LQVT: Phân biệt phía trái – phía phải so với đối tượng khác
LQVT: Phân biệt phía trái – phía phải so với đối tượng khác I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Giúp trẻ xác định phía phải, phía...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/11/lqvt-phan-biet-phia-trai-phia-phai-so-voi-doi-tuong-khac.html
LQVT: Phân
biệt phía trái – phía phải so với đối tượng khác
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1.
Kiến thức:
- Giúp trẻ xác định phía phải, phía trái của một vật
chuẩn có sự định hướng.
2.
Kỷ năng:
- Trẻ trả lời trọn câu, nói đúng thuật ngữ toán học.
- Phát triển khả năng tư duy
- Có khả năng kết hợp trong nhóm chơi
cùng bạn
3.
Giáo dục:
- Giáo dục tính tập thể, phối hợp cùng nhau hoàn
thành nhiệm vụ học tập.
-
Hứng thú tham gia các hoạt động
II.
CHUẨN BỊ
-
Một số PTGT
III. CÁCH TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1: Ổn định, gây
hứng thú
- Cho trẻ hát bài bạn ơi có biết
- trò chuyện về nd bài hát, về chủ đề
* Hoạt động 2: Ôn tập định hướng phía phải – phía trái trên bản thân trẻ
+ Cho trẻ xếp thành 3 tổ 3 hàng, tập 1 bài tập vận động:
- Trẻ đặt tay phải (trái ) lên hông phải(trái ).
- Nghiêng đầu sang phải (trái )
- Giậm chân phải(trái )
+ Trong 3 tổ: 1, 2 ,3:
- Tổ nào đứng ở giữa ?
- Phía phải tổ 2 là tổ nào ?
- Tổ 1 đứng phía nào của tổ 2
* Giáo viên chọn tiếp 3 bạn
- Bạn nào đứng
ở giữa ?.
- Bạn nào đứng
phía trước bạn B ?
- Phía sau bạn B là bạn nào ?
* Hoạt
động 3: Xác định
vị trí phía phải – phía trái của đối tượng khác có sự định hướng
- Cô đưa máy bay, thuyền buồm,
tàu hỏa ra xếp thành 1 hàng (máy bay – thuyền buồm – tàu hỏa) cho trẻ quan sát, hỏi trẻ lần lượt từng PTGT.
- hỏi trẻ thuyền buồm ở đâu so với may bay và
tàu hỏa ?
- Tàu hỏa đứng ở phía nào của
thuyền buồm?
- Máy bay đứng ở phía nào của
thuyền buồm?
- Cô đổi chổ các PTGT và hỏi trẻ tương tự
O7* Hoạt động 4: Luyện tập
* Trò chơi: Trẻ làm mô hình ( định hướng phải, trái của mô hình chuẩn
để sắp xếp các đồ vật phù hợp)
- Phía trước mặt c/c có gì nhỉ ?
- C/c nhìn xem xung quanh lớp mình có rất nhiều
đồ vật mà cô và c/c đã làm từ mấy hôm trước. Hôm nay chúng ta sẽ chơi làm các
mô hình về bến xe, sân bay....
- Cô hỏi từng tổ thích làm mô hình gì ?
- Cô yêu cầu : C/c phải tìm những đồ vật (PTGT) có số
1 đặt phía phải mô hình bến xe, đồ vật (PTGT) có đặt phía trái mô hình sân bay
- Cô quan sát, động viên khuyến khích trẻ xác định
hướng đúng của vật chuẩn , sau khi trẻ làm xong cô kiểm tra từng nhóm và hỏi trẻ
:
- Nhóm 1 c/c làm mô hình gì ?
- Phía phải
mô hình c/c đặt những đồ vật gì ?
- Các đồ vật gì c/c đặt ở phía trái mô hình ?
- Nhóm 2 hãy kể cho cô và các bạn nghe về mô hình của
mình ?
- Nhóm 3 đồ vật
này ở phía nào của mô hình …?
-
Mỗi lần chơi cô đổi thẻ số để trẻ chơi. Cô bao quát khuyến khích trẻ chơi.
-
Cô kiểm tra kết quả từng đội, nhận xét, tuyên dương động viên trẻ.
4. Kết thúc:
-
Giờ học của chúng ta đến đây cũng đã hết, cô cháu mình hãy hát vàng bài hát “Em
đi chơi thuyền” và ra sân chơi nào!
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-
Hát cho trẻ nghe bài “Tàu anh qua núi”
-
TCVĐ: “Ô tô và chim sẽ”
- Dặn dò trẻ trước khi
ra sân
a.
HĐCCĐ:
- Cho trẻ ngồi thành vòng
tròn
- Trò chuyện về chủ đề
- Giới thiệu tên bài
hát “Tàu anh qua núi”
- Hát cho trẻ nghe bài
hát “Tàu anh qua núi” (2 -3 lần)
- Hỏi trẻ cô vừa hát
cho các con nghe bài hát gì?
- Bài hát nói về điều
gì?
a. TCVĐ: “Ô tô và chim sẽ”
- Cô nêu
cách chơi, luật chơi
- Cho trẻ
chơi 2-3 lần
c. CTD: “Cầu thang leo, bập bênh, bóng....”
Cô quan sát, bảo
đảm an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG
CHIỀU
Làm quen
bài thơ “Thuyền giấy”
- Trò
chuyện với trẻ về chủ đề
- Cô giới
thiệu tên bài thơ, tên tác giả
- Đọc cho trẻ nghe nhiều lần
- Tóm tắt nội dung bài thơ, Hỏi
trẻ: Bài thơ có tên là gì? Do ai sáng tác?
*
Chơi kết hợp ở các góc:
- Vẫy cháu lại gần, trò
chuyện vui vẽ...
- Các cháu ơi! Lúc sáng
chúng mình chơi có vui không? Cháu đã làm gì? Chơi ở góc chơi nào?Chơi có thích
không? Thích chơi thì phải làm thế nào?
- Giờ xem ở các góc
chơi lúc sáng xếp gọn chưa nào? Nếu cô cho các cháu chơi tiếp các cháu có xếp
được gọn như thế nữa không? - Mời các cháu về góc chơi
Cô quan sát trẻ chơi ở
các góc, động viên, khuyến khích trẻ chơi, chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn
gàng, sạch sẽ.
Đánh
giá cuối ngày
..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................