Giáo án mầm non lớp lớn LQVT Tách 6 đối tượng ra thành 2 phần

Giáo án mầm non lớp lớn
HOẠT ĐỘNG HỌC:
LQVT: Tách 6 đối tượng ra thành 2 phần

I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết được các đồ dùng gia đình và công dụng của chúng và biết tách gộp các nhóm đối tượng trong phạm vi 6. Nhận biết các số từ 1- 6.
2. Kỷ năng:
- Trẻ biết tách gộp trong phạm vi 6 thành 2 nhóm với nhiều cách khác nhau.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ giữ gìn và bảo vệ đồ dùng gia đình.
II. CHUẨN BỊ
- Mô hình các loại đồ dùng gia đình như: Thìa, bát, bàn, ghế, đĩa, dường…mỗi loại có số lượng là 6.
- Thẻ số từ số 1-6.
- Đồ dùng của trẻ và của cô: rổ đựng lô tô cái dường, thẻ số.
- Tranh vẽ cái ấm cho trẻ chơi trò chơi “ Thử tài của bé ”, mỗi trẻ 1 tờ.
III. CÁCH TIẾN HÀNH       
* Hoạt động 1: Ôn đếm đến 6, nhận biết số 6
- Cho trẻ đi xem mô hình (Siêu thị)
- Ở siêu thị có những gì? (Thìa, bát, bàn, ghế, đĩa, …)
- Có bao nhiêu cái thìa? (4)
- Có bao nhiêu cái bát? (5)
- Có bao nhiêu cái bàn? (6)
- Có bao nhiêu cái ghế? (6)
- Cho 2-3 trẻ lên tìm những nhóm đồ vật xung quanh lớp có số lượng là 6.
* Hoạt động 2: Tách, gộp trong phạm vi 6.
+ Chia tách mẫu.
- Cô đưa lần lượt 6 cái dường ra (Cho trẻ đếm và chọn thẻ số tương ứng)
- Từ 6 cái dường cô tách ra thành 2 phần bằng các cách sau:
- Cô tách một phần có 1 cái dường, 1 phần có 5 cái dường. ( Cho trẻ đếm  từng phần và chọn thẻ số tương ứng)
- Cho trẻ gộp lại và đếm
> Cô vừa tách nhóm có 6 cái dường thành 2 phần theo cách (Tách 1 và 5). Cô cũng vừa gộp 2 phần nhỏ vừa tách thành nhóm có 6 cái dường theo cách (gộp 1 và 5)
- Ai có cách tách 6 cái dường thành 2 phần khác cách của cô? Gọi 1-2 trẻ trả lời.
- Ngoài cách tách vừa rồi cô còn có cách tách 2 và 4, 3 và 3.
- Cô làm tương tự như cách 1.
+ Trẻ thực hiện
- Trẻ vui hát “Nhà của tôi” cô phát rổ cho trẻ
- Cho trẻ đưa tất cả số dường ra (Cho trẻ đếm và chọn thẻ số tương ứng)
- Yêu cầu trẻ tách, gộp số áo ra thành 2 phần theo yêu cầu của cô (Tách/gộp 1 và 5, 2 và 4, 3 và 3)
- Trẻ thực hiện trước cô cũng cố sau.
- Cô kiểm tra kết quả, động viên, khuyến khích trẻ thực hiện.
- Vừa rồi các con đã được tách gộp nhóm có 6 đối tượng ra thành 2 phần theo các cách khác nhau, bây giờ hãy trả lời thật nhanh câu hỏi của cô:
+ Có mấy cách tách nhóm có 6 đối tượng ra thành 2 phần?
+ Có mấy cách gộp 2 phần thành nhóm có 6 cái dường?
* Hoạt động 3: Luyện tập
+ Trò chơi 1: Thử tài của bé
- Cô phát cho mỗi trẻ một tranh vẽ 6 cái ấm, yêu cầu trẻ tách gộp bằng cách khoanh tròn số lượng cái ấm thành 2 nhóm và ghi kết quả của 2 nhóm vào 2 ô vuông, và ghi tổng số 2 nhóm vào ô tròn.
- Cô hướng dẫn trẻ bằng tranh của cô.
- Trẻ thực hiện và cô quan sát , nhận xét trẻ.
+ Trò chơi 2: Kết nhóm
- Cách chơi: Cô cho trẻ đi thành vòng tròn vừa đi vừa hát bài “Cả nhà thương nhau. Khi nghe thấy hiệu lệnh “ Kết nhóm ”,Trẻ sẽ nói “ Nhóm mấy ”,Cô nói nhóm có 6 bạn. Khi trẻ tạo được nhóm có 6 bạn rồi thì cô hô tiếp “Chia rẽ” thì trẻ sẽ tách nhóm theo ý thích, có thể nhóm có 1 bạn hoặc nhóm có 5 bạn, nhóm có 2 bạn và nhóm có 4 bạn…và tiếp tục cô hô “ Kết nhóm ” thì từ các nhóm nhỏ trẻ gộp lại thành một nhóm có số lượng là 6.
- Cô đi kiểm tra và nhận xét trẻ.
- Luật chơi: Nếu trẻ nào tách nhóm chậm hoặc không biết tạo nhóm sẽ phải ra ngoài một lượt chơi.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần, cô quan sát và hướng dẫn trẻ chơi.
* Kết thúc: Trẻ vui đọc thơ “Em yêu nhà em” và ra sân chơi.
CHƠI NGOÀI TRỜI
a. HĐCCĐ: Vẽ tự do trên sân trường
- Dặn dò trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành
- Cho trẻ đi dạo 1 vòng
- Cùng trò chuyện về các thành viên trong gia đình bé.
+ Cô gợi hỏi hình dáng của các thành viên trong gia đình trẻ (Đầu tóc, trang phục, cao thấp, gầy béo,…)
+ Các con có yêu quý những người thân trong gia đình mình không?
+ Hôm nay con thích vẽ ai?
+ Hình dáng của bố/mẹ/ông/bà,… như thế nào?
- Cô phát phấn cho trẻ vẽ chân dung những người thân trong gia đình
- Cô quan sát, gợi ý giúp trẻ
* Giáo dục trẻ: Yêu thương những người thân trong gia đình mình.
b. TCVĐ: Mèo đuổi chuột
- Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
c. Chơi tự do.
- Chơi với bóng, chong chóng, đồ chơi ngoài trời….
- Cô nhận xét tuyên dương.
CHƠI THEO Ý THÍCH
1, Làm quen chuyệnHai anh em
+ Mục đích:
- Trẻ biết được tên câu chuyệnHai anh em
- Rèn kỷ năng kể chuyện diễn cảm cho trẻ.
+ Tiến hành:
- Cô giới thiệu tên câu chuyện “Hai anh em”
- Cô kể cho trẻ nghe 2 lần
- Cô cho trẻ kể theo cô 2 – 3 lần
- Luyện cho trẻ kể thuộc câu chuyện
- Cô bao quát, sửa sai, khen trẻ
2. Chơi tự chọn
- Rèn kỷ năng xé dán cho trẻ.
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 9177657773580769774

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item