Giáo án lớp bé Nhận biết, gọi tên hình vuông, hình tròn

CHỦ ĐỀ: Bé và những người thân Giáo án lớp bé Nhận biết, gọi tên hình vuông, hình tròn

CHỦ ĐỀ: Bé và những người thân
Giáo án lớp bé Nhận biết, gọi tên hình vuông, hình tròn


NỘI DUNG
KẾT QUẢ MONG ĐỢI
CHUẨN BỊ

TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Nhận biết, gọi tên hình vuông, hình tròn
- Trẻ nhận biết và gọi đúng tên hình vuông, hình tròn
- Bước đầu trẻ phân biệt hình vuông, hình tròn qua đường bao
- Dạy kỹ năng phân biệt hình vuông, hình tròn cho trẻ
- Rèn kỹ năng phát âm
- Trẻ chăm chú lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô

- Mỗi trẻ có: 1 hình tròn màu đỏ, 1 hình vuông màu xanh, 1 hình tam giác màu đỏ
- Cô có một bộ đồ giống như của trẻ nhưng kích thước lớn hơn
- Một bạn gấu
Một số đồ dùng có dạng hình vuông, hình tròn:
Hình tròn: Cái đồng hồ,  cái gương, cái đĩa, …
Hình vuông: Khung tranh, cái ti vi, bưu thiếp…
- Mô hình ngôi nhà mới của bạn gấu

1.Ổn định:
Các con a! Hôm nay nhà bạn gấu chuyển về nhà mới nên bạn gấu muốn mới các con tới thăm nhà ban, các con có muốn tới thăm nhà bạn gấu không?
Nào cô và các con cùng lên tàu tới nhà bạn gấu nào!
Cô và trẻ nối đuôi lên tàu towed nhà bạn gấu và hát bài hát :
  “Chau yêu bà
A! Đến nhà bạn gấu rồi! Cô mời các bạn cùng ngồi xuống chiếu nào!
Cô đưa bạn gấu ra và nói: “Bạn gấu xin chào tất cả các bạn! Hôm nay gấu rất vui khi thấy các bạn tới  thăm nhà mới
Gấu có một món quà nhỏ tặng các bạn.( Cô phát quà cho trẻ)
2.Hướng dẫn:
 a. Nhận biết hình vuông-hình tròn:
Cô và các con cùng xem bạn gấu tặng món quà gì nhé!
 * Nhận biết hình tròn:
- Cô có gì đây?
( Nếu trẻ chưa trả lời được thì cô giời thiệu cho trẻ)
Đây là hình tron, các con cùng tìm hình giống cô giơ lên nào!
Cả lớp cùng nhắc lại 2-3 lần:
-    Đây là hình gì?
-         Hình tròn có màu gì?
-         Cô hỏi cá nhân trẻ:
+ Trên tay  con đang cầm hình gì?
+ Hình tròn có màu gì?
- Cô cho cả lớp chọn lại 1 lần nữa:
+ Các bạn chọn cho cô hình tròn tròn
+ Hình tròn có màu gì?
Cô cho trẻ cất hình vào rổ
* Nhận biết hình vuông:
 Chúng ta cùng xem bạn gấu còn tặng món quà gì nữ nhé!
- Đây là gì? ( Cô giơ hình vuông lên và hỏi trẻ)
- Đây là hình vuông, hình vuông màu gì
- Cả lớp cùng chọn hình vuông giơ lên và đọc thật to tên hình
- Cô cho trẻ nhắc lại tên hình và màu sắc của hình: 2-3 lần
Cô chú ý quan sát và hỏi cá nhân trẻ đặc biệt là những trẻ yếu
b. Phân biệt hình tròn – hình vuông:
* Cả lớp chọn hình tròn giơ lên nào!
- Các con lăn hình tròn xem có lăn được không?
Hình tròn có đường bao cong nên chúng ta lăn được
Cô cho trẻ sờ đường bao cong của hình tròn
Các bạn chọn cho cô hình vuông
- Các con lăn xem hình vuông có lăn được không?
Hình vuông không lăn được vì hình vuông có đường bao thẳng
Cô cho trẻ sờ vào đường bao thẳng của hình vuông
Cô cho cả lớp nhắc lại hình nào lăn được, hình nào không lăn được
c. Luyện tập:
* TC 1: “ Thi xem ai nhanh”
Cô cho trẻ chọn nhanh hình theo yêu cầu của cô giơ lên và gọi tên hình:
 + Chon cho cô hình tròn – hình vuông
 + Chọn cho cô hình có màu đỏ - Màu xanh
 + Chọn cho cô hình lân được – Hình không lăn được
*TC 2: Nhanh mắt
 Nhà bạn gấu có rất nhiều đồ dùng có dạng hình tròn, hình vuông.
- Bạn muốn nhờ các con tìm giúp bạn những đồ dùng có dạng hình tròn
- Bạn muốn nhờ các con tìm giúp bạn những đồ dùng có dạng hình vuông
3. Kết thúc:
 Hôm nay các bạn đến chơi thăm nhà mới của bạn gấu và giúp bạn chọn được rất nhiều đồ dùng có dạng hình vuông, hình tròn, bạn gấu rât vui, bạn gấu cảm ơn các bạn.
Cả lớp cùng chào tạm biệt bạn gấu nào!
DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI
Làm thí nghiệm vật chìm, vật nổi
TCVĐ:
Kéo co
- Chơi theo ý  thích
- Trẻ biết những vật chìm dưới nước và những vật nổi trên mặt nước
- Trẻ biết vì sao vật chìm, vật nổi
- Trẻ hứng thú, mạnh dạn
- Chậu nước sạch
- Ốc, đinh, vít, sỏi, cát,..
- Miếng xốp, thuyền giấy, quả bóng, lá cây, .....
*Gây hứng thú:
- Cô và cháu cùng chơi trò chơi” nu na nu nóng”
- Cô giới thiệu trò chơi.
- Cho cháu chơi trò chơi
- Cô nói: Trời tạnh mưa rồi các bạn ơi cùng đi chơi với cô nào !
*Nội dung: Cùng làm thí nghiệm “Vật chìm, vật nổi”
 - Cô và cháu cùng đi chơi, đến quan sát bồn chứa nước.
 -Cô nói: Trời mưa ta, cô chứa được một bồn nước rất là trong.
 - Ở đây cô có rất là nhiều vật: “đất, đá, bóng, lá cây…”
 - Cho cháu nói lại tên các vật.
 - Bây giờ chúng ta cùng làm thí nghiệm với các vật này nhé xem coi nó chìm hay nó nổi nhé !
 - Cô và các cháu cùng cho các vật đất, đá, bóng, lá cây…vào bồn nước.
 - Cô nói: ồ sao có vật thì chìm, vật thì nổi nhỉ.
 - Cho cháu quan sát vật.
 - Cho cháu gọi tên những vật chìm, những vật nổi.
 - Cho lớp, cá nhân cháu nói lại.
 - Hỏi trẻ: Các con nhìn xem những vật nào nổi, những vật nào chìm.
- Cho cháu nói tên vật nổi, vật chìm.
- Các con hãy cầm vật nổi lên nào.
- Hỏi cháu: các con thấy những vật này nặng hay nhẹ?
 - Bây giờ các con hãy cầm những vật chìm lên nào.
 - Các con thấy những vật này như thế nào?
 - Nặng hay nhẹ?
+Cô khái quát lại:
 - Những vật: đất, đá do nó nặng nên nó chìm xuống nước.
 - Còn lá cây, bóng nó nhẹ nên nó nổi trên mặt nước.
 - Giáo dục cháu khi chơi phải cẩn thận không làm tung nước ước bạn, không ném các vật lung tung.
*TCVĐ: Kéo co
Cô cùng trẻ thỏa thuận về cách chơi và luật chơi
Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lượt. Cô khen trẻ và động viên trẻ chơi
*Chơi theo ý thích: Cô bao quát và hướng dẫn trẻ chơi vớ các đồ chơi lớn ngoài trời
HOẠT ĐỘNG GÓC
GC: - Chơi mẹ con, bán hàng, bác sĩ, nấu ăn
GKH:
- Xây khuôn viên sân nhà
- Làm búp bê các thành viên trong gia đình
- Tô màu đồ dùng trong gia đình theo yêu cầu
- Chơi với cát, nước, pha màu nước.












(Xem kế hoạch góc chơi buổi sáng)
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Rèn kỹ năng các góc:
+Xây ngôi nhà của bé
+ Lau lá cây
+Gắn hột hạt
- Trẻ có kỹ năng xây lắp
- Rèn tính cẩn thận, chăm chỉ
- Rèn cho trẻ sự tỉ mỉ, khéo léo
- Các góc chơi sạch sẽ, gọn gàng, phù hợp
- Đồ dùng đồ chơi cho các góc đầy đủ.
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ ngồi quây quần bên nhau, cô cho trẻ xem các slide tranh về sản phẩm của các góc.
Cùng trẻ trò chuyện về nội dung các bức tranh.
*Nội dung:
Cô gợi ý cho trẻ về các góc chơi mà trẻ thích
- Cô đến từng góc gợi ý hướng trẻ vào các nội dung cần rèn luyện
- Cô đống vai chơi cùng trẻ, giao tiếp cùng trẻ và khuyến khích trẻ gao tiếp khi chơi


*Đánh giá trẻ cuối ngày:

......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 8500945213185182736

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item