Giáo án LQVH: Thơ “Em yêu nhà em”

Giáo án LQVH: Thơ “Em yêu nhà em” I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kỹ năng: - Trẻ hiểu được nội dung bài thơ Em yêu nhà em nói về tình cảm củ...

Giáo án LQVH: Thơ “Em yêu nhà em”

I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kỹ năng:
- Trẻ hiểu được nội dung bài thơ Em yêu nhà em nói về tình cảm của bạn nhỏ đối với  ngôi nhà của mình. Bạn nhỏ rất yêu ngôi nhà của mình vì đó là nơi bạn nhỏ sinh ra và lớn lên, có nhiều kỉ niệm, khi đi xa bạn nhỏ rất nhớ nhà.
2. Kiến thức:
- Trẻ thuộc bài thơ và đọc diễn cảm bài thơ qua đó trẻ bộc lộ cảm xúc của mình qua bài thơ (giọng điệu, nhịp điệu, cử chỉ, nét mặt, điệu bộ…)
3. Giáo dục:
- Giáo dục tình yêu đối với ngôi nhà của trẻ và tình yêu quê hương đất nước.
II. Chuẩn bị  
- Tranh vẽ minh họa nội dung bài thơ Em yêu nhà em
- Bài thơ viết trên giấy A0
- Các hình học bằng giấy màu, keo, hồ, giấy lịch…
III. Tiến hành
* HĐ 1: ổn định trẻ
- Hát “cả nhà thương nhau”, trò chuyện về bài hát.
+ Cô và các bạn vừa hát bài gì vậy, tác giả của ai?, bài hát nói về gì?. ..
+ Mọi người trong gia đình phải yêu thương, giúp đỡ nhau. Phải hiếu thảo với ông, bà, cha, mẹ.

* HĐ 2 : Đọc thơ cho trẻ nghe
Yêu tổ ấm của mình, và muốn gữi đến thông điệp yêu thương gia đình đến các em nhỏ, Cô Đoàn Thị Lam Luyến đã viết lên bài thơ “Em yêu nhà em” tặng cho lớp chúng ta. Các con có muốn nghe cô đọc bài thơ này không?
+ Đọc diễn cảm bài thơ
+ Đọc thơ diễn cảm lần 1. Cô đọc với giọng nhẹ nhàng, tha thiết, chú ý ngắt nhịp thơ theo thể thơ lục bát, ngắt nhịp 3/5 ở câu thứ 4…
+ Cô đọc mẫu với tranh
+ Cô đọc mẫu với bài thơ trên giấy A0.
* HĐ 3: Đàm thoại và giảng giải bài thơ “Em yêu nhà em”
+ Hỏi: Bài thơ cô vừa đọc cho các bạn nghe có nội dung nói về gì vậy?
- Đọc trích dẫn đoạn từ đầu đến “Ếch con học nhạc dế mèn ngâm thơ”
+ Trong bài thơ ngôi nhà của bạn nhỏ được miêu tả đẹp như thế nào?
+ Hỏi nghĩa từ “ngào ngạt”. Cô giải thích “Ngào ngạt nghĩa là tỏa hương thơm rất nhiều”.
+ Các bạn có biết tại sao khi đi xa thì bạn nhỏ lại thấy nhớ nhà của mình không?( cô giảng giải thêm nếu trẻ nói không đầy đủ).
+ Các bạn có yêu nhà của mình không? Vì sao?
+ Vậy các bạn sẽ làm gì để thể hiện tình cảm của mình đối với nhà của mình ?
* Thi đua:
+ Cô tổ chức dạy trẻ học thuộc thơ cùng cô ( lớp, nhóm, cá nhân…) nhiều lần.
+ Để thể hiện tình cảm của bạn nhỏ đối với ngôi nhà của mình các bạn sẽ đọc thơ với giọng điệu như thế nào?
+ Cô mời một bạn xung phong đọc diễn cảm bài thơ cho cả lớp nghe?
* Trò chơi “Bé trang trí nhà”
+ Cách chơi: chia lớp thành 2 nhóm, cô chia cho mỗi nhóm một rỗ gồm các hình học: tam giác, hình tròn, hình chữ nhật. hình vuông, các họa tiết phụ như hàng rào, hoa lá, mặt trời, con gà... Sau đó nhóm cùng nhau thảo luận trang trí nhà của nhóm sao cho đẹp.
+ Luật chơi: thời gian trong vòng 1 bài hát đội nào trang trí nhanh và đẹp thì chiến thắng, cô dựa vào kết quả mà nhận xét.
- Kết thúc: cô nhận xét lớp và kết thúc tiết học

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: “ Dạo chơi sân trường”
TCVĐ: “Gia đình lớn gia đình nhỏ”
CTD: “Xích đu, cầu trượt”

- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
a. HĐCCĐ: “Dạo chơi”
- Cô dẫn trẻ ra sân dạo chơi, hít thở không khí trong lành
- Khi dạo chơi cô nhắc nhỡ trẻ không bẻ cành bứt lá, không dẫm vào bồn hoa, cây cảnh, không vứt rác bừa bãi, bảo vệ vườn trường xanh, sạch, đẹp...
b. TCVĐ: Gia đình lớn gia đình nhỏ”
- Cô nói lại cách chơi, luật chơi và tổ chức điều khiển ra tín hiệu để trẻ tham gia.
- Tổ chức cho trẻ chơi 2 -3 lần
- Cô bao quát và phân thắng thua, động viên khuyến khích trẻ.
c. Chơi tự do: Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Lao động tập thể, vệ sinh lớp học, nêu gương, trả trẻ.

* Sinh hoạt văn nghệ
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ mạnh dạn tự tin lên biểu diễn các tiết mục văn nghệ
- Giáo dục trẻ biết cố gắng phấn đấu trong tuần tới.
2. Chuẩn bị
- Các tiết mục văn nghệ
3. Tổ chức thực hiện
- Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu
các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diển.
-Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.
2. Nêu gương cuối tuần.
2.1 Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết bạn nào ngoan chưa ngoan.
- Biết cố gắng
Đánh giá cuối ngày
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... 

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 7970323635222499359

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item