên bài hát
* Chơi theo ý thích: Cô hướng cho trẻ chơi theo ý thích của mình: Xâu vòng, tưới cây, Chơi với cát nước.
- Qua trình trẻ chơi cô quan sát giúp đỡ trẻ, đặt câu hỏi gợi mở ở trẻ: Con đang chơi gì? Con có thích không?
* Kết thúc: Cô nhận xét và khen trẻ, cho trẻ cất đồ chơi vào đúng nơi qui định

III. Chơi tập buổi chiều
                        Ôn: Chuyện: Cây táo
                                Chơi tcdân gian: nu na nu nống
                                Chơi ý thích ở góc
1. Yêu cầu:
- Trẻ  chú ý nghe cô kể chuyện, nhớ tên chuyện và tên các nhân vật trong chuyện, trẻ biết một số hành động của các nhân vật trong chuyện
- Giúp trẻ phát triển ngôn ngữ và khả năng ghi nhớ.
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ cây.
2. Chuẩn bị:
- Tranh chuyện, rối rẹt
- Đĩa minh hoạ nội dung câu chuyện
- Đồ chơi ở các góc.
3. Tiến hành:
- Các con cùng nghe xem tiếng gọi của ai nhé: Ò, ó, o, o, cây ơi cây lớn mau Đó là tiếng gọi của ai?
- Gà trống gọi cây, có trong câu chuyện gì?
- À đúng rồi đó là tiếng gọi của gà trống trong câu chuyện cây táo mà hôm trước cô đã kể cho các con nghe đấy. Bây giờ cô mời các các con nhẹ nhàng về chỗ ngồi và đến với nội dung câu chuyện nào! 
* Cô kể kết hợp sử dụng tranh: Các con vừa nghe cô kể chuyện gì?
- Đúng rồi! Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện cây táo đấy. Để biết được ông, bé, gà trống và bươm bướm đã gọi cây như thế nào. Cô mời các con chú ý lắng nghe câu chuyện cây táo nhé!
* Cô kể kết hợp điệu bộ minh hoạ. Cô kể diễn cảm bằng lời và minh hoạ động tác của các nhân vật trong chuyện.
- Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện cây táo có những ai?
- Mùa xuân đến mưa phùn bay ông đã làm gì?
- Bé và mưa đã làm gì cho cây?
- Gà trống đã gọi cây như thế nào?
- Khi Bươm bướm gọi thì cây như thế nào?
- Một hôm  ông, bé, gà trống, bươm bướm gọi cây thì cây như thế nào?
- À đúng rồi cây ra đầy quả chín bé chìa áo ra những quả táo chín ngon lành rơi đầy vào lòng bé.
- Các con ạ! Để cây ra hoa, kết quả thì hàng ngày các con chăm sóc, nhổ cỏ và tưới nước cho cây các con nhớ chưa nào! Bây giờ cô mời tất cả các con cùng đứng lên làm những hạt mưa rơi để tưới cho cây nào!
- Cô cùng trẻ đứng lên chơi trò chơi “Mưa rơi”.
- Để biết được cây ra hoa kết quả như thế nào, các con cùng hướng lên mà hình và đến với nội dung câu chuyện nhé!
* Cô kể Trình chiếu minh hoạ nội dung câu chuyện.
- Các con vừa xem câu chuyện gì? 
- Ông, bé, gà trống, bươm bướm gọi cây thì cây như thế nào?
- Các con ạ! Muốn cây luôn được tươi tốt hàng ngày các con phải làm gì?
- Để biết được bé và mưa đã làm gì cho  cây  cô mời  tất cả các con cùng hướng lên sân khấu và đến với nội dung câu chyện nhé!
* Cô kể kết hợp sử dụng sân khấu rối dẹt: 
- Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?
- Trong chuyện có những ai?
- Các con ạ! Để cây luôn ra hoa kết quả hàng ngày các con luôn chăm sóc cây, nhỏ cỏ và không hái lá bẻ cành các con nhớ chưa nào !
- Cho trẻ chơi tcdân gian: Nu na nu nống 2-3 lần, hỏi trẻ tên TC
- Cho trẻchơi ý thích ở góc
* Kết thúc: 
- Các con ơi! Ngoài kia ông mặt trời đã lên cao toả những tia nắng ấm áp cô cùng các con đi thăm vườn trường nào! Cô cùng trẻ hát bài “ Mùa xuân Ông trồng cây” Ra chơi.
ĐÁNH GIÁ SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ
* Tình trạng sức khoẻ:………………………………………………………………..
* Trạng thái xúc cảm và hành vi của trẻ:……………………………………………..
………………………………………………………………………………..………
* Kiến thức và kỹ năng của trẻ:……………………………………………………….
……………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

nha-tre 1008617139808363536

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item